Việt Nam vô địch AFF Cup 2018

Minh Khang| 15/12/2018 15:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cú volley tuyệt vời của Anh Đức đã giúp tuyển Việt Nam đăng quang ngôi vô địch AFF Cup 2018 với tổng tỉ số sau 2 lượt trận là 3-2.

Việt Nam vô địch AFF Cup 2018

Thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo lên ngôi vô địch AFF Cup 2018 ngay trên sân Mỹ Đình tối 15/12.

90'+4: Trận đấu kết thúc. Tỷ số chung cuộc là 1-0 nghiêng về Việt Nam. Bàn thắng duy nhất được ghi do công của Anh Đức. Sau hai lượt trận, Việt Nam thắng với tổng tỷ số 3-2. Thầy trò HLV Park Hang Seo giành chức vô địch AFF Cup 2018.

90': Hiệp 2 có 4 phút bù giờ (21h16)

85': Văn Hậu bị đau. Đầu gối của Syafiq đã va vào bụng hậu vệ trái Việt Nam. Văn Hậu tỏ ra đau đớn nhưng vẫn gượng dậy chơi tiếp.

Việt Nam vô địch AFF Cup 2018

83': Hồng Duy có cơ hội với cú sút rất căng từ ngoài vòng cấm, tiếc rằng bóng đi hơi cao so với khung thành Malaysia.

82': Hà Đức Chinh vào thay Anh Đức

81': Zaquan Adha Radzak nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi với thủ môn Đặng Văn Lâm trong khu vực cấm địa của tuyển Việt Nam.

78': Cầu thủ vừa vào sân Syafiq vào bóng nguy hiểm với Quang Hải từ giữa sân và phải nhận thẻ vàng.

73': Đình Trọng nằm sân và tỏ ra khá đau đớn. Cầu thủ Hà Nội gần như là người duy nhất chơi được vị trí trung vệ thòng ở hàng thủ Việt Nam.76': Malaysia điều chỉnh đội hình khi Syafiq Ahmad vào sân thế chỗ của cầu thủ khoác áo số 7 Aidil Zafuan Radzak. Đây là sự thay đổi cầu thủ đầu tiên của Malaysia.

72': Vừa vào sân, Nguyễn Phong Hồng Duy đã có một pha dứt điểm khiến đội bạn thót tim.

71': Việt Nam thay người đầu tiên. Nguyễn Phong Hồng Duy vào thay Phan Văn Đức.

68': Hàng thủ Việt Nam đang chơi rất chắc chắn. Việt Nam vẫn bảo toàn tỉ số 1-0.

61': Malaysia liên tục đá phạt góc bằng những đường chuyền tầm thấp cho cầu thủ đứng trong cấm địa. Tuy nhiên, miếng phối hợp này của đội khách chưa phát huy tác dụng.

Việt Nam vô địch AFF Cup 2018

57': Quang Hải bị chấn thương ở vai và buộc phải rời sân bằng cáng.  May cho đội bóng áo đỏ khi Quang Hải lập tức tiếp tục trở lại sân thi đấu.

Việt Nam vô địch AFF Cup 2018

Thủ thành Đặng Văn Lâm đang chơi rất tỉnh táo

54': Văn Lâm chơi tập trung. Thủ thành Việt Nam tiếp tục phản xạ tốt từ cú đá phạt của Safawi. Từ điểm đá phạt gần giống bàn thua ở lượt đi, số 11 của Malaysia chỉ đổi góc sút, hướng vào góc gần, nhưng Văn Lâm đã kịp đẩy ra.

50': Từ pha đá phạt góc của Malaysia, cầu thủ đội khách đánh đầu cận thành nhưng thủ thành Đặng Văn Lâm đã cản phá xuất thần trước sự áp sát của Talaha.

46': Tuyển Việt Nam đứng trước cơ hội rất lớn để lên ngôi vô địch AFF Cup 2018 khi dẫn trước Malaysia với tỷ số tổng tỷ số 3-2 trước khi bước vào hiệp 2 của chung kết lượt về.

20h31: Hiệp 2 bắt đầu. Hai đội không có sự thay đổi nào trong giờ nghỉ.

Thống kê sau 45 phút đầu tiên

Việt NamChỉ sốMalaysia
4Dứt điểm5
2Sút trúng đích1
42%Kiểm soát bóng58%
73%Tỷ lệ chuyền chính xác76%
8Số lần phạm lỗi10
4Thẻ vàng3
1Việt vị0
0Phạt góc1

Việt Nam vô địch AFF Cup 2018

Anh Đức đưa tuyển Việt Nam tiến gần hơn đến chức vô địch

45'+1 (20h16): Hiệp 1 kết thúc. Tuyển Việt Nam dẫn Malaysia 1-0 nhờ siêu phẩm của Anh Đức

45': Đăng Văn Lâm có pha bay người hoàn hảo cứu thua cho tuyển Việt Nam.

