Việt Nam - Indonesia: Mặt sân cộng “thước ngắm” bằng…thất bại

Sơn Triệu| 04/12/2016 06:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sai lầm hàng thủ dẫn tới hai bàn thua, nhưng nếu như mặt sân tốt hơn và cải thiện được khả năng dứt điểm có thể chúng ta đã giành chiến thắng trước đối thủ Indonesia.

Sai số trong các pha phối hợp của cầu thủ chúng ta khá nhiều, những pha đập, nhả hầu như không thành công ở khâu quyết định. Sự tính toán điểm băng lên của đồng đội thiếu ăn khớp do mặt sân quá xấu, nhưng Văn Quyết, Trọng Hoàng, Thanh Trung, Công Vinh cũng đã có cơ hội thực sự để ghi bàn. Đáng tiếc các cầu thủ chúng ta thiếu một chút chuẩn xác cũng như may mắn để có bàn thắng.

Việt Nam - Indonesia: Mặt sân cộng “thước ngắm” bằng…thất bại

Tuyển Việt Nam để thua sát nút Indonesia do bỏ lỡ nhiều cơ hội

Một trận đấu bán kết lượt đi đọng lại trong chúng ta nhiều sự nuối tiếc. Tuy vậy, đó có khi lại là "nốt trầm" cần thiết để đội tuyển chúng ta triệt để sửa chữa thiếu sót nơi hàng thủ. Đồng thời, đây cũng là lúc các mũi nhọn trên hàng công chỉnh lại “thước ngắm”. Một trận đấu chấp nhận được về mặt thế trận khi chúng ta chủ động cầm bóng tổ chức tấn công nhiều trong hiệp hai.

Các học trò của HLV Hữu Thắng đã có màn trình diễn tốt trên đất Indonesia trước 3 vạn khán giả của đội chủ nhà cuồng nhiệt cùng với sức nóng trên sân do đối thủ vào bóng quyết liệt. Mặc dù vậy, các cầu thủ Việt Nam vẫn tổ chức các đợt tấn công bài bản về phía khung thành chủ nhà và có cảm giác như các chàng trai áo trắng vẫn còn "giữ miếng” để giành cho trận lượt về tại SVĐ Quốc gia Mỹ Đình vào ngày 7/12 tới.

Với trận thua 1-2 trên sân đối phương song chúng ta vẫn còn cơ hội ở trận lượt về với nhiều lợi thế, từ sân nhà, khán giả nhà, đến mặt sân chất lượng tốt hơn và người hâm mộ có quyền được hy vọng vào một kết quả khả quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam - Indonesia: Mặt sân cộng “thước ngắm” bằng…thất bại