Wayne Rooney chính thức trở thành chân sút vĩ đại nhất đội tuyển Anh

Lan Trần| 09/09/2015 10:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Rạng sáng nay (9/9), Wayne Rooney đã ghi bàn góp phần vào chiến thắng 2-0 của đội tuyển Anh trước Thuỵ Sĩ. Bàn thắng này đưa Rooney chính thức trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử ĐT Anh.

Đội tuyển Anh đã giành vé dự VCK Euro 2016 ngay ở vòng đấu trước. Trong trận đấu đó, Rooney đã lập công và cân bằng kỷ lục của huyền thoại Bobby Charlton với 49 bàn thắng trong 106 lần ra sân.

Rạng sáng nay, bàn thắng ghi vào lưới Thuỵ Sĩ ở phút 84 của trận đấu chính là lần lập công thứ 50 của “Gã Shrek” trong màu áo Tam sư. Điều này đã giúp Wayne Rooney xô đổ kỷ lục của Sir Bobby để trở thành chân sút vĩ đại nhất ĐT Anh.

Wayne Rooney chính thức trở thành chân sút vĩ đại nhất đội tuyển Anh

Wayne Rooney trở thành chân sút vĩ đại nhất đội tuyển Anh với 50 bàn thắng trong 107 lần ra sân

Huyền thoại Bobby Charlton đã giữ kỷ lục của mình trong suốt 45 năm. Cuối cùng, kỷ lục đó cũng bị phá vỡ bởi Rooney với 50 bàn thắng trong 107 lần khoác áo ĐT Anh.

Hiệu suất ghi bàn của “Gã Shrek” là 0,47 bàn/trận. Trong số 50 bàn thắng, có 5 bàn thắng trên chấm 11m; 44/50 bàn thắng của Rooney có được từ các trận giao hữu và vòng loại Euro, World Cup. Chỉ có 6 bàn được thực hiện từ các VCK Euro và World Cup.

Phát biểu sau khi trở thành chân sút vĩ đại nhất ĐT Anh, Rooney  cho biết đây là một vinh dự và anh rất tự hào, hạnh phúc khi có được điều đó. “Giấc mơ của tôi đã thành hiện thực. Hy vọng kỷ lục này sẽ giúp tôi tiếp tục tiến lên và có được nhiều thành công hơn cùng ĐT trong tương lai”.

Tiền đạo đang khoác áo Manchester United cũng không quên gửi lời cảm ơn đến HLV Roy Hodgson: “Từ khi Roy đến, tôi đã ghi được nhiều bàn thắng. Ông ấy đã đặt niềm tin vào tôi và cho tôi chơi bóng với sự tự do trên sân cỏ, và điều đó đã giúp tôi có được thành quả như ngày hôm nay. Tôi thực sự cảm ơn ông ấy”.

HLV trưởng ĐT Anh Roy Hodgson cũng dành tặng Rooney những lời khen ngợi: “Tôi cảm thấy rất vui vì Rooney đã phá kỷ lục của Bobby Charlton.  Trung bình chúng tôi chơi 10 trận một năm. Nếu Rooney thi đấu đến năm 2018, nghĩa là khoảng 30 trận, anh ấy có thể có thêm 10 đến 15 bàn thắng với tốc độ ghi bàn của mình”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Wayne Rooney chính thức trở thành chân sút vĩ đại nhất đội tuyển Anh