39': Syamer Kutty Abba bị phạt thẻ vàngSố 14 của Malaysia ngăn Hùng Dũng phản công bên cánh phải bằng một pha đẩy sau.

Việt Nam vô địch AFF Cup 2018

37': Cầu thủ Malaysia phải nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Quang Hải.

36': Shahrul Saad mất bóng bên phần sân Việt Nam và đội bóng áo đỏ chuẩn bị phản công. Trung vệ số 3 buộc phải kéo áo, ngăn tình huống nguy hiểm.

33': Việt Nam có pha ban bật tốt bên góc trái, trước khi Quang Hải nhả ra vừa tầm cho Hùng Dũng. Từ tuyến hai, tiền vệ số 16 băng lên sút ngay, nhưng bóng ăn quá nhiều ra má ngoài và không trúng đích.

30': Văn Hậu vừa bị một cầu thủ Malaysia vào bóng cao chân bằng gầm giày. Hậu vệ trái Việt Nam đau đớn nằm sân nhưng đối thủ không bị phạt thẻ. Phía ngoài sân, HLV Park Hang-seo lắc đầu ngán ngẩm. Ông tiến ra đường biên rồi quay đầu đi vào cabin huấn luyện.

Việt Nam vô địch AFF Cup 2018

Pháo sáng bừng cháy trên sân Mỹ Đình

29': Trọng tài rút thẻ vàng dành cho Huy Hùng. Đây là thẻ phạt thứ tư của tuyển Việt Nam kể từ đầu trận.

26': Thủ môn Đặng Văn Lâm có tình huống đá bóng lên không tốt. Rất may cho tuyển Việt Nam khi các cầu thủ Malaysia không tận dụng thành công.

22': Việt Nam đổi sơ đồ từ 3-4-3 sang 5-4-1 để chống trả những đợt vây hãm của Malaysia. Ngay cả tiền đạo cắm Anh Đức cũng tích cực lùi về tranh chấp ở giữa sân.

19': Đây là thẻ vàng thứ ba của Việt Nam từ đầu trận, và đều là những lỗi phản ứng trọng tài.

Việt Nam vô địch AFF Cup 2018

Pha dứt điểm không thành của Hùng Dũng

17': Trọng tài rút thẻ vàng dành cho Trọng Hoàng sau khi truy cản cầu thủ Malaysia. Từ đầu trận, hai tuyển thủ Việt Nam nhận thẻ phạt. Trước đó, thủ môn Đặng Văn Lâm cũng phải nhận thẻ vàng.

16': Huy Hùng xử lý bóng kỹ thuật trong khu vực cấm địa khi vượt qua cầu thủ Malaysia, nhưng đáng tiếc là pha dứt điểm của anh bị chặn lại trong sự tiếc nuối của khán giả.

12': Quang Hải xâu kim hậu vệ Malaysia bên cánh trái, dẫn thêm vài nhịp, rồi căng sệt vào cấm địa đối phương. Tuy nhiên, tiền đạo Việt Nam không áp sát kịp và để thủ môn Farizal bắt gọn bóng.

10': Mohamadou Sumareh thực hiện pha sút đưa bóng đi chệch cột khung thành thủ môn Văn Lâm trong gang tấc.

8': Thủ thành Việt Nam bị phạt sau pha va chạm với tiền đạo đội trưởng Zaquan Adha của Malaysia.

Clip Anh Đức volley mở tỉ số cho tuyển Việt Nam

Việt Nam vô địch AFF Cup 2018

Các đồng đội chia vui với Anh Đức

6': Anh Đức mở tỉ số cho đội tuyển Việt Nam. Sau đường chuyền thuận lợi của Quang Hải, tiền đạo Anh Đức volley làm tung lưới Malaysia, qua đó mở tỷ số cho tuyển Việt Nam.

3': Quang Hải và Trọng Hoàng bật tường ăn ý bên cánh phải. Tuy nhiên, ở tình huống quyết định trước cấm địa Malaysia, Trọng Hoàng xử lý hơi chậm và để mất bóng.

1': Hòa 2-2 ở Bukit Jalil, tuyển Việt Nam có lợi thế với 2 bàn thắng sân khách khi bước vào trận chung kết lượt về tại Mỹ Đình. Thầy trò HLV Park Hang-seo cần nhập cuộc bình tĩnh trước Malaysia.

19h30: Trận đấu bắt đầu. Tuyển Việt Nam bảo vệ khung thành bên trái màn ảnh nhỏ của các bạn.

19h22: Hai đội bước ra sân thực hiện nghi thức chào cờ và hát quốc ca trước trận đấu. Malaysia là đội giao bóng trước.

