WHO đề xuất cấm thi đấu bóng đá tới năm 2021 ?

Thái Anh| 24/04/2020 11:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tờ nhật báo của Ý, La Republicca vừa đưa thông tin gây sốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã gửi thông báo tới LĐBĐ châu Âu (UEFA) đề xuất hoãn thi đấu bóng đá cho đến cuối năm 2021.

Theo đó, UEFA đã nhận được thông báo từ WHO trong cuộc họp của Ủy ban điều hành UEFA kéo dài hơn 2 tiếng hôm 23/4 khuyến cáo rằng các giải bóng đá không nên được tiếp tục diễn ra trong năm nay vì dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

La Republicca dẫn lại nguồn tin từ tờ tạp chí Veja của Brazil có trụ sở ở TP.Sao Paulo, cho rằng WHO muốn mọi giải bóng đá ở châu Âu không thi đấu cho đến hết năm 2021 và chỉ trở lại từ đầu năm 2022, nhằm tránh bị ảnh hưởng bởi một làn sóng nhiễm bệnh Covid-19 thứ hai sẽ xuất hiện.

WHO đề xuất cấm thi đấu bóng đá tới năm 2021 ?

Những sân cỏ Châu Âu đứng trước nguy cơ vắng bóng khán giả

Nếu khuyến nghị của WHO được UEFA phê chuẩn, điều này sẽ thực sự dẫn đến hệ quả xấu khi bóng đá châu Âu có nguy cơ bị đình trệ đến hơn 21 tháng. Vòng chung kết EURO mùa hè 2020 vốn đã được chuyển sang mùa hè 2021(từ 11/6 đến 11/7) có nguy cơ sẽ lại bị hoãn thêm một lần nữa hoặc bị hủy bỏ.

Phần còn lại của mùa giải 2020/21 và nửa đầu mùa giải 2021/22 của các giải bóng đá VĐQG và cúp châu Âu cấp CLB (Champions League và Europa League) cũng sẽ đối mặt nghịch cảnh tương tự.

WHO đề xuất cấm thi đấu bóng đá tới năm 2021 ?

Những giải đấu có thể không được tổ chức vì Covid-19

Tuy nhiên, trong một cuộc họp giữa tuần,  phát ngôn viên của UEFA đã vừa xác nhận với tờ The Independent rằng WHO không hề yêu cầu việc tiếp tục đình chỉ các giải bóng đá châu Âu cho đến cuối năm 2021.

Thay vào đó, các cuộc đàm phán thảo luận về kế hoạch nối lại mùa giải 2019/20 ngay khi điều kiện cho phép khi dịch bệnh Covid-19 được đẩy lùi vẫn đã và đang được diễn ra.

WHO cũng ra thông báo đính chính thông tin từ tờ La Republicca: “Hoàn toàn không đúng. WHO chưa bao giờ gửi khuyến nghị bóng đá ngừng thi đấu đến hết năm 2021”.

WHO đề xuất cấm thi đấu bóng đá tới năm 2021 ?

UEFA đã có những thông tin chính thức về tương lai của bóng đá Châu Âu

Được biết, các giải thể thao lớn của LĐBĐ thế giới (FIFA), UEFA hay Olympic hiện thi đấu hay không đều phải dựa vào khuyến cáo từ WHO.

Dù WHO lẫn UEFA đều lên tiếng phản bác thông tin từ tờ La Republicca đăng tải mới đây, nhưng nhiều luồng dư luận cho rằng khả năng bóng đá phải ngừng thi đấu lâu dài cũng có thể xảy ra, nếu như đúng theo dự báo của WHO đang e ngại một làn sóng nhiễm bệnh Covid-19 thứ hai xuất hiện sắp xảy đến.

UEFA vẫn ưu tiên việc thúc đẩy các giải VĐQG và cúp Quốc gia ở châu Âu mùa này được hoàn thành vào cuối tháng 7 để Champions League và Europa League có thể tiếp tục diễn ra vào tháng 8. Cơ quan quyền lực nhất bóng đá châu Âu cũng đang tính đến phương án tổ chức trận chung kết Champions League vào ngày 29/8. Trước đó, trận chung kết Europa League có thể sẽ diễn ra vào ngày 26 hoặc 27/8.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
WHO đề xuất cấm thi đấu bóng đá tới năm 2021 ?