Cập nhật thông tin Đoàn Thể thao Việt Nam ngày 6/12

Minh Anh| 06/12/2019 19:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong ngày thi đấu 6/12, đoàn Thể thao Việt Nam tiếp tục nhận tin vui đến từ môn bơi, đấu kiếm và tennis. Tuy nhiên đoàn thể thao Indonesia đang đeo đuổi rất sát và có thể sẽ giữ ở vị trí thứ 2 trên bảng tổng sắp huy chương.

Ở ngày khai màn môn điền kinh SEA Games 30, 2 nội dung chính được tổ chức thi đấu là marathon nam và marathon nữ. Có 8 vận động viên tranh tài ở nội dung marathon nữ, trong đó Phạm Thị Hồng Lệ là đại diện duy nhất của Việt Nam góp mặt. Ngay từ sáng sớm hôm nay 6/12, thời tiết đã thay đổi đến chóng mặt, nắng nóng gay gắt cùng với những cung đường mấp mô, nhiều dốc lên xuống gần như đã vắt kiệt sức của các vận động viên tranh tài.

Xuyên suốt phần thi đấu của mình, Hồng Lệ không thể theo kịp được top 3 gồm Elvina Naibaho Odekta (Indonesia, số 0261) và vận động viên chủ nhà Mary Joy Tabal (0052) và Christine Hallasgo (0062). Nhưng ở khoảng 400-500m cuối cùng, vận động viên của Indonesia bỗng kiệt sức và không thể hoàn thành phần thi, Hồng Lệ nhờ đó đã vượt lên và giành tấm huy chương đồng ở nội dung này. Đây là một bất ngờ lớn khi cả Lệ và ban huấn luyện đều không nghĩ rằng mình sẽ có được huy chương.

Cập nhật thông tin Đoàn Thể thao Việt Nam ngày 6/12

Phạm Thị Hồng Lệ cố gắng hoàn thành bài thi và giành HCĐ ở nội dung marathon nữ.

Tuy nhiên sau khi dùng hết sức lực để hoàn thành bài thi, Hồng Lệ đã gần như kiệt sức bước đi không vững. Thậm trí cô còn không tự đứng khi thay trang phục lên nhận phần thưởng. Ngay cả nhà vô địch Hallasgo Christine cũng cần tới sự hỗ trợ của người khác mới có thể bước tới bục cao nhất trong lễ trao giải. Ban huấn luyện đều cho rằng thời tiết khắc nghiệt tại New Clark City là lý do khiến các VĐV bị tốn nhiều sức đến vậy.

Như đã thông báo từ trước ở nội dung Tennis cả hai tay vợt Việt Nam là Lý Hoàng Nam và Daniel Cao Nguyễn đã chiến thắng rất nhiều đối thủ mạnh đến từ Malaysia và Singapore để giành quyền vào chơi ở chung kết. Với kinh nghiệm dày dặn khi thi đấu nhiều giải quốc tế Hoàng Nam đã dễ dàng vượt qua người đồng đội của mình với tỷ số 6-2 để giành tấm huy chương vàng.

Cập nhật thông tin Đoàn Thể thao Việt Nam ngày 6/12

Lý Hoàng Nam và Daniel Cao Nguyễn cùng mang về tâm HCV và HCB cho đoàn Thể thao Việt Nam ở nội dung Tennis đơn nam.

Daniel Cao Nguyễn cũng đã xuất sắc mang lại một tấm huy chương bạc trong bảng tổng sắp huy chương của ĐTT Việt Nam. Nội dung đơn nữ tennis, Savanna Lý Nguyễn thất bại trước tay vợt của Indonesia sau 2 set với cac tỷ số 0-6, 5-7 và chỉ giành một tấm huy chương bạc. Nhưng đây là một tấm huy chương lịch sử của tennisnữ tại Việt Nam.

Cập nhật thông tin Đoàn Thể thao Việt Nam ngày 6/12

Savanna Lý Nguyễn mang về tấm tấm huy chương Bạc lịch sử của tennis Việt Nam.

Đoàn thể thao Việt Nam có hai đại diện tham gia bộ môn thể dục nghệ thuật với vòng nhưng chỉ có VĐV 16 tuổi Nguyễn Hà My đã giành vé vào dự chung kết. Cô cũng đã có thể ghi tên mình vào chung kết nội dung bóng nữ.

Cập nhật thông tin Đoàn Thể thao Việt Nam ngày 6/12

Hà My có tên trong danh sách thi vòng chung kết nội dung bóng nữ.

Vào 11h trưa (giờ Việt Nam) bộ môn Xe đạp Việt Nam có đại diện tham gia chung kết ở nội dung xuất phát đồng hàng tính giờ cá nhân nữ. VĐV của chúng ta đã thi đấu rất sắc xắc và giành thêm một tấm huy chương vàng. Đây là một mùa SEA Games thành công của Xe đạp Việt Nam.

