AIMAG 5: Trung Kiên - Hồng Anh giành HC vàng salsa

Minh Khang| 27/09/2017 18:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thành công của cặp đôi vũ công/VĐV này thực sự là minh chứng điển hình cho câu nói "mài sắt... nên kim".

Ở lần đầu tiên tham dự Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á- AIMAG 5, chỉ có 2 tháng tập luyện miệt mài nội dung thi đấu mới, nhưng cặp đôi Nguyễn Trung Kiên và Phạm Hồng Anh đã thi đấu xuất sắc điệu Salsa của mình trong phần thi Dance Sport, qua đó giành tấm HCV đầu tiên cấp châu lục cho bản thân và tấm HCV thứ 10 cho đoàn TTVN tại Đại hội. Thành công của cặp đôi vũ công/VĐV này thực sự là minh chứng điển hình cho câu nói "mài sắt... nên kim".

AIMAG 5: Trung Kiên - Hồng Anh giành HC vàng salsa

"Salsa là một bước ngoặt, với tôi và các bạn ấy! Tôi phải nói như vậy bởi tôi và Trung Kiên- Hồng Anh đều chuyên về Dance Sports. Ở Đại hội lần này, Salsa là một nội dung mới. Khi chúng tôi nghe tới việc ĐH có nội dung này thì cảm thấy ngỡ ngàng, bởi lấy đâu ra người để nhảy Salsa. Về phía lãnh đạo, bộ môn Khiêu vũ thể thao HN đều không nghĩ rằng chúng ta có thể giành được thành tích với nội dung này. Thế thì, tôi quyết định là Kiên và Hồng Anh phải nhảy Salsa, bởi thực sự, tôi nhìn thấy ở các bạn ấy có tố chất, có những nét rất phù hợp để nhảy Salsa. Và chúng tôi nhà VĐTG từ Colombia sang để huấn luyện, chỉ có 10 ngày thôi mà rất tốn kém, hoàn toàn tự túc kinh phí về chi phí đó. Chúng tôi cũng có đề xuất phía quản lý, nhưng do thời gian quá ngắn, không đúng quy trình nên không được cấp kinh phí. Lúc đó, tôi có hỏi 2 bạn rằng bây giờ thì thế nào, chúng ta có thể dừng lại đây. Nhưng 2 bạn vẫn khẳng định quyết tâm "Chiến". Và khi đã "Chiến" thì 2 bạn tập hết mình.": Đó là tâm sự của Chí Anh, một gương mặt không xa lạ với làng Dance Sports Việt Nam và thế giới. Tại AIMAG 5, Chí Anh không lên sàn với tư cách một vũ công/VĐV, thay vào đó là vị trí HLV, trăn trở và đau đáu với từng bước nhảy của 2 học trò Trung Kiên và Hồng Anh. Cặp đôi Việt Nam bước vào vòng chung kết với nỗi phập phồng âu lo vì đang kém điểm so với cặp đôi Hong Kong (TQ). Tuy nhiên: "Thực sự là rất bất ngờ, bởi ở vòng loại, bọn em kém đôi Hong Kong 0,16 điểm thôi. Và đến khi vào vòng solo thì tụi em đã lật ngược được tình thế, bằng tất cả những gì mình có, bằng tất cả sự quyết tâm của mình. Trước khi bước vào phần solo thì em rất hồi hộp, kiểu cảm giác là không biết mình có làm được hay không, vì em cứ nghĩ về những lần mình làm sai. Nhưng đến khi bước vào sàn, khi nghe và nhìn thấy khán giả hò reo, cổ vũ như vậy, em không còn cảm giác sợ hãi gì nữa. Vào sàn là em chỉ nghĩ tới việc "Chiến" thôi."

