West Ham - Chelsea: Phép thử cho The Blues sau Cúp liên đoàn

Mạnh Nguyễn| 04/03/2015 13:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Rạng sáng mai, nhà ĐKVĐ Capital One Cup Chelsea sẽ có chuyến làm khách đến sân của West Ham ở đấu trường Premier League.

Việc giành được Capital One Cup là bước khởi đầu thuận lợi cho Chelsea dưới triều đại của HLV Mourinho khi "Người hạnh phúc" đã đề ra mục tiêu giành cú ăn bốn mùa này bao gồm League Cup, Premier League và Champions League.

Tại Premier League, Chelsea đang đứng vững ở vị trí nhất BXH khi có tổng điểm là 60 sau 26 vòng đấu, dẫn trước ĐKVĐ Man City 5 điểm và thi đấu ít hơn một trận. Thế nên việc The Blues tiếp tục tìm kiếm một chiến thắng trên Upton Park là điều chắc chắn để nới rộng khoảng cách điểm số thêm ba điểm.

West Ham - Chelsea: Phép thử cho The Blues sau Cúp liên đoàn

West Ham là liều thuốc thử với Chelsea sau chức vô địch Capital One Cup

West Ham đang đứng ở vị trí thứ 9 trên BXH và có tổng điểm là 39 sau 27 vòng đấu. Dù đội chủ sân Upton Park không phải là quá mạnh nhưng lợi thế sân nhà cũng ít nhiều gây khó khăn cho Chelsea. Và việc Man City bị Liverpool đánh bại trên sân Anfield mới đây là bài học nhãn tiền cho đội bóng phía tây thành London.

HLV Mourinho từng phát biểu sau khi giành chức vô địch Capital One Cup rằng John Terry sẽ là bệ phóng vững chắc để Chelsea hướng đến các danh hiệu vô địch khác ở mùa giải này.

Thủ quân của The Blues đang trong những chuỗi ngày thăng hoa và điều đó rất tốt cho Chelsea trong cuộc đối đầu với West Ham.

Nemanja Matic cũng đã có thể trở lại thi đấu nên HLV Jose Mourinho đã có trong tay đầy đủ những cầu thủ tốt nhất, để có thể xoay tua đội hình sau trận chung kết Cúp liên đoàn Anh.

Lịch sử đối đầu đang đứng về phía Chelsea khi West Ham chỉ có một trận thắng duy nhất trong 17 lần gặp nhau của hai đội bóng. The Blues cũng giữ sạch lưới 5/6 lần gặp West Ham tại đấu trường Premier League.

Ở mùa giải này, West Ham đã có tới 17 bàn thắng, tuy nhiên sau kỳ nghỉ Giáng sinh, đội bóng này đã thi đấu với một hiệu suất kém cỏi và đã rơi từ vị trí thứ 4 xuống vị trí thứ 9 trên BXH. Và như vậy, West Ham sẽ khó để có thể kìm chân Chelsea như Liverpool đã làm với Man City trước đó.

Dự đoán: West Ham - Chelsea 0-2

Man City cũng sẽ có cuộc đối đầu với Leicester City trên sân nhà Etihad. Sau trận thua Barca ở Champions League và Liverpool trên sân Anfield, Man Xanh cần một trận thắng và rõ ràng một đối thủ đang ở vị trí bét bảng xếp hạng như Leicester City sẽ khiến đội quân của HLV Manuel Pellegrini dễ dàng trút cơn giận dữ.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
West Ham - Chelsea: Phép thử cho The Blues sau Cúp liên đoàn