Ánh Viên lọt vào top 3 VĐV nước ngoài xuất sắc nhất tại SEA Games 28

Mạnh Nguyễn| 17/06/2015 12:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tờ The New Paper của Singapore đã bình chọn VĐV Nguyễn Thị Ánh Viên là một trong ba VĐV nước ngoài xuất sắc nhất tại SEA Games 28.

Tại SEA Games 28, VĐV Nguyễn Thị Ánh Viên đã khiến giới truyền thông quốc tế phải thán phục với thành tích thi đấu xuất sắc của mình. Nữ kình ngư của Việt Nam đã mang về 10 chiếc huy chương, trong đó có 8 HCV, 1 HCB và 1 HCĐ, đồng thời phá 8 kỷ lục SEA Games.

Ánh Viên cũng trở thành VĐV có số HCV cá nhân nhiều nhất trong lịch sử của đại hội thể thao lớn nhất khu vực. Ở nội dung 400m tự do nữ, Ánh Viên đã có thành tích 4 phút 08 giây 66, vượt chuẩn A Olympic để giành quyền tham dự Olympic Rio 2016.

Ánh Viên lọt vào top 3 VĐV nước ngoài xuất sắc nhất tại SEA Games 28

Ánh Viên là một trong ba VĐV nước ngoài xuất sắc nhất SEA Games 28.

Bảng vàng thành tích đó đã giúp cho Ánh Viên trở thành một trong ba vận động viên nước ngoài xuất sắc nhất SEA Games 28 do tờ nhật báo The New Paper của Singapore bình chọn.

Điều này cũng không có gì là quá bất ngờ bởi ngay trong những ngày thi đấu đầu tiên của mình tại SEA Games 28, Ánh Viên đã khiến báo giới sửng sốt.

Tờ The New Paper đánh giá: ”Chỉ có Nguyễn Thị Ánh Viên của Việt Nam mới có thể so sánh với Schooling. Nữ VĐV 18 tuổi giành 8 HCV và phá 8 kỷ lục SEA Games. Và đừng quên rằng, Ánh Viên tham gia 11 nội dung thi đấu”.

Ánh Viên lọt vào top 3 VĐV nước ngoài xuất sắc nhất tại SEA Games 28

VĐV lướt ván Aaliyah Yoong Hanifah của Malaysia.

Cùng với Ánh Viên còn có hai VĐV khác cũng được bình chọn, đó là VĐV lướt ván Aaliyah Yoong Hanifah của Malaysia. Dù mới 8 tuổi nhưng Aaliyah Yoong Hanifah đã giành HCV SEA Games 28 và trở thành VĐV trẻ nhất giành HCV trong lịch sử đại hội TT ĐNÁ. Người thứ ba là thủ môn của ĐT U23 Myanmar Phyo Kyaw Zin. Chính sự xuất sắc của thủ thành này đã giúp cho U23 Myanmar đánh bại U23 Việt Nam ở bán kết SEA Games 28.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ánh Viên lọt vào top 3 VĐV nước ngoài xuất sắc nhất tại SEA Games 28