Việt Nam - Myanmar: Gian nan trận mở đầu

Sơn Triệu| 20/11/2016 08:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hành trình săn cúp vàng AFF đối với thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ chính thức bắt đầu vào tối nay. Đụng Myanmar trận mở màn được coi là thử thách khá lớn với đội tuyển Việt Nam.

Bóng đá Myanmar được đầu tư lớn từ các nhà tài phiệt giàu có của nước này. Những năm gần đây có những bước phát triển vượt bậc, đặc biệt là bóng đá trẻ khi U19 nước này lọt vào World Cup U20 thế giới năm 2015. Nhưng xét về cấp độ đội tuyển sức mạnh thực sự của đội chủ nhà là một ẩn số thú vị không riêng gì đối với tuyển Việt Nam.

Việt Nam - Myanmar: Gian nan trận mở đầu

ĐT Việt Nam được xây dựng từ sức trẻ và kinh nghiệm

Các trận giao hữu trước thềm giải đấu tuyển Myanmar không mấy mặn mà với chiến thắng. Hình như đội bóng này không muốn thể hiện năng lực thực sự của mình để tránh sự do thám. Ngay cả người dân Miến Điện cũng không tin tưởng vào khả năng tiến sâu của đội chủ nhà.

Trong khi đó thầy trò HLV Hữu Thắng xây dựng đội tuyển Việt Nam với bộ khung nhất định. Đó là đội tuyển kết hợp sức trẻ và kinh nghiệm của các cựu binh dày dặn. Lối đá nhỏ nhuyễn cũng phần nhiều được đánh giá định hình rõ nét.

Chuỗi trận giao hữu trước thềm AFF Suzuki Cup 2016 của ĐT Việt Nam khá ấn tượng. Đáng chú ý nhất là trận thắng Indonesia 3-2 trên sân Mỹ Đình cách đây chưa lâu. Người hâm mộ Việt Nam một lần nữa lại hy vọng vào khả năng tiến sâu của đội nhà.

Trận ra quân gặp ngay chủ nhà Myanmar hứa hẹn một trận đấu khó khăn. Tuy nhiên, về chuyên môn không những ĐT Việt Nam không hề lép vế mà còn được đánh giá nhỉnh hơn đối thủ. Bởi các cầu thủ chủ nhà chưa thể gọi đạt độ chín trong sự nghiệp khi nhiều cầu thủ tuổi đời còn khá trẻ.

Hy vọng thầy trò Hữu Thắng sẽ có trận ra quân thành công như câu nói “đầu có xuôi đuôi mới lọt”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam - Myanmar: Gian nan trận mở đầu