Bắn súng Việt Nam lỡ HC vàng vì đối thủ hồi phục thần tốc

Theo vnexpress| 24/08/2017 14:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lê Thị Linh Chi bứt phá ngoạn mục ở chung kết 10 mét súng hơi, nhưng chỉ đủ để đem về cho đội nhà chiếc HC bạc trưa 24/8.

Nữ xạ thủ của quân đội bước vào chung kết với vị trí thứ năm ở lượt bắn tiêu chuẩn. Chia sẻ trước khi bước vào chung kết Linh Chi thừa nhận chị bắn không thực sự tốt. Điều đó khiến nỗi lo của cả đội bắn súng Việt Nam thêm lớn khi chứng kiến xạ thủ nhà liên tục xếp ở nhóm cuối trong loạt chung kết. 

Sau lượt loại đầu tiên cô vừa đủ điểm xếp áp chót để bắn tiếp. Điều tương tự ở lượt loại thứ hai. Ở hai lượt loại tiếp đó, Linh Chi đều chỉ đủ điểm suýt soát.

ban-sung-viet-nam-lo-hc-vang-vi-doi-thu-hoi-phuc-than-toc

Linh Chi (giữa) nhập cuộc không tốt, nhưng càng vào sâu càng bắn thăng hoa trong phần thi chung kết 10m súng ngắn hơi nữ. Ảnh: Ngọc Hải.

Nhưng tới khi vào top ba và chắc suất huy chương, Linh Chi làm nên màn bứt phá ngoạn mục, và thu hẹp khoảng cách với xạ thủ Myanmar dẫn đầu, May Poe Wah, từ 4.7 xuống còn 0.3 điểm.

Cú bứt phá gây ấn tượng mạnh với những người có mặt chứng kiến phần thi tại trường bắn quốc gia Malaysia, Subang. Linh Chi được chờ đợi sẽ giành HC vàng sự bứt lên của cô cũng đồng nghĩa với việc sức ép tinh thần rất khủng khiếp đang đè nặng lên đối thủ.

Tuy nhiên, có vẻ như May Poe Wah đã biết cách vượt qua áp lực mà Linh Chi tạo ra. Xạ thủ Myanmar này bắn rất tốt ở lượt cuối để kết thúc với tổng điểm 234,4, trong khi Linh Chi chỉ đạt 232,1 điểm.

"Tôi đã nghĩ tới HC vàng. Ở lượt áp chót, Linh Chi rút ngắn khoảng cách từ 4.7 điểm xuống chỉ còn 0.3 điểm. Thông thường, khi chuyện này xảy ra, đối thủ sẽ bị xuống tinh thần rất nhanh. Nhưng không ngờ VĐV Myanmar hồi phục tinh thần nhanh thế, để tiếp tục bắn tốt và hơn Linh Chi 2,3 điểm khi kết thúc", HLV Vũ Thị Nhung chia sẻ với VnExpress sau phần thi chung kết của học trò.

Một thành viên đội bắn súng Myanmar tiết lộ với VnExpress rằng xạ thủ May Poe Wah đã 29 tuổi và ba lần dự SEA Games (2013, 2015 và 2017). "Đây mới là lần đầu tiên May đoạt HC vàng đại hội", thành viên này nói thêm với niềm tự hào không giấu giếm.

ban-sung-viet-nam-lo-hc-vang-vi-doi-thu-hoi-phuc-than-toc-1

Linh Chi vui mừng với chiếc HC bạc, bên cạnh May Poe Wah. Ảnh: Ngọc Hải.

Trong ngày 24/8, Dương Thị Luyến, Nguyễn Văn Quân và Phùng Lê Huyên đều không thành công ở những nội dung tranh huy chương 50m súng trường nam nữ. Bắn súng Việt Nam kết thúc ngày thi đấu hôm nay với chỉ một chiếc HC bạc.

Theo HLV Lê Thị Nhung, đội bắn súng Việt Nam được giao nhiệm vụ đoạt từ ba đến bốn HC vàng, nhưng đội chỉ dám đặt chỉ tiêu ba chiếc, và có thể hài lòng với hai hoặc ba chiếc. Từ đầu giải, đội mới có một HC vàng, của Hà Minh Thành ở 25m súng ngắn bắn nhanh.

SEA Games 29 được xem là kỳ đại hội khó khăn nhất với bắn súng Việt Nam, khi nước chủ nhà Malaysia gạt hết các nội dung đồng đội, vốn là thế mạnh của thầy trò HLV Nguyễn Thị Nhung. Hơn nữa, mỗi VĐV chỉ được đăng ký thi đấu tối đa hai nội dung, chứ không phải nhiều nội dung như thông thường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắn súng Việt Nam lỡ HC vàng vì đối thủ hồi phục thần tốc