VFF phạt treo giò 6 tháng với Quế Ngọc Hải

M.N| 18/09/2015 16:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau mọi cân nhắc, cuối cùng Ban kỷ luật VFF cũng đưa ra án phạt Quế Ngọc Hải với mức treo giò 6 tháng, đồng thời buộc cầu thủ này phải thanh toán toàn bộ chi phí điều trị cho Phạm Anh Khoa.

Trong trận đấu vòng 25 V-League 2015 giữa Sông Lam Nghệ An và SHB Đà Nẵng hôm 13/9 trên sân Vinh, trung vệ Quế Ngọc Hải đã vào bóng bằng hai chân đối với tiền vệ Anh Khoa của SHB Đà Nẵng. Tình huống này khiến Anh Khoa dính chấn thương nặng và phải đau đớn rời sân bằng cáng.

VFF phạt treo giò 6 tháng với Quế Ngọc Hải

Quế Ngọc Hải (phải) bị VFF phạt treo giò 6 tháng và chịu toàn bộ chi phí chữa trị cho Anh Khoa

Sau khi mổ băng xem xét trận đấu và có được kết quả chụp chấn thương của Anh Khoa hôm 17/9, Ban kỷ luật VFF cuối cùng đã đưa ra quyết định về mức án kỷ luật với Quế Ngọc Hải. Theo quyết định số 403/QĐ- LĐBĐVN, hành động vào bóng bằng hai chân của Quế Ngọc Hải với Anh Khoa đã vi phạm khoản 1 và khoản 3 Điều 39 “Hành vi xâm phạm thân thể” Quy định về kỷ luật của LĐBĐVN. Theo đó, Quế Ngọc Hải sẽ phải chịu án phạt  treo giò 6 tháng tại các giải đấu thuộc hệ thống giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam. Ngoài ra, Quế Ngọc Hải còn phải chịu phạt tiền là 15 triệu đồng. Cùng với đó, trung vệ của Sông Lam Nghệ An buộc phải thanh toán toàn bộ chi phí điều trị cho Anh Khoa.

Khác với mọi thông tin trước đó rằng, quyết định treo giò của Quế Ngọc Hải phải đợi tới ngày khai mạc V-League 2016 mới áp dụng, thì theo quyết định của VFF, quyết định án phạt của Quế Ngọc Hải có hiệu lực từ ngày ký (18/9). Tuy nhiên, Quế Ngọc Hải cũng có quyền khiếu nại lên Ban Giải quyết khiếu nại LĐBĐVN theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VFF phạt treo giò 6 tháng với Quế Ngọc Hải