Xavi và hơn 750 lần khoác áo Barcelona

Lan Trần| 22/05/2015 10:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hôm qua, tiền vệ Xavi đã chính thức tuyên bố sẽ chia tay Barcelona vào cuối mùa giải này sau 24 năm gắn bó.

Tiền vệ kỳ cựu Xavi là một trong những sản phẩm hoàn hảo của lò đào tạo trẻ La Masia của Barcelona. Gia nhập Barca từ năm 11 tuổi, Xavi nhanh chóng vượt qua các cấp độ của đội trẻ và chính thức ra mắt đội một Barcelona vào ngày 18 tháng 8 năm 1998 ở trận Siêu cúp Tây Ban Nha. Xavi đã ghi bàn ngay trong trận đầu ra mắt.

Nói đến Xavi là người ta nói đến một tiền vệ kiến tạo hàng đầu thế giới. Dấu ấn của Xavi hiện hữu rõ nét trong nhiều trận thắng của Barcelona, trong đó có những trận cầu vô cùng quan trọng. Ở mùa giải 2008/09, Xavi là người kiến tạo 4/6 bàn trong trận cầu siêu kinh điển ngày 2/5 trước Real, giúp Barca thắng đậm 6-2. Và điều này đã đưa đội bóng xứ Catalan lên ngôi vô địch La Liga.

Xavi và hơn 750 lần khoác áo Barcelona

Xavi (bên phải) cùng đồng nâng cao chiếc cúp vô địch Champions League mùa giải 2008/09

Trong trận chung kết Champions League mùa giải 2008/09, Xavi cũng có một đường kiến tạo thành bàn, giúp Barca thắng 2-0 trước Manchester United và bước lên ngôi vương ở đấu trường danh giá nhất châu Âu. Cũng tại Champions League mùa giải 2010/11, ở trận chung kết Xavi đã có hai pha kiến tạo thành bàn, đưa Barca lên ngôi vô địch.

17 năm thi đấu trong đội một của Barcelona, Xavi đã có tới 23 danh hiệu cùng Barca, trong đó có 3 danh hiệu vô địch Champions League vào năm 2006, 2009, 2011 và 8 danh hiệu vô địch La Liga. Nếu trong trận chung kết tới đây với Juventus  mà Barca vô địch, Xavi sẽ có danh hiệu Champions League thứ 4 trong sự nghiệp cầu thủ. Cùng với đó, tiền vệ kỳ cựu của Barca sẽ trở thành cầu thủ có nhiều danh hiệu nhất trong lịch sử bóng đá Tây Ban Nha.

Xavi và hơn 750 lần khoác áo Barcelona

Hôm 21/5, Xavi đã chính thức tuyên bố sẽ chia tay Barcelona vào cuối mùa giải này

Hơn 750 lần khoác áo Barcelona thực sự là con số khổng lồ trong đời của một cầu thủ. Từ năm ngoái, đã có tin Xavi sẽ ra đi nhưng tiền vệ này vẫn ở lại sân Nou Camp thêm một năm nữa. Hôm qua (21/5), Xavi đã tuyên bố: “Đây là quyết định rất khó khăn. Barcelona đã đề nghị một hợp đồng mới rất hấp dẫn nhưng tôi thấy rằng đây là thời điểm để rời sân Nou Camp. Đây là quyết định cuối cùng của tôi”.

Rời Barcelona, Xavi sẽ đến thi đấu tại Al Sadd của Qatar theo hợp đồng hai năm. Tiền vệ sinh năm 1980 cũng bật mí có thể anh sẽ phát triển theo hướng HLV hoặc giám đốc thể thao tại Al Sadd. Dĩ nhiên trước đó, Xavi sẽ cùng đồng đội hướng đến cú ăn ba mùa giải này của Barcelona và danh hiệu thứ 24 cho cá nhân anh. Và nếu điều đó xảy ra, Xavi, với tên gọi đầy đủ là Xavier Hernández i Creus sẽ trở thành cầu thủ thành công nhất trong lịch sử của bóng đá Tây Ban Nha.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xavi và hơn 750 lần khoác áo Barcelona