Cập nhật thông tin Đoàn Thể thao Việt Nam ngày 6/12

Khoảnh khắc Nguyễn Thị Thật về đích đầu tiên ở nội dung đường trường xuất phát đồng hàng nữ

Hôm nay cũng là ngày ra quân của Canoeing Việt Nam. Dù là đội hình mới nhưng những VĐV của chúng ta đã thi đấu rất sắc xuất và mang về HCV 500M C1 nữ của Trương Thị Phương. HCB 1000M K1 nam: Trần Văn Vũ và HCĐ 1000MC2 nam: Trần Thành - Bùi Thanh Phẩm. Diễn biến ở môn bi sắt thì Nguyễn Thị Thúy Kiều, Thạch Thị Ánh Lan để thua ở vòng bán kết và nhận HCĐ.

ĐT kiếm chém nam Việt Nam đã có cuộc ngược dòng vô cùng thuyết phục. Từ thế bị dẫn 8 điểm và cuối cùng thắng 45-39, giành HCV kiếm chém đồng đội nam. Trong khi đó, ĐT kiếm liễu nữ Việt Nam để thua Singapore và nhận HCB. Ở môn Boxing: Đỗ Nhã Uyên giành chiến thắng tuyệt đối 5-0 trước võ sĩ Indonesia và sẽ gặp võ sĩ của Thái Lan ở chung kết hạng cân 54kg nữ.

Cập nhật thông tin Đoàn Thể thao Việt Nam ngày 6/12

Bộ môn Judo: Lê Anh Tài đã giành HCV ở hạng cân -90kg. Cũng ở môn Judo, Võ Thị Phương Quỳnh giành HCĐ hạng cân -78kg. Nguyễn Thị Như Ý giành HCB hạng cân +78kg nữ sau khi thất bại trước võ sĩ Thái Lan ở chung kết. Bên cạnh đó, Nguyễn Châu Hoàng Lân khép lại ngày thi đấu hôm nay của Judo Việt Nam với tấm HCĐ +100kg.

Ở chung kết bộ môn bơi, Nguyễn Thị Ánh Viên đã bảo vệ thành công tấm HCV 200m hỗn hợp nữ với thành tích 2 phút 00 giây 75. Lê Nguyễn Paul giành thêm 1 HCĐ ở 100m bơi bướm nam. HCV là gương mặt quen thuộc Joseph Schooling của Singapore.Vũ Thị Phương Anh về đích thứ 5 ở chung kết 50m ếch nữ. VĐV giành HCV là Jing En Phee của Malaysia.

Cập nhật thông tin Đoàn Thể thao Việt Nam ngày 6/12

Ánh Viên giành HCV thứ 3 tại SEA Games 30

Trên đường bơi 200m ngửa nữ, kình ngư Nguyễn Ánh Viên tiếp tục có thêm tấm huy chương vàng thứ 3 khi là người cán đích đầu tiên 2 phút 15 giây 32, nhanh hơn người về nhỉ 2,52 giây.

Trước đó, trong ngày 5/12, người hâm mộ bóng đá Việt Nam nhận liên tiếp tin vui khi ĐT U22 Việt Nam vào bán kết trong khi ĐT nữ Việt Nam cũng giành quyền vào chung kết. Từ Nhật Bản, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vẫn dành thời gian để theo dõi hành trình của ĐT U22 Việt Nam và ĐT nữ Việt Nam tại SEA Games 30, kịp thời chúc mừng và khen ngợi thành tích thi đấu của hai đội tuyển.

Cập nhật thông tin Đoàn Thể thao Việt Nam ngày 6/12

Thông qua Phó chủ tịch Thường trực VFF Trần Quốc Tuấn, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã biểu dương tinh thần thi đấu tuyệt vời của các cầu thủ ĐT U22 Việt Nam khi đã lật ngược tình thế trong bối cảnh bị dẫn trước 2 bàn, qua đó loại U22 Thái Lan ra khỏi cuộc đua để giành vé vào bán kết với ngôi nhất bảng B. Ngay sau màn trình diễn của ĐT U22 Việt Nam, ĐT nữ Việt Nam cũng xuất sắc đánh bại chủ nhà Philippines trong trận bán kết để góp mặt tại trận chung kết tranh HCV môn bóng đá nữ. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc hai đội tuyển tiếp tục duy trì sự tập trung và tinh thần quyết tâm để đạt được kết quả tốt nhất tại SEA Games lần này.

Cập nhật thông tin Đoàn Thể thao Việt Nam ngày 6/12

ĐT nữ Việt Nam có một trận đấu quả cảm và giành chiến thắng xứng đáng trước  ĐT nữ Philippines

Được biết, với thành tích lọt vào chung kết bóng đá nữ SEA Games 30, ĐT nữ Việt Nam đã được VFF thưởng động viên 1 tỷ đồng. Cá nhân ông Phạm Thanh Hùng - Lãnh đạo đội ĐT nữ Việt Nam - cũng thưởng riêng cho đội 1 tỷ đồng. Như vậy, cộng với khoản tiền thưởng 2 tỷ đồng sau khi kết thúc vòng bảng, số tiền thưởng dành cho đội tuyển nữ đã lên tới 4 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cập nhật thông tin Đoàn Thể thao Việt Nam ngày 6/12