Vòng loại Euro 2016: Italia thắng chật vật; Hà Lan bại trận trước Iceland

Mạnh Nguyễn| 04/09/2015 09:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Rạng sáng nay (4/9), các loạt trận vòng loại Euro 2016 đã diễn ra trên khắp các sân cỏ châu Âu, trong đó Italia đã chật vật mới giành chiến thắng tối thiểu trước Malta, còn Hà Lan bất ngờ bại trận trước Iceland.

ĐT Italia đón tiếp Malta trên sân nhà Artemio Franchi. Với khá nhiều lợi thế, tưởng chừng Italia sẽ dễ dàng đè bẹp đối thủ nhỏ bé Malta chỉ trong ít phút. Tuy vậy, Malta đã thi đấu khá bình tĩnh trước sức ép của các học trò HLV Conte. Không những thế, tiền đạo Effiong của Malta cũng đã có những tình huống khiến hàng thủ của Italia khá vất vả chống đỡ.

Vòng loại Euro 2016: Italia thắng chật vật; Hà Lan bại trận trước Iceland

Italia thắng chật vật 1-0 trước Malta ở vòng loại Euro 2016

Sau những bế tắc khi tìm kiếm bàn thắng nhưng không thành công ở hiệp một, sang hiệp hai, HLV Conte tung Candreva vào sân thay cho Gabbiadini và lối chơi của Italia có sự thay đổi. Đến phút 69, chính Candreva là người kiến tạo để Pelle đánh đầu ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu cho Italia.

Với ba điểm có được ở trận đấu này, Italia hiện có tổng điểm là 15, vươn lên đứng đầu bảng H. Các đội xếp sau là Croatia (15 điểm nhưng bị UEFA trừ một điểm), Na Uy (13 điểm), Bulgaria (8 điểm), Azerbaijan (8 điểm), Malta (1 điểm).

Một trận đấu đáng chú ý khác ở vòng loại Euro 2016 rạng sáng nay là cuộc chạm trán giữa Hà Lan và Iceland ở bảng A. Đây cũng là trận ra mắt của Danny Blind sau khi thay thế Guus Hiddink giữ vai trò là HLV trưởng của “cơn lốc màu da cam”.

Trong trận đấu này, HLV Blind để Huntelaar trong đội hình xuất phát thay cho Robin van Persie. Bộ ba hỗ trợ phía sau là Robben, Sneijder và Memphis, trong đó Robben mang băng đội trưởng. Nhưng đến phút 27, Robben đã phải rời sân nhường chỗ cho Luciano Narsingh do dính chấn thương háng. Năm phút sau, Hà Lan tiếp tục gặp khó do trung vệ Bruno Martins Indi phạm lỗi đánh nguội với tiền đạo của Iceland là Kolbeinn Sigthorsson nên bị truất quyền thi đấu.

Vòng loại Euro 2016: Italia thắng chật vật; Hà Lan bại trận trước Iceland

Hà Lan hai lần thất bại trước Iceland ở bảng A vòng loại Euro 2016

Thi đấu kém người, Hà Lan mất luôn thế trận. Đến cuối hiệp một, HLV Blind buộc phải rút Huntelaar, đưa Bruma vào thay thế nhằm gia tăng cho hàng thủ. Nhưng điều đó cũng không giúp Hà Lan có được một trận hoà khi ở phút 50, Gregory van der Wiel xoạc bóng phạm lỗi với Bjarnasson trong vòng cấm và trọng tài cho Iceland được hưởng quả phạt đền. Trên chấm 11m, Gylfi Sigurdsson thực hiện thành công quả phạt dù thủ môn Jasper Cillessen đã nỗ lực cản phá, ghi bàn thắng cho Iceland.

Bị dẫn trước, Hà Lan khó càng thêm khó và cuối cùng đành chấp nhận thất bại 0-1 trước Icelend ngay trên sân nhà Amsterdam Arena. Đây là trận thua thứ hai của Hà Lan trước Iceland, sau thất bại 0-2 ở trận lượt đi.

Sau vòng đấu này, Iceland giữ ngôi đầu bảng A với tổng điểm là 18. Các đội còn lại lần lượt là CH Czech (16 điểm), Hà Lan (10 điểm), Thổ Nhĩ Kỳ (9 điểm), Latvia (4 điểm), Kazakhstan (1 điểm). 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vòng loại Euro 2016: Italia thắng chật vật; Hà Lan bại trận trước Iceland