Việt Nam rơi vào bảng tử thần với Thái Lan, Indonesia và Singapore ở SEA Games 30

Tuyết Nhung| 15/10/2019 10:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo kết quả bốc thăm chia bảng môn bóng đá nam SEA Games 2019 tại Manila sáng 15/10, U22 Việt Nam rơi vào bảng B, cùng các đội mạnh là Thái Lan, Indonesia và Singapore.

Theo kết quả từ lễ bốc thăm môn bóng đá ở SEA Games 30 diễn ra lúc 9h00 sáng nay 15/10 (giờ địa phương) ở khách sạn Sofitel (thủ đô Manila, Philippines) thì đội U22 Việt Nam nằm ở bảng B chung với những đối thủ mạnh như ĐKVĐ Thái Lan, Indonesia, cùng 3 đối thủ khác là Lào, Singapore và Brunei. Bảng A, chủ nhà Philippines sẽ đối đầu Malaysia, Myanmar, Campuchia và Timor Leste.

Kết quả này không nằm ngoài sự dự đoán của các chuyên gia vì việc U22 Việt Nam chỉ nằm ở nhóm hạt giống số 3 (do kết quả không tốt ở kỳ SEA Games 29 năm 2017) đã khiến chúng ta có kết quả bốc thăm rất bất lợi. Chưa kể là toàn đối thủ mạnh mà lịch thi đấu 2 ngày/trận sẽ là thử thách với thầy trò HLV Park Hang Seo.

Việt Nam rơi vào bảng tử thần với Thái Lan, Indonesia và Singapore ở SEA Games 30

Lễ bốc thăm môn bóng đá SEA Games 30 diễn ra sáng15/10.

Tuy nhiên, đây chẳng phải là lần đầu tiên thầy Park cùng các đội tuyển của Việt Nam phải đối đầu với thử thách. Người hâm mộ lại vẫn tin tưởng khi bóng đá Việt Nam đang sở hữu một thế hệ “vàng” cùng với sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo. Ông thầy người Hàn Quốc được kỳ vọng sẽ giúp Việt Nam “phá dớp” tại đấu trường SEA Games.

Theo kế hoạch, SEA Games 30 sẽ diễn ra từ 30/11 đến 11/12 năm nay ở Philippines. Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự đại hội lần này gồm 857 thành viên (gồm quan chức, chuyên gia, HLV và VĐV). Đoàn Thể thao Việt Nam sẽ tranh tài 43/56 môn và phân môn của đại hội, trong đó có 13 môn đi theo hình thức xã hội hóa là golf, bóng rổ, jui-jitsu, ba môn phối hợp với mục tiêu 40-50 HCV và giữ vị trí top 3 toàn đoàn. 

Việt Nam rơi vào bảng tử thần với Thái Lan, Indonesia và Singapore ở SEA Games 30

U22 Việt Nam cùng bảng tử thần với Thái Lan, Indonesia và Singapore

Đáng chú ý, môn bóng đá đã nhận trọng trách nặng nề từ yêu cầu của lãnh đạo Bộ Văn hóa -Thể thao - Du lịch là phải giành HCV nam (đội U22+2) và nữ. HLV Park Hang Seo cũng đồng ý nhận trọng trách này với đội nam U22 quốc gia dù đây mà là lần đầu tiên ông thầy người Hàn Quốc dẫn dắt đội bóng của chúng ta dự SEA Games.

Theo điều lệ môn bóng đá nam trên trang chủ SEA Games 2019, các đội chỉ được đăng ký cầu thủ sinh từ ngày 1/1/1997 trở về sau và tối đa hai cầu thủ sinh trước ngày 1/1/1997. Vì thế, đội hình dự môn bóng đá nam tại Philippines sắp tới sẽ là đội U22+2. Đây là điều khác biệt so với SEA Games 2017 tại Malaysia, nơi các đội chỉ được đăng ký cầu thủ U22. 

Việt Nam rơi vào bảng tử thần với Thái Lan, Indonesia và Singapore ở SEA Games 30

U22 Việt Nam sẽ gặp không ít khó khăn để cạnh tranh vé vào bán kết SEA Games 30.

Thông báo từ ban tổ chức nước chủ nhà Philippines, nội dung bóng đá nam tại SEA Games 30 sẽ diễn ra từ 26/11 - 9/12 trên 3 sân cỏ nhân tạo Rizal Memorial (thủ đô Manila), UMAK Football (Makati) và Binan Football (Laguna). Sẽ có 11 đội U22 tranh tấm HCV bóng đá nam tại kỳ đại hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á cuối năm nay gồm Brunei, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Thái Lan, Timor Leste, Việt Nam, Singapore và chủ nhà Philippines.

Để chuẩn bị cho chiến dịch săn HCV, HLV Park Hang-seo tiến hành nhiều đợt tập trung ngắn ngày từ tháng 6 vừa qua nhằm tuyển chọn nhân sự cho U22 Việt Nam.

Việt Nam rơi vào bảng tử thần với Thái Lan, Indonesia và Singapore ở SEA Games 30

Việt Nam và Thái Lan sớm chạm mặt nhau ở môn bóng đá nữ ở SEA Games 30.

Nội dung bóng đá nữ sẽ có 6 ĐTQG tranh tài gồm Indonesia, Malaysia, Myanmar, Việt Nam, Thái Lan và chủ nhà Philippines. Đáng chú ý khi ban tổ chức SEA Games năm nay vừa quyết định có 2 sự điều chỉnh khi môn bóng đá nữ sẽ khởi tranh vào ngày 26/11, sớm hơn 2 ngày so với kết hoạch ban đầu và vẫn kết thúc vào ngày 9/12. Địa điểm thi đấu cũng đã được cắt giảm từ 3 sân xuống còn 2 sân là Rizal Memorial và Binan Football.

Theo kết quả bốc thăm nội dung bóng đá nữ tại SEA Games 30, ĐT nữ Việt Nam sẽ ở chung bảng B với đại kình địch Thái Lan và Indonesia. Trong khi đó, bảng A sẽ có sự hiện diện của chủ nhà Philippines cùng 2 ĐTQG Myanmar và Malaysia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam rơi vào bảng tử thần với Thái Lan, Indonesia và Singapore ở SEA Games 30