Vòng loại EURO 2016: Hà Lan, Italia cùng bị cầm hòa

Mạnh Nguyễn| 29/03/2015 07:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Rạng sáng nay (29/3), Ý đã bị Bulgaria cầm chân, còn Hà Lan cũng suýt thua Thổ Nhĩ Kỳ ngay trên sân nhà ở lượt trận thứ 5 vòng loại Euro 2016.

Hà Lan đón tiếp Bulgaria với sự thiếu vắng hai trụ cột Robin Van Persie, Arjen Robben do chấn thương.  Chính vì vậy, cơn lốc màu da cam đã thi đấu khó khăn trong những tình huống dứt điểm, cho dù ở đầu hiệp một, Hà Lan đã có tỉ lệ kiểm soát bóng lên đến 66%.

Mải mê ép sân, các học trò của HLV Guus Hiddink đã phải trả giá ở phút 36. Sau khi nhận đường chuyền của Volkan Sen, Burak Yilmaz tung cú dứt điểm buộc thủ môn Cillessen vào lưới nhặt bóng. 1-0 cho Thổ Nhĩ Kỳ.

Bị dẫn trước, Hà Lan liên tục tấn công về phía khung thành của thủ môn Volkan Babacan. Tuy nhiên ở một trận đấu mà dường như các chân sút đều vô duyên, cả Stefan de Vrij  và Luciano Narsingh đều bỏ lỡ những cơ hội ghi bàn cho đội chủ nhà.

Vòng loại EURO 2016: Hà Lan, Italia cùng bị cầm hòa

Wesley Sneijder ghi bàn ở phút 90+2, gỡ hòa 1-1 cho Hà Lan

Sự bế tắc trong ghi bàn của Hà Lan kéo dài hết thời gian thi đấu chính thức và tưởng chừng Thổ Nhĩ Kỳ sẽ ra về với ba điểm thì bất ngờ đến ở phút đá bù giờ thứ hai. Xuất phát từ pha lên bóng ở trung lộ, Wesley Sneijder tung cú dứt điểm từ khoảng cách 20m, bóng chạm đầu Huntelaar  đổi hướng bay vào lưới gỡ hòa 1-1 cho Hà Lan.

Chỉ có một điểm sau trận đấu này, Hà Lan tạm đứng ở vị trí thứ ba bảng A khi có được tổng điểm là 7, thua đội đứng đầu là CH Czech 6 điểm.

Cũng cùng chung số phận như Hà Lan, rạng sáng nay Italia đã có trận cầu không được như mong muốn trên sân của Bulgaria ở lượt trận thứ 5 bảng H.

Bất ngờ đầu tiên trong trận đấu này là pha đá phản lưới nhà của hậu vệ Yordan Minev, giúp Italia vượt lên dẫn trước ngay ở phút thứ 4 của trận đấu. Tuy nhiên đến phút 11, Bulgaria đã có được bàn gỡ hòa do công của Ivelin Popov bằng một cú dứt điểm từ cự li 20m.

Vòng loại EURO 2016: Hà Lan, Italia cùng bị cầm hòa

Eder vui mừng với bàn gỡ hòa cho Italia ở phút 84

Lối đá thấp, phòng ngự phản công chặt chẽ của Bulgaria khiến Italia lâm vào thế khó dù được đánh giá cao hơn đối thủ. Đến phút 17, trong một pha phản công nhanh, từ đường tạt bóng của Georgi Milanov, Ilian Micanski có pha đánh đầu hạ gục thủ môn Sirigu, đưa Bulgaria vượt lên dẫn trước 2-1.

Không chấp nhận bị thua, sang hiệp hai, HLV Antonio Conte  lần lượt tung Eder, Roberto Soriano, Manolo Gabbiadini vào sân nhằm cải thiện tình hình. Cuối cùng, những nỗ lực của Italia cũng mang lại kết quả ở phút 84. Tiền đạo Eder, sau khi loại bỏ được hậu vệ Svetoslav Dyakov đã tung cú dứt điểm về góc xa ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho Italia, đây cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu.

Chỉ có một điếm sau trận này, Italia giậm chân ở vị trí thứ hai bảng H và thua đội đứng đầu là Croatia 2 điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vòng loại EURO 2016: Hà Lan, Italia cùng bị cầm hòa