Choáng trước "đại bản doanh báo chí" Singapore chuẩn bị cho SEA Games 28

T.K| 25/05/2015 16:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

15h chiều nay (25/5), BTC nước chủ nhà Singapore chính thức mở cửa trung tâm báo chí (MPC) - nơi được xem là “đại bản doanh” của báo chí ở mỗi kỳ đại hội thể thao này.

Khác với những kỳ SEA Games được tổ chức trước đây, BTC nước chủ nhà đã giữ bí mật về trung tâm báo chí của mình cho đến khi mở cửa. Rất nhiều phóng viên đến Singapore sớm để tác nghiệp về sự kiện SEA Games, nhưng phải đến chiều nay mới được vào bên trong MPC.

Diện tích của trung tâm báo chí không quá rộng nhưng vẫn đáp ứng được nhu cầu tác nghiệp của khoảng hơn 300 phóng viên cùng một lúc. Đặc biệt, trung tâm báo chí SEA Games 28 có các tình nguyện viên rất chuyên nghiệp, các thiết bị hiện đại thuộc dạng bậc nhất trong các kỳ SEA Games từng được tổ chức.

Trao đổi với báo giới Việt Nam, người phụ trách báo chí của trung tâm cho biết tại kỳ SEA Games này có khoảng gần 400 phóng viên tác nghiệp tại Singapore nên trung tâm không lo vấn đề quá tải. Tuy nhiên, một số hạng mục vẫn chưa hoàn thành để đưa vào sử dụng.

Liên quan đến vấn đề bản quyền truyền hình, chủ nhà Singapore sẽ không thu phí bản quyền truyền hình tại SEA Games 28. Việc không thu phí bản quyền truyền hình sẽ giúp nhiều đài truyền hình thuận lợi hơn trong công việc tác nghiệp ở SEA Games 28. 

Tuy nhiên, khi tới tác nghiệp tại SEA Games 28, đài truyền hình của các quốc gia có đoàn thể thao thi đấu sẽ phải thuê cơ sở vật chất trong trung tâm báo chí mà Singapore tổ chức.

Choáng trước
Bên ngoài MPC Sea Games 28

Choáng trước
MPC được trang trí đậm chất Sea Games

Choáng trước
Cở sở vật chất hiện đại

Choáng trước
Có cả khu ăn uống để phục vụ phóng viên các báo đài

Choáng trước
Khu cung cấp tài liệu tham khảo ngăn nắp và đầy đặn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Choáng trước "đại bản doanh báo chí" Singapore chuẩn bị cho SEA Games 28