Vụ “hài kịch” sân Thống Nhất: “Đại án” cho Long An

Hà Sơn| 22/02/2017 06:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối 21-2, Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã đưa ra mức án phạt nặng dành cho cá nhân và tập thể CLB Long An.

Ban kỷ luật VFF cũng đưa ra mức án phạt cho chủ tịch Võ Thành Nhiệm 20 triệu đồng, cấm hoạt động bóng đá 36 tháng. Phạt tiền 15 triệu đồng và cấm hoạt động bóng đá 36 tháng đối với HLV Ngô Quang Sang. Cùng với đó, CLB Long An bị phạt tiền lên đến 100 triệu đồng.

Đặc biệt, hậu vệ đội trưởng Huỳnh Quang Thanh và thủ môn Minh Nhựt bị cấm thi đấu hai năm.

Cho rằng án phạt của Ban kỷ luật VFF là quá nặng, thủ môn Minh Nhựt chia sẻ trên truyền thông: “Chúng tôi biết hành động của mình là sai nhưng nó bắt nguồn từ việc trọng tài làm chúng tôi ức chế và nóng giận. Chúng tôi mất kiểm soát nên mới có những hành vi như thế chứ không phải chủ đích ban đầu. Cuộc đời ai cũng có sai sót và chúng tôi đã biết lỗi nhưng án phạt này sẽ triệt đường sống của chúng tôi”.

Vụ “hài kịch” sân Thống Nhất: “Đại án” cho Long An

Thủ môn Minh Nhựt cho rằng mức án phạt dành cho anh quá nặng. Nguồn ảnh: Internet

Tương tự, cựu tuyển thủ quốc gia Huỳnh Quang Thanh cũng cho rằng mức án anh phải nhận là rất nặng: “Án phạt như thế là quá nặng, tôi chưa bao giờ nghĩ tới. Chúng tôi phản ứng trên sân là cả một tập thể và tôi cũng không phải người cầm đầu. Tôi cũng đã hỏi trọng tài Nguyễn Trọng Thư về quyết định trên, nhưng ông ấy trả lời không thoả đáng nên tôi mới bất bình và phản ứng như thế”.

Sự việc diễn ra trên sân Thống Nhất được xem là "hài kịch" khởi đầu vào phút 80 khi trọng tài Nguyễn Trọng Thư thổi phạt đền đội khách Long An. Đó là tình huống cầu thủ Hoàng Lâm và Dyachenko va chạm nhau dẫn đến quyết định thổi phạt đền đối với đội khách lần thứ hai, lúc đó tỷ số đang hòa 2-2. Sau đó, cầu thủ Long An "dỗi", họ gần như bỏ trận, thủ môn Minh Nhựt quay lưng lại với cầu thủ chủ nhà đá penalty, tiếp đó các học trò HLV Ngô Quang Sang đá một cách chiếu lệ để không bị “quy tội” bỏ trận đấu, cuối cùng Long An để thua đội bóng dưới quyền chủ tịch Lê Công Vinh 2-5.

Sự việc trên dẫn đến quyết định xử phạt nặng từ Ban kỷ luật VFF đối với tập thể và cá nhân CLB Long An.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ “hài kịch” sân Thống Nhất: “Đại án” cho Long An