Zlatan Ibrahimovic lần thứ 10 đoạt QBV Thụy Điển

M.N| 11/11/2015 10:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tiền đạo đang khoác áo PSG, Zlatan Ibrahimovic vừa được Liên đoàn bóng đá Thụy Điển trao danh hiệu Quả bóng Vàng (Guldbollen). Đây là lần thứ 10, Ibrahimovic được trao danh hiệu cao quý nhất của bóng đá Thụy Điển dành cho cầu thủ.

Zlatan Ibrahimovic là tài năng hiếm có của bóng đá Thụy Điển. Năm 2005, Ibra nhận danh hiệu Guldbollen khi đang khoác áo Juventus. Năm 2006, danh hiệu này thuộc về tay Fredrik Ljungberg. Và kể từ năm 2007 đến nay, danh hiệu QBV luôn thuộc về Ibra.

Zlatan Ibrahimovic lần thứ 10 đoạt QBV Thụy Điển

Zlatan Ibrahimovic lần thứ 10 giành QBV Thụy Điển

Dù đã ở tuổi ngoài 30 nhưng Zlatan Ibrahimovic vẫn là một chân sút đáng nể của làng bóng đá thế giới. Ở mùa giải trước, anh đã có 30 bàn thằng và cùng PSG lên ngôi vô địch Ligue 1. Còn trước mắt, Ibra sẽ cùng ĐT Thụy Điển chuẩn bị cho trận play-off giành vé dự Euro 2016 trước ĐT Đan Mạch. Nói về điều này, Ibrahimovic chia sẻ: “Thụy Điển sẽ chứng minh được rằng chúng tôi có đủ trình độ thi đấu tại Euro. Và dĩ nhiên, chúng tôi sẽ thi đấu với 100% sức lực".

Đáng buồn là dù 10 lần giành Guldbollen nhưng Zlatan Ibrahimovic chưa một lần được trao giải Quả bóng vàng FIFA. Nhưng bảng vàng thành tích của tiền đạo này cũng là điều mà nhiều cầu thủ ao ước như vô địch Seri A; La Liga; Siêu cúp châu Âu, FIFA Club World Cup...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Zlatan Ibrahimovic lần thứ 10 đoạt QBV Thụy Điển