Vòng loại Euro 2016: Hà Lan đối diện nguy cơ mất vé dự vòng chung kết

Mạnh Nguyễn| 07/09/2015 08:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Rạng sáng 7/9, tuyển Hà Lan đã phải nhận thất bại 0-3 trước Thổ Nhĩ Kỳ ở bảng A vòng loại Euro 2016 và đối diện nguy cơ không giành được vé dự vòng chung kết.

Ở 7 vòng đấu trước đó của bảng A, Hà Lan đã để thua tới ba trận. Chính vì thế, trong chuyến làm khách đến sân của Thổ Nhĩ Kỳ, HLV Danny Blind đã để tiền đạo Robin van Persie trong đội hình xuất phát nhằm cứu vãn tình hình của tuyển Hà Lan.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Hà Lan đã dâng lên tấn công dù thi đấu trên sân khách. Khi hàng công chưa ghi bàn, sự sai lầm của hàng thủ đã khiến “cơn lốc màu da cam” phải trả giá ngay ở phút thứ 8. Trong một tình huống phản công nhanh, Ozyakup đón đường chuyền của Arda Turan, dứt điểm trong tư thế đối mặt với thủ môn Jasper Cillessen, ghi bàn mở tỉ số cho Thổ Nhĩ Kỳ.

Đến phút 26, Daley Blind sơ sểnh để Arda Turan cướp bóng xâm nhâp vòng cấm rồi dễ dàng sút bóng ở cự ly gần, nâng tỉ số lên 2-0 cho Thổ Nhĩ Kỳ.

Vòng loại Euro 2016: Hà Lan đối diện nguy cơ mất vé dự vòng chung kết

Tuyển Hà Lan đã để thua Thổ Nhĩ Kỳ và có nguy cơ làm khán giả ở vòng chung kết Euro 2016

Bị dẫn trước tới hai bàn, Hà Lan khó thêm bội phần khi Thổ Nhĩ Kỳ lùi sâu về phòng ngự nhằm bảo toàn chiến thắng. Van Persie, Memphis Depay và  Sneijder…đều tỏ ra bất lực trước khung thành của thủ môn Babacan.

Cơ hội đáng tiếc nhất của Hà Lan đã trôi qua ở phút 14, khi Van Persie kiến tạo để Luciano Narsingh kết thúc nhưng lại không hạ được thủ môn đối phương trong tư thế đối mặt.

Mọi chuyện tưởng chừng an bài với 2 bàn thắng cho Thổ Nhĩ Kỳ thì đến cuối trận đấu, hàng thủ của Hà Lan khiến họ tiếp tục phải trả giá. Phút 86, hậu vệ Van der Wiel té ngã trong pha tranh bóng nên bị Caner Erkin qua mặt xâm nhập vòng cấm, rồi trả bóng để Burak Yılmaz ghi bàn vào lưới của thủ thành Cillessen, ấn định chiến thắng 3-0 cho Thổ Nhĩ Kỳ.

Đây chính là trận thua thứ 4 của Hà Lan sau 8 trận đấu của bảng A vòng loại Euro 2016. Sau trận này, Hà Lan chính thức mất vị trí thứ ba vào tay Thổ Nhĩ Kỳ và đẩy thày trò HLV Danny Blind tới nguy cơ làm khán giả tại vòng chung kết Euro 2016. Bởi muốn đi tiếp, Hà Lan buộc phải thắng ở hai trận còn lại và còn phải trông chờ vào việc Thổ Nhĩ Kỳ sảy chân thì mới có cơ hội thi đấu trận play-off giành vé vớt vào vòng chung kết.

Cũng ở bảng A, CH Séc đã giành chiến thắng 2-1 trước Latvia và trở thành đội bóng đầu tiên ở bảng này có vé tham dự vòng chung kết Euro 2106.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vòng loại Euro 2016: Hà Lan đối diện nguy cơ mất vé dự vòng chung kết