Vì sao ĐT Olympic Quốc gia được quan tâm đến thế?

Mạnh Nguyễn| 07/03/2015 09:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Có độc giả đã đặt câu hỏi, vì sao thông tin về ĐT Olympic Việt Nam đang tập trung chuẩn bị cho vòng loại U23 Châu Á lại được quan tâm nhiều và thông tin nhiều đến thế?

Quả thật, chưa bao giờ một đợt tập trung của ĐT Olympic Quốc gia lại được quan tâm và thông tin một cách tỉ mỉ và cập nhật hàng ngày như lần này. Bắt đầu từ những hình ảnh đầu tiên của Xuân Trường, cầu thủ đầu tiên đến tập trung trong ngày hội quân, ngày 24/2, tại Trung tâm đào tạo trẻ. Sau đó là những buổi tập luyện vất vả của thày trò HLV Toshiya Miura trên sân tập.

Trước Tết Nguyên đán, những chuyến đi dự khán của HLV Miura để tìm kiếm và lựa chọn những cầu thủ lên tuyển cũng được quan tâm đặc biệt cùng hàng loạt những lời đồn đoán. Và tất cả chỉ kết thúc khi danh sách 30 cầu thủ trẻ được gọi lên ĐT Olympic công bố vào những ngày sát Tết.

Chẳng cần phải suy nghĩ nhiều cũng có thể nhận thấy, sức hút của ĐT Olympic Quốc gia với người hâm mộ và giới truyền thông đến từ hai khía cạnh: cầu thủ và huấn luyện viên.

Trong danh sách 30 cầu thủ gọi lên tuyển đợt này, có tới 9 cầu thủ của HAGL. Và những cầu thủ như Công Phượng, Tuấn Anh…luôn hút người hâm mộ đến sân, thậm chí ngay cả khi họ chẳng ghi bàn.

Vì sao ĐT Olympic Quốc gia được quan tâm đến thế?

Mọi tin tức về ĐT Olympic Quốc gia liên tục được NHM quan tâm

Còn nhớ ở trận mở màn của V-League, khi Công Phượng ghi bàn trên sân Pleiku, có nhà báo ngồi ở sân Hàng Đẫy xem Hà Nội T&T thi đấu còn nửa đùa nửa thật bảo: “Tối nay và ngày mai tin tức về CP 44 sẽ lấn át hết cả các tin thể thao khác”. Và điều đó đã đúng cho đến tận bây giờ, khi tập trung trên tuyển, Công Phượng vẫn là mối quan tâm của truyền thông trong các cuộc phỏng vấn.

Ngoài ra, còn có những cầu thủ trẻ như Ngọc Hải của Sông Lam Nghệ An, Duy Mạnh của Hà Nội T&T, Tiến Dũng của Vietel… cũng được quan tâm nhiều.

Lứa cầu thủ trẻ với lối chơi kỹ thuật trong trẻo và khiến khán giả thấy sướng khi xem họ thi đấu trên sân lại được dẫn dắt bởi HLV Toshiya Miura, người đang mang lại diện mạo mới cho ĐT Việt Nam.

300 ngày được chứng kiến những gì HLV Toshiya Miura làm với bóng đá Việt Nam đã khiến NHM tin tưởng. Sự làm việc độc lập và cương quyết của ông khiến NHM tin rằng, HLV Miura sẽ không chấp nhận một sự chi phối, tác động nào. NHM tin tưởng vào các quyết định của HLV Miura từ việc gọi cầu thủ nào lên tuyển đến các bài tập thể lực, chiến thuật, tâm lý…Và họ cũng tin vào quyết tâm đưa ĐT Olympic Việt Nam vào vòng chung kết U23 châu Á mà HLV Miura đã từng nói. Quyết tâm đến mức ông xác định đánh bại cả ĐT Nhật Bản, quê hương của ông, và ông từng đùa là nếu ĐT Việt Nam thắng thì ông “hết đường về quê".

Vì sao ĐT Olympic Quốc gia được quan tâm đến thế?

HLV Miura chính là sức hút lớn với báo giới và NHM. Ảnh : Zing.vn

Liều thuốc thử về sức hút của ĐT Olympic đã có kết quả bằng con số gần 8 nghìn khán giả đã đến sân Hàng Đẫy xem buổi đấu tập của thày trò HLV Miura với Hà Nội T&T. Dù HLV Phan Thanh Hùng của Hà Nội T&T có cho rằng, đây chỉ là trận đấu làm quân xanh quân đỏ cho ĐT, và dĩ nhiên là có sự nương nhẹ, nhưng một sân Hàng Đẫy sôi động cũng khiến những người làm bóng đá thấy vui. Thậm chí, ngay cả khi khán giả nhảy qua hàng rào xuống sân tạo ra sự lộn xộn cũng không thấy phiền lòng cho lắm!

Thế nên, việc thông tin về ĐT Olympic Quốc gia có liên tục phủ sóng cũng không phải là điều ngạc nhiên, bởi sự cộng hưởng giữa lứa cầu thủ trẻ đầy triển vọng và HLV Toshiya Miura đang tạo nên nên sức hút vô cùng mạnh mẽ. Có chăng là sự điều tiết thông tin thế nào để tránh tình trạng đối thủ của chúng ta không cần có mặt ở trên sân tập cũng biết hết tất cả mọi thông tin, gây bất lợi cho chính ĐT.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vì sao ĐT Olympic Quốc gia được quan tâm đến thế?