Việt Nam vô địch AFF Cup 2018

Cổ động viên "cháy" hết mình trên sân Mỹ Đình

Việt Nam vô địch AFF Cup 2018

Tổ trọng tài điều khiển trận đấu, "ông vua áo đen" Alireza Faghani cùng hai trợ lý Reza Sokhandan và Mohammadreza Mansouri là những người cầm cân nảy mực ở cuộc chiến trong cuộc chạm trán giữa tuyển Việt Nam và Malaysia trên sân Mỹ Đình.

Việt Nam vô địch AFF Cup 2018

Việt Nam vô địch AFF Cup 2018

Các cầu thủ Việt Nam khởi động trên sân Mỹ Đình

Đội hình xuất phát:

Việt Nam: Văn Lâm; Duy Mạnh, Đình Trọng, Ngọc Hải, Văn Hậu, Trọng Hoàng, Hùng Dũng, Huy Hùng, Văn Đức, Quang Hải, Anh Đức.

Malaysia: Farizal, CheHashim, Shahrul, Irfan, Safari, KuttyAbba, AkramMahinan, SafawiRasid, Talaha, Sumareh, Zaquan

Tuyển Việt Nam thay hai vị trí trong đội hình xuất phát: HLV Park Hang-seo chọn Hùng Dũng, thay Đức Huy, đá chính cùng Huy Hùng ở trung tâm hàng tiền vệ. Trên hàng công, Đức Chinh ngồi dự bị, Anh Đức xuất phát trong vai trò trung phong cắm.

Việt Nam vô địch AFF Cup 2018

Lời tâm huyết HLV Park Hang-seo gửi cổ động viên Việt Nam: "Bây giờ tôi chỉ mong toàn bộ người hâm mộ Việt Nam cổ vũ cho đội tuyển, tạo động lực cho các cầu thủ. Tất nhiên, sự cổ vũ của CĐV cũng có thể tạo ra áp lực cho cầu thủ. Nhưng tôi hy vọng các học trò của mình giữ được trạng thái bình tĩnh nhất cho trận đấu", HLV Park Hang-seo nói. "Chúng ta đã có trận đấu thành công tại Malaysia dưới sức ép của hơn 80.000 khán giả. Bây giờ Việt Nam được đá sân nhà. Sân nhỏ hơn, nhưng tôi hy vọng các CĐV sẽ tạo ra bầu không khí cuồng nhiệt hơn đối thủ".

Việt Nam vô địch AFF Cup 2018

Càng sát giờ bóng lăn 19h30, không khí tại thủ đô càng sôi động, nhất là những con phố dẫn tới sân Mỹ Đình.

Việt Nam vô địch AFF Cup 2018

Ra sân sớm

Sau 10 chờ đợi, người hâm mộ mới lại tận hưởng cảm giác chơi trận chung kết AFF Cup. Sự xuất hiện của HLV Park Hang-seo đã tiếp thêm luồng sinh khí mới cho Việt Nam. Từ cấp độ U23, Olympic đến đội tuyển quốc gia, đội quân của thầy Park luôn có lối đá gắn kết. Họ phòng ngự với số đông và giữ cự ly đội hình hợp lý, để tạo ra chủ động. Mỗi khi có bóng, cầu thủ luân chuyển nhanh lên tuyến trên và tạo ra những pha phản công chất lượng. Lối chơi đó giúp Việt Nam đi một mạch đến chung kết, hòa 2-2 tại Bukit Jalil ở lượt đi để có lợi thế trước lượt về.

Việt Nam vô địch AFF Cup 2018

Anh Hải - một giám đốc công ty ở Hà Nội đã chuẩn bị chu đáo cho các công nhân cổ vũ đội tuyển Việt Nam

Việt Nam vô địch AFF Cup 2018

Việt Nam vô địch AFF Cup 2018

Việt Nam vô địch AFF Cup 2018

Việt Nam vô địch AFF Cup 2018

Việt Nam vô địch AFF Cup 2018

Việt Nam vô địch AFF Cup 2018

Việt Nam vô địch AFF Cup 2018

Cả dân tộc cùng chung một giấc mơ

10 năm là thời gian đủ dài để người hâm mộ chứng kiến hai thế hệ cầu thủ khác nhau. 10 năm trước, Công Vinh và đồng đội xứng đáng được coi là thế hệ vàng. Nhưng lúc này, các học trò của HLV Park thậm chí còn nổi tiếng hơn với những thành công ở giải trẻ. Họ chỉ cần một danh hiệu để hợp thức hóa ba chữ: Thế Hệ Vàng. Quan trọng hơn, chức vô địch sẽ là món quà không thể quý hơn mà học trò dành cho thầy Park - người đã thổi một luồng gió mới vào đời sống bóng đá Việt suốt một năm qua. 

Dự đoán: Tuyển Việt Nam thắng 1-0

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam vô địch AFF Cup 2018