Vùi dập Leicester, Man Utd tiến gần nhóm 4

Hà Sơn| 06/02/2017 07:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đêm qua 5/2, Man Utd đã có chiến thắng 3-0 trước nhà đương kim vô địch Leicester City, qua đó thầy trò Mourinho tiến gần hơn tới top 4 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) sau vòng 24.

Hai đội nhập cuộc khá quyết tâm sau khi bóng lăn trên sân King Power. Đội Man Utd ra sân với sự có mặt của hầu hết các hảo thủ. Nhưng Leicester City vẫn cho thấy họ là tập thể chơi phòng ngự phản công bậc nhất Giải ngoại hạng. Trong khi đội khách cố gắng tạo ra thế tấn công thì chủ nhà Leicester City chủ yếu tập trung số đông nơi hàng thủ để chờ cơ hội.

Vùi dập Leicester, Man Utd tiến gần nhóm 4

Ibrahimovic được hậu vệ Leicester City chăm sóc đặc biệt

Hiệp một trôi gần về những phút cuối, từ tình huống hiếm hoi, Leicester City dồn đội hình lên tấn công. Từ giữa sân, Mkhitaryan cướp bóng, dẫn xuống đối mặt và đánh bại thủ môn Schmeichel, đưa Man Utd vươn lên dẫn trước khá bất ngờ phút 42. Trước đó, nhiều người đã nghĩ tới kịch bản hòa trong thế giằng co nhau.

Hai phút sau bàn mở tỷ số, cổ động viên Man Utd có mặt trên sân King Power tiếp tục được dịp ăn mừng. Lần này là pha dứt điểm gọn gàng trong vòng cấm của Ibrahimovic, đánh bại hoàn toàn thủ môn Schmeichel, nâng tỷ số lên 2-0. Người căng ngang kiến tạo cho Ibra ghi bàn nhân đôi cách biệt là hậu vệ phải Valencia. Bên ngoài sân, Mourinho nở nụ cười “tươi như hoa” trong khi đó chiến lược gia Ranieri tỏ rõ vẻ thất vọng.

Vùi dập Leicester, Man Utd tiến gần nhóm 4

Pogba chơi tròn vai, góp công vào chuỗi 15 trận bất bại của M.U. Ảnh: Daily Mail

Sang hiệp hai, Juan Mata tiếp tục mang về bàn thắng ngay phút 49, đưa Man Utd dẫn trước nhà đương kim vô địch 3-0 chóng vánh. Sau đó, Rashford, Mata, Mkhitaryan đều bỏ lỡ các cơ hội ngon ăn để thay đổi bảng tỷ số. Tuy vậy, với chiến thắng đậm đủ để chiến lược gia người Bồ Đào Nha hài lòng.

Phát biểu sau trận đấu Mourinho cho biết: “Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã chơi như chúng tôi thường chơi. Toàn đội đã thi đấu rất tốt và cố gắng để giành chiến thắng. Rõ ràng đối thủ rất khó chơi, nhưng đó là cách chúng tôi đã thi đấu. Đội bóng không có sự khởi đầu tốt nhất, trong khoảng 15, 20 phút đầu tiên. Nhưng sau đó chúng tôi đã kiểm soát trận đấu và tạo ra những cơ hội. Chúng tôi đã ghi được bàn thắng, đó là sự khác biệt duy nhất”.

Vùi dập Leicester, Man Utd tiến gần nhóm 4

Mkhitaryan mang về bàn mở ra chiến thắng đậm cho "Quỷ đỏ"

Với chiến thắng này, Man Utd duy trì mạch bất bại lên con số 15, đồng thời họ chỉ kém top 4 đúng 2 điểm, cơ hội để chen chân vào nhóm dự Champions League là khá rõ ràng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vùi dập Leicester, Man Utd tiến gần nhóm 4