Vòng loại Euro 2016: ĐT Anh chính thức giành vé dự chung kết

Lan Trần| 06/09/2015 10:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Rạng sáng nay 6/9, tuyển Anh đã trở thành đội đầu tiên giành vé dự chung kết Euro 2016 sau trận thắng 6 sao trước San Marino ở vòng loại.

Thi đấu trước San Marino, HLV Roy Hodgson đã cất hàng loạt các tên tuổi như Gary Cahill, Raheem Sterling và Harry Kane trên ghế dự bị. Thay vào đó là những cầu thủ mới như John Stones, Jonjo Shelvey…Người đeo băng đội trưởng của Tam sư là Wayne Rooney.

Vòng loại Euro 2016: ĐT Anh chính thức giành vé dự chung kết

Wayne Rooney ghi bàn mở tỉ số trận đấu cho ĐT Anh

Thực tế đối thủ San Marino quá nhỏ bé so với ĐT Anh. Chính vì thế Tam sư không khó để có bàn thắng sớm ở phút thứ 13. Do Palazzi phạm lỗi kéo áo John Stones trong vòng cấm, trọng tài Leontios Trattou cho tuyển Anh hưởng quả phạt đền. Trên chấm 11m, Wayne Rooney dễ dàng hạ thủ môn Simoncini, mở tỉ số cho ĐT Anh. Đây là bàn thắng thứ 49 của Rooney trong màu áo Tam sư và giúp cho Gã Shrek cân bằng kỷ lục của Sir Bobby Charlton lập trong giai đoạn 1958-1970.

Trước sự lấn lướt của tuyển Anh, San Marino chỉ biết co cụm phòng ngự và phá bóng. Nhưng điều đó cũng không giúp thủ môn Simoncini giữ sạch lưới ở phút 30. Từ pha treo bóng vào vòng cấm của Luke Shaw, trung vệ Brolli của San Marino đánh đầu về lưới nhà, biếu không cho tuyển Anh bàn thắng thứ hai.

Vòng loại Euro 2016: ĐT Anh chính thức giành vé dự chung kết

Với 7 trận thắng liên tiếp ở vòng loại Euro 2016, tuyển Anh chính thức giành vé vào chung kết

Sang hiệp hai, ngay ở phút 46, tỉ số đã được nâng lên 3-0 cho tuyển Anh do công của Ross Barkley, trước đó, Oxlade-Chamberlain là người kiến tạo. Trên đà hưng phấn, không khó để các chân sút của tuyển Anh lần lượt nâng số bàn thắng lên con số 6 ở các phút 68, 77 và 78 do Theo Walcott lập cú đúp và Harry Kane ghi một bàn còn lại.

Như vậy sau 7 lượt trận, ĐT Anh đã giành trọn vẹn 21 điểm, ghi được 24 bàn thắng và chỉ để thủng lưới 3 bàn. Giữ chắc vị trí ngôi đầu bảng E, tuyển Anh đã hơn đội xếp thứ 3 là Estonia 11 điểm, trong khi vòng loại chỉ còn ba lượt đấu. Điều này đồng nghĩa với việc thày trò HLV Roy Hodgson đã cầm chắc trong tay chiếc vé dự chung kết Euro 2016.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vòng loại Euro 2016: ĐT Anh chính thức giành vé dự chung kết