VFF ra mắt tân GĐKT người Nhật Bản Yusuke Adachi

Thục Anh(TH)| 10/09/2020 09:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

VFF vừa chính thức ra mắt tân GĐKT người Nhật Bản Yusuke Adachi.

Ông Yusuke Adachi, quốc tịch Nhật Bản, sinh năm 1961, được biết đến là một trong những giảng viên HLV ưu tú (Elite) của LĐBĐ châu Á (AFC). Ông được AFC bổ nhiệm là giảng viên khóa đào tạo HLV bóng đá chuyên nghiệp AFC lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam năm 2017, khóa học HLV được cấp bằng cao nhất trong hệ thống đào tạo HLV bóng đá của AFC.

Ông là thầy của nhiều HLV thuộc thế hệ cầu thủ danh tiếng tại Việt Nam như Phan Thanh Hùng, Hoàng Văn Phúc, Lê Huỳnh Đức, Nguyễn Văn Sỹ, Nguyễn Hữu Thắng, Ngô Quang Trường, Lư Đình Tuấn, Nguyễn Minh Phương.

VFF ra mắt tân GĐKT người Nhật Bản Yusuke Adachi

VFF chính thức ra mắt tân GĐKT Yusuke Adachi

Ông Adachi còn có nghĩa vụ giám sát quá trình chuẩn bị kỹ thuật, đánh giá công tác tuyển chọn cầu thủ ở các đội tuyển trẻ; hỗ trợ kỹ thuật các đội tuyển nam, nữ quốc gia và hỗ trợ VFF nâng cao chất lượng huấn luyện bóng đá trẻ của CLB. Ngoài ra, ông còn tham gia giảng dạy, đào tạo đội ngũ giảng viên, HLV Việt Nam; giúp VN trở thành thành viên hạng chuyên nghiệp của Liên đoàn Bóng đá châu Á.

Chia sẻ trong buổi giới thiệu, ông Yusuke Adachi khẳng định đặt kế hoạch dài hạn với bóng đá Việt Nam và đánh bại Nhật Bản trong tương lai.

Đáng chú ý, ông Yusuke Adachi còn tiết lộ rằng mình đã quen biết với HLV Park Hang Seo và HLV Philippe Troussier từ trước khi sang Việt Nam, do đó ông tự tin sẽ phối hợp tốt cùng hai vị thuyền trưởng của ĐT Việt Nam và U19 Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VFF ra mắt tân GĐKT người Nhật Bản Yusuke Adachi