Việt Nam- Indonesia : Lịch sử đối đầu

Lan Trần| 22/11/2014 07:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tiger Cup trước đây và giờ là AFF Cup, Việt Nam và Indonesia đã có tổng cộng sáu lần đối đầu nhau.

Nhìn lại sáu lần đối đầu, Việt Nam mới chỉ thắng một lần duy nhất, đó là trận tranh huy chương Đồng ở Tiger Cup 1996, Việt Nam giành chiến thắng 3-2. Cũng tại giải này, ở vòng bảng hai đội đã hòa nhau với kết quả 1-1.

Ở kỳ Tiger Cup 2000 ĐT Việt Nam thua 2-3 ở trận bán kết. Tiger Cup  2002, hai đội hòa 2-2 tại vòng bảng. Ngay trên sân vận động Mỹ Đình, kỳ Tiger Cup 2004 ĐT Việt Nam để thua 0-3 và bị loại ở vòng bảng.

Trận đối đầu ở AFF Cup 2007, ở vòng bảng hai đối thủ Việt Nam và Indonesia tiếp tục có trận hòa 1-1.

Trận thắng duy nhất của ĐT Việt Nam năm 1996 do hai cầu thủ Huỳnh Quốc Cường và Võ Hoàng Bửu ghi được hai bàn thắng. Bàn thắng thứ ba đến từ pha đá phản lưới nhà của cầu thủ Yeyen.

Việt Nam- Indonesia : Lịch sử đối đầu

Việt Nam có vượt qua được Indonesia trong trận đấu tối nay?

Thế mới thấy Indonesia không phải là đối thủ dễ dàng. Hơn thế nữa AFF Cup năm nay, HLV của đội bóng xứ vạn đảo lại là Alfred Riedl, một ông thầy cũ của ĐT Việt Nam. Vị HLV người Áo luôn khẳng định Việt Nam là quê hương thứ hai của ông, nhưng hôm qua ông cũng khẳng định điều đó tách bạch với bóng đá, bởi ông đang là HLV của Indonesia và ông sẽ làm tròn trách nhiệm được giao. Và đơn giản là Indonesia đang quyết tâm giành chiến thắng.

Giữa vòng vây của báo chí ngay sau buổi họp báo chiều qua, HLV Alfred Riedl vẫn cởi mở và tự tin trước các câu hỏi của phóng viên, bởi Việt Nam với ông có quá nhiều kỷ niệm. Ông cũng chẳng ngại ngần bày tỏ lối chơi của ĐT Indonesia nhưng biết đâu đó chỉ là đòn tâm lý. Nhưng rõ ràng ông biết nhiều về ĐT Việt Nam hơn là HLV Miura biết về ĐT Indonesia, đó là điều không thể phủ nhận.

Càng sát giờ bóng lăn, người ta càng hiếm thấy nụ cười của HLV Miura. Có lẽ ông đang bị áp lực vì dù LĐBĐ Việt Nam lần này không đặt ra chỉ tiêu cụ thể, nhưng rõ ràng AFF Cup 2014 sẽ ghi nhận dấu ấn đầu tiên trong vai trò cầm quân của vị HLV người Nhật. Ông lo lắng và chắn đón đến mức cấm cả các cầu thủ đi xe máy trong suốt thời gian AFF Cup, một lệnh cấm chưa từng có bao giờ.

Tối nay ĐT Việt Nam sẽ gặp Indonesia vào lúc 19h trên sân vận động Mỹ Đình và liệu các học trò của HLV Miura có thể bắt bài các học trò của người thày cũ?

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam- Indonesia : Lịch sử đối đầu