Vượt qua "cửa tử", Messi cùng đồng đội lại phải đối mặt với thử thách lớn tại vòng 1/8

Tuyết Nhung| 27/06/2018 09:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau những trận mở màn không tốt đẹp, vào rạng sáng nay (27/6), Argentina đã chật vật đánh bại Nigeria với tỷ số 2-1. Nhưng niềm vui đó chưa được bao lâu thì Messi và đồng đội lại phải lo lắng khi phải đối đầu với Pháp tại vòng 1/8 World Cup 2018.

Theo đánh giá của các chuyên gia, đoàn quân của HLV Sampaoli đã chơi thực sự không mấy thuyết phục từ những trận đầu của World Cup 2018, cách tấn công không mấy đa dạng, cách phòng ngự không sắc sảo và ít có cơ hội kiến tạo tốt. Điều duy nhất mà Argentina có được là sự tỏa sáng đúng, kịp thời của những ngôi sao.

Vượt qua

Messi và Marcos Rojo, hai người hùng đã giúp Argentina lách qua “cửa tử” một cách ngoạn mục

Điều đó đã khiến Messi và đồng đội của mình phải rơi vào "cửa tử" khi không thể tự quyết định được số mệnh của mình trước khi đến trận đấu với Nigeria. Thực tế trong trận đấu này, dù thắng nhưng Argentina vẫn để lộ quá nhiều lỗi trong cách phòng ngự và việc bị đối phương áp sát vẫn là một điểm yếu của các cầu thủ xứ Tango.

Dù như vậy, bỏ qua tất cả bằng sự tỏa sáng kịp thời của Messi và Marcos Rojo đã đủ sức đưa Argentina đi đến vòng loại trực tiếp của World Cup 2018. Cục diện bảng D đã được xác định với vị trí đầu tiên dành cho đội tuyển Croatia. Ở vị trí này họ sẽ chạm trán với Đan Mạch (thứ 2 bảng C).

Còn với việc đứng thứ 2, Argentina đối diện với Pháp, đội đứng đầu bảng C. Và đây sẽ lại là một thử thách lớn hơn dành cho đội quân của HLV Sampaoli. Cổ động viên của họ thì mong chờ rằng, với sự hưng phấn sau chiến thắng "như trận chung kết" này họ sẽ lại có được tinh thần tự tin nhất để một lần nữa làm nên kỳ tích tại mùa World Cup này.

Vượt qua

Bốn cặp đấu ở vòng 1/8 World Cup 2018 đã được xác định

Nhưng theo giới chuyên gia, đánh giá về hai đội Pháp và Argentina thì thấy rõ rằng nếu HLV Sampaoli không thay đổi chiến thuật và củng cố hàng phòng ngự thì có thể họ sẽ bại trận một cách thảm hại. Vì phong độ của Pháp trong World Cup lần này giống như một nhà vô địch và thực sự họ chơi rất hay ngay từ những trận đầu tiên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vượt qua "cửa tử", Messi cùng đồng đội lại phải đối mặt với thử thách lớn tại vòng 1/8