Vòng loại Euro 2016: Người hùng Ronaldo giúp Bồ Đào Nha đứng đầu bảng I

Mạnh Nguyễn| 14/06/2015 06:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Rạng sáng nay (14/6), Ronaldo đã toả sáng với cú hat-trick giúp Bồ Đào Nha thắng 3-2 trước Armenia và giữ chắc ngôi đầu bảng I tại vòng loại Euro 2016.

Thi đấu trên sân khách, Bồ Đào Nha đã có khởi đầu không tốt ở trong những phút đầu trận đấu. Đến phút 14, Bồ Đào Nha đã phải nhận bàn thua sớm từ một cú sút phạt của Marcos Pizzelli.

Vòng loại Euro 2016: Người hùng Ronaldo giúp Bồ Đào Nha đứng đầu bảng I

Ronaldo sút phạt đền thành công, quân bình tỉ số 1-1 cho Bồ Đào Nha

Có được lợi thế dẫn trước nhưng đội chủ nhà Armenia cũng không duy trì được lâu trước sự thi đấu bình tĩnh của Bồ Đào Nha. Đến phút 28, Moutinho bị Mkhitaryan đốn ngã trong vòng cấm và trọng tài cho Bồ Đào Nha được hưởng quả phạt đền. Trên chấm 11m, Ronaldo sút phạt thành công, giúp Bồ Đào Nha quân bình tỉ số 1-1.

Bước sang hiệp hai, Ronaldo tiếp tục đóng vai trò người hùng của Bồ Đào Nha khi liên tiếp mang về hai bàn thắng. Phút thứ 55, do sự lơi lỏng của hậu vệ Armenia, Ronaldo tận dụng thành công ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1. Và chỉ ba phút sau, Ronaldo dùng tốc độ và kỹ thuật loại hàng loạt cầu thủ Armenia rồi kết thúc bằng cú dứt điểm ở cự li 35m ghi bàn, hoàn tất cú hat-trick giúp Bồ Đào Nha vượt lên dẫn trước 3-1.

Vòng loại Euro 2016: Người hùng Ronaldo giúp Bồ Đào Nha đứng đầu bảng I

Ronaldo lập hat-trick giúp Bồ Đào Nha giành chiến thắng 3-2 trước Armenia

Khi mọi chuyện đang dễ dàng cho Bồ Đào Nha thì ở phút 62, tiền vệ Tiago nhận thẻ vàng thứ hai tương đương một thẻ đỏ phải rời sân. Trong thế thiệt quân, Bồ Đào Nha đã rất vất vả để chống đỡ sức ép từ Armenia. Đến phút 72, Hrayr Mkoyan thắp lên niềm hy vọng cho Armenia khi ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 2-3. Tuy nhiên đó lại bàn thắng cuối cùng của Armenia có được trong trận đấu này, dù đã liên tục gia tăng sức ép trước khung thành của đối phương.

Cộng thêm ba điểm sau trận thắng 3-2 trước Armenia, Bồ Đào Nha đã có tổng điểm là 12, đứng đầu bảng I. Điều đó sẽ giúp họ có lợi thế lớn trong trận gặp Albania vào tháng 9/2015. Còn Armenia sẽ gặp Đan Mạch cũng vào thời điểm đó nhưng sẽ khó khăn hơn rất nhiều bởi Đan Mạch cũng đã có được 10 điểm, tạm đứng ở vị trí thứ hai bảng I.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vòng loại Euro 2016: Người hùng Ronaldo giúp Bồ Đào Nha đứng đầu bảng I