Việt Nam-Philippines: Thử thách cho thầy trò HLV Park Hang-seo

Huy Hoàng| 02/12/2018 15:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thầy trò ông Park Hang-seo sắp sửa chạm trán Philippines ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2018 sau những lần gặp gỡ bất phân thắng bại cũng tại đấu trường này.

Trận bán kết lượt đi giữa ĐTQG Philippines và ĐTQG Việt Nam chiều nay (2/12) được dự đoán là vô cùng kịch tính.

Trước trận đấu, HLV Park Hang-seo đang nắm trong tay những quân bài tốt nhất của mình. Các tuyển thủ đều đang có thể lực và tâm lý rất tốt và quyết tâm giành trọn vẹn 3 điểm trong trận đấu này để giành lợi thế ở trận bán kết lượt về trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình sau đây ít ngày.

Việt Nam-Philippines: Thử thách cho thầy trò HLV Park Hang-seo

Đội tuyển Việt Nam đã sẵn sàng cho thử thách ở sân Panaad. Ảnh: Fox Sports

Tại cuộc họp báo trước trận Việt Nam – Philippines, HLV Park Hang-seo nói rằng ông sẽ không có nhiều sự thay đổi trong đội hình xuất phát. Tiếp đón Philippines với nhiều cầu thủ "châu Âu" trong đội hình và lối đá thiên về sức mạnh, thể lực, HLV Park Hang-seo hoàn toàn có thể sử dụng đội hình 3-4-3 quen thuộc.

Vị trí thủ môn chắc chắn sẽ vẫn thuộc về Đặng Văn Lâm. Trong cuộc họp báo trước trận đấu, HLV Park Hang-seo có cử Bùi Tiến Dũng tham dự, tuy nhiên cơ hội dành cho thủ thành xứ Thanh chỉ là lý thuyết khi Lâm “Tây” đang chơi ổn định.

Kết thúc vòng bảng, Đặng Văn Lâm vẫn chưa để lọt lưới bàn nào và cũng chưa đối mặt với những sức ép lớn. Gặp Philippines, những phẩm chất của thủ thành "ngoại binh" này sẽ có cơ hội thể hiện và phát huy.    

Một kết quả tốt trong trận lượt đi sẽ giúp tuyển Việt Nam có lợi thế lớn khi trở về sân nhà Mỹ Đình vào ngày 6/12. Thầy trò HLV Park Hang-seo đã tập dượt, chuẩn bị các phương án cho những trận đấu sân khách và chơi để không thua như thế này, nên chắc chắn một điều, sự tự tin và phương án cụ thể của ĐT Việt Nam là có.

Tuy nhiên, với một ĐT Philippines lộ rõ tham vọng tại AFF Cup 2018 khi sở hữu những cái tên đẳng cấp thế giới. Bên cạnh đó, sau khi giúp Philippines vào bán kết bằng chuỗi trận bất bại, đặc biệt là ở trận hoà trước Đương kim vô địch Thái Lan, HLV Eriksson đã cho thấy sự cao tay của mình. Philippines đã chơi bóng đầy tự tin. Họ đã cải thiện hơn rất nhiều về tư duy chơi bóng thay vì chỉ dựa vào những cầu thủ nhập tịch có thể hình thể lực. Đây được đánh giá là đối thủ lớn với tuyển Việt Nam ở bán kết. 

Philippines và Việt Nam đều ba lần vào bán kết trong bốn giải gần nhất, nhưng không ai đi được tới trận cuối cùng. Lần này, cũng sẽ chỉ có một trong hai đội vào chung kết. Cuộc hành quân của thầy trò HLV Park Hang-seo đến Bacolod vào chiều tối 2/12 trong trận bán kết lượt đi sẽ không hề dễ dàng. 

Đội hình dự kiến:

Thủ môn: Văn Lâm;

Hậu vệ: Đình Trọng, Ngọc Hải, Duy Mạnh;

Tiền vệ: Văn Hậu, Xuân Trường, Quang Hải, Trọng Hoàng; Văn Quyết, Công Phượng, Anh Đức. 

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam-Philippines: Thử thách cho thầy trò HLV Park Hang-seo