AIMAG 5: Trung Kiên - Hồng Anh giành HC vàng salsa

Gương mặt biểu cảm, kỹ thuật hoàn chỉnh, những cú lắc hông, đánh đùi và sự phối hợp nhịp nhàng của cặp đôi vũ công/VĐV Việt Nam không chỉ thu hút được cảm xúc của người xem với những tràng vỗ tay, hò reo và lắc lư theo nhịp vũ điệu, mà còn thuyết phục được 4 giám khảo bằng tính nghệ thuật biểu diễn cao. Tấm HCV cấp châu lục đầu tiên dành cho bộ đôi Nguyễn Trung Kiên và Phạm Hồng Anh quả thật là sự tưởng thưởng xứng đáng cho những nỗ lực đã bỏ ra. Đằng sau ánh đèn chói sáng của sân khấu, tẩy bỏ lớp son phấn đậm đặc để tạo ấn tượng mạnh khi biểu diễn, đối diện với thực tế cuộc sống, có một sự hy sinh không hề nhỏ, như lời HLV Chí Anh chia sẻ: "Trung Kiên và Hồng Anh đến làm việc với tôi được 3 năm. Ngay từ ngày đầu khi gặp nhau, tôi đã đặt ra cho các bạn ấy kế hoạch, từ chế độ ăn, tập, học tập. Nhiều lúc, đội tuyển không có tiền thì phải đi vay tiền, và hiện nay cũng đang vay tiền để đầu tư cho cái đam mê của mình, thành công của mình."

AIMAG 5: Trung Kiên - Hồng Anh giành HC vàng salsa

Thực tế, cặp đôi Trung Kiên/Hồng Anh chỉ có vỏn vẹn 2 tháng tập luyện Salsa để tham dự Đại hội. Và trong khoảng thời gian này, không chỉ có tiền, 2 vũ công/VĐV phải dành toàn bộ thời gian cho việc tập, tập nữa và tập nhiều hơn nữa. Trung Kiên và Hồng Anh nói: "Bọn em tập gần như không có ngày nghỉ. Mỗi ngày tập từ 4-5 tiếng/ngày. Rất là vất vả, bởi phải tập với nhiều thầy cô giáo, đổi nhiều bài tập, rồi chấn thương. Thậm chí đến gần trước ngày thi đấu vẫn phải đổi bài tập.

Lúc đầu mới tập Salsa thì bọn em rất lo lắng vì không biết môn này sẽ đi về đâu. Mỗi ngày bọn em đều phải dậy từ 6h sáng để bắt đầu tập, bởi chúng em không chỉ có tập mỗi Salsa, mà chuyên môn chính là Dance Sports. Vì vậy, chúng em phải chia khung thời gian ra để tập luyện. Tập từ 6 giờ sáng đến 10 giờ đêm."

AIMAG 5: Trung Kiên - Hồng Anh giành HC vàng salsa

Thành công của họ là minh chứng cho quyết định đúng đắn của thầy, nỗ lực "chiến hết mình" của trò, và công sức đầu tư tài chính của cá nhân và xã hội hóa sẽ được đền đáp ít nhiều. Nhưng,  điều quan trọng hơn cả với thầy trò Trung Kiên và Hồng Anh là tấm HCV Salsa ở AIMAG 5 này sẽ là cánh cửa mở ra cơ hội, là cú hích mạnh mẽ cho họ phát triển mạnh mẽ phong trào tập và nhảy Salsa ở VN. Trung Kiên- Hồng Anh hào hứng chia sẻ: "Sau giải đấu này, tụi em hướng đến những giải đấu quan trọng hơn, trình độ hơn. Quan trọng hơn cả là chúng em sẽ phát triển dòng Salsa Cali, một bộ môn rất mới ở VN. Bình thường ở VN chỉ có Salsa On 1, On 2, thì nay chúng em sẽ phát triển dòng Salsa Cali và sẽ đưa vào thi đấu ở những giải trong nước và quốc tế, giống như là các bậc đàn anh đã làm được. Chúng em tin là có thể làm được như đã làm với Dance Sports. Giống như chú Chí Anh hay cô Khánh Thi đã làm trước đó ở VN. Salsa chúng em cũng sẽ cố gắng làm được như vậy."

AIMAG 5: Trung Kiên - Hồng Anh giành HC vàng salsa

Đó sẽ là một chặng đường dài, với nhiều thách thức, cần nhiều thời gian, tốn nhiều tiền bạc, mất nhiều năng lượng, đổ nhiều mồ hôi trước khi thầy trò cặp đôi Trung Kiên- Hồng Anh có thể tận hưởng nụ cười rạng ngời hạnh phúc, như khi họ nắm tay nhau, giơ cao tấm HCV trong tiếng reo hò, cổ vũ và vỗ tay tán thưởng của khán giả. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
AIMAG 5: Trung Kiên - Hồng Anh giành HC vàng salsa