VFF chấm dứt hợp đồng với HLV Takashi

PV| 04/12/2015 11:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã quyết định không ký tiếp hợp đồng với HLV trưởng ĐT nữ Việt Nam Norimatsu Takashi.

Bản hợp đồng có thời hạn một năm của HLV Norimatsu Takashi với VFF sẽ kết thúc vào tháng 1/2016 và VFF đã quyết định không tái kí hợp đồng với nhà cầm quân người Nhật. Điều này được giới chuyên môn nhìn nhận là chuyện đương nhiên bởi trong 8 tháng cầm quân (từ tháng 3/2015), HLV Norimatsu Takashi không để lại dấu ấn rõ rệt với ĐT nữ. Không những thế, cách huấn luyện của ông cũng không phù hợp với tố chất của các cầu thủ ĐT nữ Việt Nam.

VFF chấm dứt hợp đồng với HLV Takashi

HLV Norimatsu Takashi. Ảnh: Zing

Chính vì những sai lầm trong chiến thuật của HLV Takashi nên ĐT nữ đã để thua Thái Lan 1-2 ở bán kết Giải Đông Nam Á 2015. Còn ở vòng loại Olympic 2016, tuyển nữ cũng phải nhận thất bại trước Đài Loan, đối thủ luôn được đánh giá yếu hơn. Sau trận này, các cầu thủ đã phớt lờ HLV Takashi và đá theo lối đá cũ và kết quả là lách mình qua khe cửa hẹp để giành vé vào vòng loại thứ 3 Olympic 2016.

Việc VFF chấm dứt hợp đồng với HLV Takashi khiến người ta phải suy nghĩ về số phận của HLV Toshiya Miura ở ĐT QG. Bản hợp đồng của HLV Miura với VFF có thời hạn đến tháng 4/2016 và cũng chưa ký gia hạn hợp đồng. Tuy nhiên ở thời điểm này, số người ủng hộ HLV Miura ở lại với bóng đá Việt đã không còn nhiều. Triết lý bóng đá của HLV sinh năm 1963 cũng bị nhìn nhận là không phù hợp với cầu thủ Việt. Thế nên, có thể HLV Miura cũng sẽ nhận kết quả giống như HLV Takashi khi hợp đồng kết thúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VFF chấm dứt hợp đồng với HLV Takashi