Việt Nam thẳng tiến tứ kết Asian Cup sau loạt "đấu súng" cân não

Thảo Nguyên| 20/01/2019 21:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đội tuyển Việt Nam đã ghi tên mình vào vòng tứ kết Asian Cup 2019 khi có chiến thắng nghẹt thở trước Jordan sau loạt sút luân lưu đầy kịch tính.

Với kết quả hòa 1-1 sau 120 phút thi đấu, ĐT Việt Nam và Jordan đã phải bước vào loạt đá luân lưu để phân định thắng, bại. Trên loạt “đấu súng”, các học trò HLV Park Hang-seo đã xuất sắc giành thắng lợi 4-2 để giành quyền vào tứ kết.

Ở loạt sút luân lưu, Quế Ngọc Hải, Hùng Dũng, Xuân Trường và Bùi Tiến Dũng thực hiện thành công lượt sút của mình, còn thủ thành Văn Lâm đã xuất sắc cản phá một cú sút của đối thủ.

Đây là chiến thắng thuyết phục của đội tuyển Việt Nam khi các học trò của HLV Park Hang Seo chơi rất hay. Thậm chí theo thủ môn Đặng Văn Lâm, anh và các đồng đội cũng xứng đáng có được may mắn như vậy.

Việt Nam thẳng tiến tứ kết Asian Cup sau loạt

 Đội tuyển Việt Nam chơi trận đấu hay nhất từ đầu giải

Hạnh phúc tột độ sau khi cùng tuyển Việt Nam thắng đội nhất bảng B, Jordan để bước vào tứ kết Asian Cup, thủ môn Đặng Văn Lâm không thể kiềm chế niềm vui chiến thắng. 

"Trận cầu hôm nay, chúng tôi đã chơi tập trung và hết sức mình. Chúng tôi đã chiến đấu hơn 120 phút. Nhiều người nói thắng sau loạt đá luân lưu là may mắn nhưng theo tôi sự may mắn này là xứng đáng", thủ môn tuyển VN phát biểu sau trận đấu.

Cầu thủ Công Phượng đã đóng góp phần nhỏ vào thành công trận đấu và Phượng cảm ơn các cổ động viên Việt Nam đã nhiệt tình cổ vũ.

Phượng khẳng định, đội tuyển sẽ ăn mừng nhỏ sau trận đấu này và nhanh chóng tập trung vào trận đấu tiếp theo.

Việt Nam thẳng tiến tứ kết Asian Cup sau loạt

Công Phượng ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Việt Nam

Với kết quả này, đây là lần thứ hai trong lịch sử Asian Cup, ĐT Việt Nam giành quyền vào tứ kết Asian Cup. Khác với lần đầu tiên năm 2007, khi chúng ta vượt qua vòng bảng ở giải đấu với vai trò đồng chủ nhà, chiến thắng này đã chứng tỏ tâm thế, bản lĩnh của bóng đá Việt Nam.

Trước tinh thần thi đấu hết mình của các cầu thủ Việt Nam, ông Nguyễn Đình Trung - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư kinh doanh Địa ốc Hưng Thịnh (Hung Thinh Corp) đã quyết định thưởng nóng đội tuyển Việt Nam 2 tỷ đồng nhằm khích lệ và động viên tinh thần các cầu thủ.

 

Kết quả loạt luân lưu:

Lượt 1: Quế Ngọc Hải sút thành công.

Lượt 2: Đỗ Hùng Dũng sút thành công, cầu thủ Jordan sút trúng xà ngang.

Lượt 3: Xuân Trường sút thành công, Đặng Văn Lâm cản phá được cú sút thứ 3 của Ahmad.

Lượt 4: Minh Vương sút không thành công, bỏ lỡ cơ hội giúp Việt Nam thắng sớm.

Lượt 5: Bùi Tiến Dũng thực hiện quả sút cuối cùng, tuyển Việt Nam giành vé vào tứ kết Asian Cup 2019.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam thẳng tiến tứ kết Asian Cup sau loạt "đấu súng" cân não