Xuân Trường sang Incheon United: Học người Hàn Quốc

Mạnh Nguyễn| 08/12/2015 16:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bóng đá Việt những tháng cuối năm rộn ràng tin Công Phượng, Tuấn Anh sang Nhật Bản. Rồi ngay sau đó bùng nổ với việc Xuân Trường được một một CLB của Hàn Quốc, Incheon United chiêu mộ.

Hội chứng Hàn Quốc không còn xa lạ với người Việt. Từ thời điểm những bộ phim Hàn như “Mối tình đầu”, “Ba anh em”...đã bắt đầu tạo nên một làn sóng thời trang Hàn Quốc. Kéo theo sau đó là cuộc chinh phục của các ngôi sao ca nhạc, diễn viên Hàn Quốc...qua những thước phim đẹp long lanh từ hình ảnh cho đến diễn viên. Và giờ đây, phim ảnh, thời trang Hàn Quốc hiện diện khắp hang cùng ngõ hẻm.

Sau phim ảnh, thời trang, thời điểm hiện tại những người làm bóng đá Hàn Quốc cũng bắt đầu nhắm tới thị trường Việt Nam. Và việc chiêu mộ Xuân Trường sang xứ sở kim chi chơi bóng đang được nhìn nhận là một trong những bước khởi đầu.

Xuân Trường sang Incheon United: Học người Hàn Quốc

Xuân Trường được CLB Incheon United quan tâm. Ảnh: Zing.vn

Nếu gõ trên thanh công cụ tìm kiếm dòng chữ “Xuân Trường sang Hàn”, sẽ có ngay 941.000 kết quả trong 0,3 giây. Đó thực sự là con  số đáng nể sau vài ngày, khi thông tin này được tiết lộ . Dĩ nhiên kèm theo đó là những thông tin dày đặc về CLB Incheon United, đội bóng về đích ở vị trí thứ 8 trên BXH K.League mùa giải trước. Mà K.League thì đã được hai kênh truyền hình là Thể thao TV và Bóng đá TV đã mua bản quyền phát sóng từ năm ngoái.

Trong bảng xếp hạng FIFA tháng 12/2015, bóng đá Hàn Quốc đứng thứ 51 thế giới và thứ hai châu Á. K.League so với các giải đấu khác cũng chưa có được sự quan tâm trong đời sống của NHM Việt. Nhưng mọi sự sẽ khác đi nếu có sự xuất hiện của Xuân Trường. Bởi Xuân Trường, cũng như Công Phượng hay Tuấn Anh đang là những cái tên được quan tâm nhất trong bóng đá Việt hiện nay.

Không chỉ báo chí Việt Nam quan tâm mà truyền thông Hàn Quốc cũng rất chú ý đến vụ chiêu mộ Xuân Trường và dùng từ “ngôi sao bóng đá Việt Nam” để nói về tiền vệ người Tuyên Quang này. Tất nhiên truyền thông của Hàn Quốc cũng ám chỉ đến việc bóng đá Hàn Quốc muốn nhắm tới thị trường Việt Nam và Đông Nam Á.

Theo dự kiến Xuân Trường sẽ sang Hàn Quốc thi đấu theo bản hợp đồng cho mượn một năm với mức phí là 300 nghìn USD. Đây là mức cao nhất trong lịch sử nhượng cầu thủ Việt từ trước đến nay. Con số này cũng cao gấp 3 lần số tiền CLB Mito Hollyhock trả cho HAGL để mượn Công Phượng thi đấu ở J.League 2.

Xét về bài toán kinh tế hay cơ hội cọ xát ở một giải đấu như K.League với Xuân Trường hay HAGL đều là đáng giá. Nhưng khi điều đó chưa chính thức trở thành hiện thực thì bóng đá xứ Hàn và CLB Incheon United đã được lợi khi phủ sóng dày đặc trên truyền thông Việt. Đó là bước đi khôn ngoan đáng học hỏi của bóng đá Hàn khi bước đầu xâm nhập vào đời sống của NHM Việt Nam.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xuân Trường sang Incheon United: Học người Hàn Quốc