Vô địch Premier League, Chelsea nhận được tiền khủng

M.N| 03/06/2015 12:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

99 triệu bảng là số tiền mà Chelsea nhận được sau khi kết thúc mùa giải 2014/15 và The Blues là CLB nhận được nhiều tiền nhất so với các đội còn lại tại Premier League.

Ở mùa giải 2014/15, Chelsea đã băng băng về đích sớm trước hai vòng đấu. Lên ngôi vô địch, vừa có được danh tiếng, thày trò HLV Mourinho còn thu được rất nhiều tiền thưởng và tiền bản quyền truyền hình cũng như từ các nhà tài trợ.

Theo thống kê của tờ Dailymail, tổng số tiền mà Chelsea có được lên đến 99 triệu bảng. Trong số này có 24,9 triệu bảng tiền thưởng, 20 triệu bảng tiền cho chức địch.

Vô địch Premier League, Chelsea nhận được tiền khủng

Chelsea nhận tiền khủng sau khi vô địch Premier League.

Đứng thứ hai trong danh sách nhận tiền là Man City. Man xanh chỉ kém Chelsea đúng một triệu bảng. Trong khi đó, Arsenal dù đứng ở vị trí thứ ba BXH nhưng lại nhận được ít tiền hơn đội đứng ở vị trí thứ tư là Manchester United. 

Pháo thủ chỉ nhận được tổng số 96,5 triệu bảng, trong khi Quỷ đỏ nhận được 96,8 triệu bảng. Nguyên nhân của tình trạng này là do M.U được truyền hình trực tiếp nhiều hơn Arsenal nên tiền từ bản quyền truyền hình đương nhiên sẽ thu về lớn hơn.

Vô địch Premier League, Chelsea nhận được tiền khủng

Bảng thống kê số tiền mà 10 CLB hàng đầu tại Premier League nhận được.

Cũng ở mức từ 90 triệu trở lên còn có một đội bóng giàu truyền thống khác là Liverpool. Đáng tiếc ở mùa giải này, The Kop lại trắng tay và chỉ có được vị trí thứ 5 trên BXH. Thế nên đội chủ sân Anfield chỉ nhận được 92,7 triệu bảng. Năm đội tiếp theo cũng nhận được số tiền kha khá là Tottenham (88,7), Southampton (82,5), Everton (80,5), Swansea City (80,5) và Stoke City (77,8).

1,6 tỷ bảng đã được chia cho 20 câu lạc bộ. Đội bóng đứng ở vị trí thứ 20 và phải xuống hạng là QPR cũng đã có số tiền là 64,9 triệu bảng. Cùng chung số phận như QPR là Hull City, Burnley đã được chia 66,6 và 65,3 triệu bảng.

BTC Premier League cũng đã công bố quy chế phân chia mới sẽ áp dụng cho từ mùa giải 2016/17 và cơ chế này sẽ áp dụng trong ba năm thay vì bốn năm như cơ chế cũ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vô địch Premier League, Chelsea nhận được tiền khủng