Việt Nam - Đài Loan 2-1: Trận thắng nhọc nhằn

Mạnh Nguyễn| 09/09/2015 08:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối 8/9, tuyển Việt Nam đã có trận thắng nhọc nhằn trước Đài Loan ở vòng loại World Cup 2018. Chiến thắng đến ở phút 90+3 do công của Phi Sơn.

Đài Loan được đánh giá là đội bóng yếu nhất ở bảng F vòng loại World Cup 2018. Tuy nhiên, trong trận đấu với ĐT Việt Nam trên sân nhà, tuyển Đài Loan đã cho thấy họ là đối thủ không dễ bắt nạt. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Đài Loan đã bất ngờ dâng cao lên tấn công về phía khung thành của thủ môn Nguyên Mạnh.

Mất khoảng hơn 10 phút, tuyển Việt Nam mới bắt đầu lấy lại thế trận. Dù vậy các học trò của HLV Miura cũng không tạo được những cơ hội sắc nét. Trong suốt hiệp một, tuyển Việt Nam chỉ có được hai cơ hội ngon ăn của Minh Tuấn (phút 13) và Văn Quyết (phút 30), nhưng đều bị bỏ lỡ.

Trong khi đó Đài Loan liên tục gây sức ép với các pha lên bóng tốc độc cao khiến hàng thủ của Việt Nam chống đỡ khá vất vả. Thậm chí ở phút 47, tuyển Việt Nam suýt phải nhận bàn thua nếu thủ môn Nguyên Mạnh không xuất sắc đánh bại được Chen Hao Wei.

Việt Nam - Đài Loan 2-1: Trận thắng nhọc nhằn

Tuyển Việt Nam vất vả giành chiến thắng 2-1 trước Đài Loan ở vòng loại WC 2018. Ảnh: VFF

Bước sang hiệp hai, tuyển Việt Nam chơi sắc nét hơn. Phút 54, từ tình huống đánh đầu chạm cột dọc làm bóng bật ra của Công Vinh, trung vệ Tiến Thành băng vào đá bồi, ghi bàn mở tỉ số cho tuyển Việt Nam.

Bị dẫn trước, Đài Loan dâng cao đội hình lên nhằm lật ngược tình thế. Điều đó khiến tuyển Việt Nam phải chuyển sang lối chơi phòng ngự phản công. Đến phút 83, do sự sơ sểnh của hàng thủ, cầu thủ vào thay người Wu Chun-ching đón quả tạt bên cánh trái, bật cao đánh đầu đưa bóng vào lưới của thủ thành Nguyên Mạnh, gỡ hoà 1-1 cho Đài Loan.

Sau khi trận đấu trở về vạch xuất phát, tuyển Việt Nam chơi canh bạc tất tay, dâng cao đội hình lên tấn công. Đến phút 90+3, nỗ lực cuối cùng cũng được đền đáp khi Công Vinh nhả bóng để Phi Sơn lao vào dứt điểm, ấn định chiến thắng 2-1 cho ĐT Việt Nam.

Ở những phút còn lại, do CĐV Việt Nam tràn xuống sân ở phút 90+5 vì tưởng rằng trận đấu kết thúc, nên trọng tài người Hàn Quốc Kim Dae Young đã cho bù giờ tới 10 phút. Điều đó khiến hàng thủ của Việt Nam khá vất vả mới bảo toàn được chiến thắng. Đây cũng là trận thắng đầu tiên của tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2018.

Trong trận đấu còn lại của bảng F, tuyển Thái Lan đã xuất sắc lội ngược dòng cầm hoà Iraq với tỉ số 2-2. Điều đó đã giúp Thái Lan giữ được vị trí đứng đầu bảng F với 7 điểm sau 3 vòng đấu. Đứng thứ hai là Iraq (4 điểm). Tuyển Việt Nam đứng ở vị trí thứ 3 (3 điểm) và cuối cùng là Đài Loan (0 điểm).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam - Đài Loan 2-1: Trận thắng nhọc nhằn