Việt Nam - Triều Tiên: Khởi động thuyết phục

Minh Khang| 25/12/2018 21:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đội tuyển Việt Nam có bước chạy đà đầy thuyết phục chuẩn bị cho sân chơi lớn Asian Cup 2019 khi hòa đội bóng mạnh Triều Tiên 1-1.

Tuyển Việt Nam thi đấu lấn lướt và sắc nét trước đối thủ mạnh CHDCND Triều Tiên. Với khả năng kiểm soát bóng, tuyển Việt Nam đã tạo ra nhiều cơ hội nhưng không thể ghi bàn. Trong khi đó Tiều Tiên còn nhiều chệch choạc trong lối chơi do mới chỉ tập trung và sử dụng nhiều tình huống bóng bổng nhưng không có độ chính xác cao.

Sau hiệp 1 không có bàn thắng, Việt Nam đã mở tỷ số ở phút 54. Sau đường chọc khe thông minh của Công Phượng, Tiến Linh băng xuống sút chân trái chéo góc làm tung lưới CHDCND Triều Tiên. 

Ngoài bàn thắng này, nhà đương kim vô địch AFF Cup 2018 có thêm 3 cơ hội phá lưới đội bóng Đông Bắc Á từng dự VCK World Cup nhưng Hồng Duy, Công Phượng và Đức Huy đều không tận dụng thành công hoặc không thắng được thủ thành của Triều Tiên.

Việt Nam - Triều Tiên: Khởi động thuyết phục

Công Phượng chơi rất nỗ lực nhưng không thể ghi bàn (Ảnh: Vnexpress)

Đến phút 82, Triều Tiên có bàn san bằng cách biệt từ một pha đá phạt đẳng cấp của tiền đạo Jong Il Gwan. Thêm một lần nữa Việt Nam lại thua từ những pha bóng cố định.

Hòa 1-1, hai đội có thể hài lòng với những gì đã thể hiện. Đặc biệt, HLV Park Hang-seo đã có trận đấu thử nghiệm khá thành công khi đây chưa phải là đội hình mạnh nhất của HLV Park.

Sau trận giao hữu này, tuyển Việt Nam sẽ lên đường sang Qatar vào ngày 27/12 và sẽ có thêm một trận giao hữu nữa với Philippines trước khi bước vào tranh đấu tại Asian Cup 2019.

Đội hình thi đấu

Việt Nam: Tuấn Mạnh, Tiến Dũng, Thành Chung, Văn Hậu, Minh Vương, Huy Hùng, Xuân Trường, Hồng Duy, Văn Đại, Công Phượng, Tiến Linh.

Triều Tiên: Ri Myong Guk, Kim Chol Bom, Jang Kuk Chol, An Song Il, Kim Yong Il, Jong Il Gwan, Sim Hyon Jun, Ri Un Chol, Pak Kwang Ryong, Kim Song Gi, Ri Yong Jik.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam - Triều Tiên: Khởi động thuyết phục