Vì sao Mourinho trọng dụng Mata?

Hà Sơn| 14/02/2017 10:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Truyền thông phương Tây luôn dành sự chú ý tới mối quan hệ thầy trò giữa Mourinho và Mata. Mới đây, “người đặc biệt” đã tiết lộ nguyên nhân cựu tiền vệ bị chính ông ruồng bỏ ở Chelsea giờ lại được trọng dụng tại Old Trafford.

Vì sao Mourinho trọng dụng Mata?

Mata được Mourinho khá trọng dụng trong màu áo đội chủ sân Old Trafford

Trước khi mùa giải 2016/17 khởi tranh, nhiều người đã đoán Mata nằm trong danh sách "thanh lý" của Mourinho bởi trong quá khứ ông thầy người Bồ Đào Nha đã từng làm tại Stamford Bridge. Nhưng khi đến vòng 25 Giải ngoại hạng Anh, đích thân chiến lược gia dẫn dắt Man Utd thừa nhận sự cần thiết của tiền vệ người Tây Ban Nha. Đó là một trong những nhân tố chủ lực dẫn tới thành tích duy trì vị trí thứ 6 và đang tràn đầy hy vọng vươn tới top 4 thậm chí ngôi nhì bảng của "Bầy quỷ".

Triết lý bóng đá mà chiến lược gia người Bồ Đào Nha áp dụng đối với Manchester United khác với Chelsea là nguyên nhân chủ yếu Mata được tin dùng. Mourinho tiết lộ: “Khi tôi tới đây mọi người nghĩ Mata gặp rắc rối nhưng tôi biết cậu ấy không gặp rắc rối nào cả. Có một điều là thứ bóng đá tôi muốn Chelsea của tôi chơi khác với Manchester United”.

Vì sao Mourinho trọng dụng Mata?

Chất kỹ thuật của Mata phù hợp triết lý Mourinho áp dụng cho Man Utd

Thực tế, Manchester United đã thể hiện bộ mặt khác so với những đội bóng Mourinho từng dẫn dắt trong quá khứ. Cụ thể, Đội chủ sân Old Trafford hiếm khi giành thắng lợi 1 bàn trước các đối thủ mà thay vào đó là các chiến thắng “hủy diệt”. Nhưng họ để thủng lưới cũng không phải là ít đáng chú ý chính là thất bại 0-4 trước Chelsea hồi tháng 10-2016. Lối chơi tấn công máu lửa như cách Man Utd từng thể hiện dưới thời Sir Alex phần nào được Mourinho kế thừa.

Lối đá tấn công máu lửa thay vì “dựng xe buýt” là “bệ phóng” cho cầu thủ chơi bóng kỹ thuật như Mata có đất dụng võ. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha tiếp lời: “Mata đã thích nghi với thứ bóng đá tôi muốn. Tôi biết từ khi bắt đầu ở đây cậu ấy sẽ là một cầu thủ quan trọng. Tôi nghĩ cậu ấy cảm thấy tự tin ở bản thân, tự tin trong các trận đấu chúng tôi muốn nỗ lực thi đấu. Vì vậy, cậu ấy hạnh phúc. Cậu ấy hạnh phúc trên sân bóng và tôi có thể thấy điều đó qua cách cậu ấy chơi bóng”.

Vì sao Mourinho trọng dụng Mata?

Juan Mata luôn đóng góp những bàn thắng quan trọng cho Man Utd

Bàn thắng mở tỷ số vào lưới Watford hôm cuối tuần vừa qua chứng minh giá trị của Juan Mata trong màu áo đội bóng nửa đỏ thành Manchester. Tính đến vòng 25, Juan Mata đã ghi 6 bàn thắng, 2 đường kiến tạo thành bàn giúp Man Utd tại giải quốc nội, đó là thành tích khá tốt. Niềm tin nơi người thầy chính là “bệ phóng” để cựu tiền vệ Chelsea ngày càng thi đấu xuất sắc tại Giải ngoại hạng Anh mùa này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vì sao Mourinho trọng dụng Mata?