Vé chợ đen đã giảm nhờ sự vào cuộc mạnh mẽ của cơ quan chức năng

Tuyết Nhung(TH)| 11/12/2014 11:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều qua, cảnh sát Nam Từ Liêm đã bắt quả tang 5 đối tượng có hành vi chèo kéo khách mua vé xem bán kết Việt Nam-Malaysia. Giá vé chợ đen bắt đầu lao dốc và sẽ giảm mạnh khi thị trường chợ đen hạ nhiệt vào tầm 15h chiều.

Trang website của AFF, ban tổ chức đã thử so sánh giá vé ở Hà Nội với Thái Lan, Singapore từ đó đi tới kết luận người hâm mộ Việt Nam đang phải trả mức giá cao ngất ngưởng để sở hữu một chỗ ngồi xem trực tiếp Việt Nam đấu Malaysia. 

Vé chợ đen đã giảm nhờ sự vào cuộc mạnh mẽ của cơ quan chức năng

Mức giá vé "thật" được ban tổ chức niêm yết.

Theo AFF, giá vé chợ đen cao nhất cho một cặp vé VIP đã chạm mốc 300 USD (hơn 6 triệu đồng), trong khi số tiền bỏ ra cho 2 chỗ ngồi ở khán đài C,D là khoảng 70 USD (1,5 triệu đồng). Số tiền này gần xấp xỉ giá vé vào xem một trận đấu hay ở Ngoại hạng Anh hay Champions League. Từ đó, AFF kết luận vé ở Việt Nam đắt nhất Đông Nam Á.

Website này còn nhận định giá vé sẽ còn tăng cao hơn khi Việt Nam vào chung kết. Khả năng này là rất dễ xảy ra bởi thầy trò Miura đã dẫn Malaysia 2-1 ở trận lượt đi.

Sau vụ Công an Nam Từ Liêm bắt quả tang 5 đối tượng có hành vi chèo kéo khách mua vé xem bán kết Việt Nam-Malaysia, tịch thu tại chỗ 32 vé. Chính sự vào cuộc mạnh mẽ của các cơ quan chức năng khiến cho cánh phe vé có dấu hiệu 'chùn tay'.

Nhưng do đã ôm một lượng khá lớn vé, cộng thêm nhu cầu thực của người hâm mộ, chắc chắn đến cuối buổi sáng, thị trường chợ đen sẽ hoạt động vô cùng tấp nập.

Hiện mức giá vé chợ đen vào khoảng 800 nghìn-1 triệu đồng cho một cặp vé giá gốc 300 nghìn, 1,4 triệu-2 triệu đồng cho một cặp vé 500 nghìn và 2,5-4 triệu đồng cho một cặp vé từ 600 nghìn-800 nghìn. Đây được dự đoán là mức giá gần chạm đỉnh và sẽ giảm dần vào sát giờ thi đấu.

Vé chợ đen đã giảm nhờ sự vào cuộc mạnh mẽ của cơ quan chức năng

Các phe vé hoạt động tấp nập trước cổng SVĐ Mỹ Đình ngày 10/12

Mức vé của dân phe bán ra vẫn ở "trên trời". Cụ thể, loại vé C,D dao động từ 1,2 đến 1,5 triệu một cặp. Vé A, B từ 2 đến 4 triệu đồng một cặp tuỳ theo vị trí ngồi. Một số phe vé còn chào hàng những vé mời có vị trí VIP lên đến 5 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vé chợ đen đã giảm nhờ sự vào cuộc mạnh mẽ của cơ quan chức năng