Brian Harman bứt lên ở ngày thứ ba US Open 2017

Theo VnE| 18/06/2017 14:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Golfer người Mỹ tạo cách biệt một gậy với Justin Thomas, Brooks Koepka và Tommy Fleetwood trước vòng cuối.

Thành tích của Brian Harman ở vòng ba là -5, giúp anh đạt tổng gậy -12 và độc chiếm vị trí dẫn đầu. Harman là một trong bốn người cùng đứng thứ nhất sau hai vòng.

Sau khi birdie ở hố đầu, golfer người Mỹ bogey ở hố 3. Nhưng kể từ đó, anh không đánh quá par thêm lần nào và có năm birdie nữa. 

brian-harman-but-len-o-ngay-thu-ba-us-open-2017

Harman độc chiếm vị trí dẫn đầu sau vòng ba. Ảnh: Reuters.

Brooks Koepka và Tommy Fleetwood tiếp tục trải qua một vòng đấu ổn định. Fleetwood chia sẻ vị trí dẫn đầu với Harman trong phần lớn thời gian nhưng bogey ở hố cuối khiến anh tụt lại phía sau. Trước đó, golfer người Anh đã có năm birdie ở các hố 1, 8, 12, 14, 15.

Koepka có khởi đầu giống Harman khi birdie ở hố đầu và bogey ở hố 3, nhưng anh chỉ có thêm bốn birdie nữa ở các hố 5, 12, 14 và 18. Người duy nhất trong nhóm bốn golfer dẫn đầu sau vòng hai không thể đạt điểm dưới par là Paul Casey. Kết quả +3 khiến golfer người Anh tụt lại phía sau với tổng điểm -4.

Gây chú ý nhất ở vòng ba là Justin Thomas khi anh ghi điểm kỷ lục -9 ở vòng ba để thăng tiến vượt bậc trên bảng điểm. Đây là số điểm tốt nhất ở một vòng trong lịch sử 117 năm tồn tại của US Open. Thomas ghi hai bogey ở hố 4 và 10 nhưng có đến chín birdie và một lần đánh dưới par hai gậy ở hố 18.

brian-harman-but-len-o-ngay-thu-ba-us-open-2017-1

Thomas ghi số điểm kỷ lục tại US Open. Ảnh: Reuters.

Trong lịch sử US Open, chỉ vài người đạt số gậy 63 ở một vòng như Thomas nhưng đó đều là khi ban tổ chức lấy số gậy chuẩn dưới 72. Năm 1973, Jonny Miller đánh 63 (par 71) tại sân Oakmont. Năm 1980, Jack Nicklaus và Tom Weiskopf cùng được số gậy này tại sân Baltusrol khi điểm chuẩn là 70.

Rickie Fowler được -4 ở vòng ba và tiếp tục bám đuổi vị trí dẫn đầu với tổng điểm -10. Anh có ba birdie liên tiếp từ hố 14 đến 16. Cách biệt một gậy so với Fowler là đương kim vô địch Players Championship Si Woo Kim với điểm -4 ở ngày thứ ba. Patrick Reed được -7 ở vòng ba và đang cách vị trí dẫn đầu bốn gậy.

Khoảng cách trong nhóm dẫn đầu không lớn. Harman, Koepka và Fleetwood đã thi đấu tốt để gia tăng lợi thế theo từng vòng. Ba người này thi đấu ổn định, chưa ngày nào đánh vượt par với điểm tối thiểu là -2. Si Woo Kim cũng đạt được sự ổn định như vậy.

brian-harman-but-len-o-ngay-thu-ba-us-open-2017-2

Fowler có vị trí thuận lợi để tranh chức vô địch vào ngày cuối. Ảnh: Reuters.

Tuy nhiên, vẫn có những vòng đấu đột biến như Justin Thomas, Patrick Reed ở ngày ba, Rickie Fowler ở ngày một. Do vậy, rất khó dự đoán kịch bản ở ngày cuối. Nhiều khả năng, US Open 2017 sẽ chào đón một nhà vô địch major mới.

Đương kim vô địch Masters Sergio Garcia đang có điểm -4, khó lòng bắt kịp những người đang dẫn đầu. Trong khi đó, nhà vô địch US Open 2015 Jordan Spieth (+4) trải qua một vòng đấu thất vọng với bốn bogey và một double bogey để kết thúc với điểm +4. Nhà vô địch năm 2014 Martin Kaymer đánh vượt par ba gậy ở vòng ba và đang có điểm even.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Brian Harman bứt lên ở ngày thứ ba US Open 2017