Chủ tịch MTTQ tặng sổ tiết kiệm 400 triệu cho Nguyễn Thị Huyền

T.K| 07/07/2015 21:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 6/7, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy Ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã thăm và tặng sổ tiết kiệm trị giá 400 triệu đồng cho nhà vô địch điền kinh SEA Games 28 Nguyễn Thị Huyền tại Yên Minh, Ý Yên, Nam Định.

Người đứng đầu MTTQ Việt Nam đề nghị UBND tỉnh Nam Định và Tổng Cục Thể dục Thể thao quan tâm, tạo điều kiện giúp VĐV Nguyễn Thị Huyền thi đấu tốt, tiếp tục học tập để sau này trở thành huấn luyện viên giỏi. Theo ông Nguyễn Thiện Nhân, Huyền là nhân tài không chỉ của Nam Định mà còn của quốc gia nên cần có chính sách hỗ trợ đặc biệt.

Nói chuyện với VĐV Nguyễn Thị Huyền, ông Nguyễn Thiện Nhân mong muốn Huyền sẽ tiếp tục luyện tập tốt, giữ vững kỷ luật, đoàn kết nội bộ, đạt được nhiều thành tích xuất sắc hơn nữa, mang vinh quang về cho quê hương, đất nước.

Chủ tịch MTTQ tặng sổ tiết kiệm 400 triệu cho Nguyễn Thị Huyền

Chủ tịch MTTQ Nguyễn Thiện Nhân thăm hỏi nhà vô địch SEA Games 28 Nguyễn Thị Huyền

Quyển sổ tiết kiệm do Chủ tịch MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân trực tiếp trao cho nhà vô địch SEA Games 28 Nguyễn Thị Huyền không chỉ dừng lại ở giá trị vật chất, mà đó thực sự là nguồn lực tinh thần vô cùng to lớn cổ vũ “cô gái vàng” tiếp tục nỗ lực gặt hái nhiều chiến thắng hơn nữa trên đấu trường Olympic.

Nguyễn Thị Huyền là “cô gái vàng” của điền kinh Việt Nam. Tại SEA Games 28, nữ VĐV người Nam Định giành 3 HCV, phá hai kỷ lục đại hội, đồng thời giành vé dự Olympic 2016 tại Brazil. Cô cũng vừa giành 2 HCV giải châu Á vừa qua.

Tài năng là thế, nhưng hoàn cảnh gia đình của Nguyễn Thị Huyền lại vô cùng khó khăn. Mới chỉ 22 tuổi nhưng cô đã là trụ cột của gia đình gồm người mẹ già và chị gái tật nguyền. 

Với thành tích vừa đạt được tại Singapore và Thái Lan, Nguyễn Thị Huyền nhận được không ít tiền thưởng. Tuy nhiên, cô gái người Nam Định không dám mua cho bản thân thứ gì, bởi ngoài tiền gửi về cho mẹ và chị, cô còn phải dành dụm để đóng tiền học. Huyền hiện là sinh viên năm thứ tư trường Đại học Thể dục Thể thao tại Từ Sơn, Bắc Ninh.

Trở về quê nhà ở Ý Yên (Nam Định) sau những thành công vang dội trên đường chạy, Nguyễn Thị Huyền cũng chỉ có được 2 ngày nghỉ cùng gia đình rồi lại phải trở lại tập luyện chuẩn bị cho các giải đấu sắp tới.

Trong 2 ngày nghỉ ngắn ngủi đó, "nữ hoàng tốc độ" mới của Việt Nam cũng đã phải tranh thủ ra đồng làm ruộng để giúp đỡ gia đình vốn có gia cảnh khó khăn. Hoàn cảnh khó khăn là thế, nhưng "cô gái vàng" của điền kinh Việt Nam vẫn luôn lạc quan, luôn tập luyện và thi đấu hết mình để mang vinh quang về cho Tổ quốc.

Với những gì đã đóng góp cho điền kinh Nam Định nói riêng, cho điền kinh Việt Nam nói chung, Giám đốc Sở VH, TT&DL Nam Định Đỗ Thanh Xuân cho biết: cơ quan chức năng của Nam Định đã tiến hành các thủ tục để xét đặc cách 2 VĐV xuất sắc của địa phương là Nguyễn Thị Huyền và Dương Văn Thái (người dành 4 HCV liên tiếp qua 3 kỳ SEA Games) vào biên chế chính thức của Sở VH, TT&DL tỉnh Nam Định. Đây cũng là lần đầu tiên Nam Định xét đặc cách cho VĐV hưởng chính sách này.

“Thành công của VĐV điền kinh không phải dài, suôn sẻ thì ở đỉnh cao phong độ được mấy năm, nếu không may chấn thương thì coi như hết. Tôi rất hạnh phúc khi biết tin mình sẽ được vào biên chế”, Nguyễn Thị Huyền chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch MTTQ tặng sổ tiết kiệm 400 triệu cho Nguyễn Thị Huyền