Vắng Tuấn Anh, HAGL thiếu ngay “bản sắc”

Hà Sơn| 21/12/2016 15:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trận ra quân tối 20-12 của HAGL trong khuôn khổ giải U21 quốc tế năm 2016 chứng kiến sự thiếu "bản sắc", nguyên nhân một phần do sự thiếu vắng Tuấn Anh người được xem như “linh hồn” tuyến giữa đội bóng phố núi.

Chấn thương chân của Tuấn Anh trước thềm AFF Cup 2016 khá đáng tiếc, khiến tuyển Việt Nam sứt mẻ nơi tuyến giữa. Đó cũng là hình ảnh HAGL trong trận đấu gặp U21 Thái Lan tối qua. Đội bóng phố núi không thể cầm bóng và triển khai tấn công từ khu vực giữa sân như thường lệ, bởi sự chia cắt do các cầu thủ Thái Lan tạo ra.

Vắng Tuấn Anh, HAGL thiếu ngay “bản sắc”

Tuấn Anh bị chấn thương trước khi về Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup 2016

Lần đầu tiên người ta thấy đội HAGL phải sử dụng bóng dài nhiều hơn trong các pha hãm thành. Điển hình nhất là tình huống Xuân Trường bấm bóng để Văn Toàn băng vào dứt điểm hụt bóng cuối trận. Trước đó trong khoảng nửa cuối hiệp một tuyết giữa đội đương kim vô địch gần như bị chia cắt hoàn toàn. Lối đá ban bật với các đường chuyền ngắn và trung bình đã làm nên "thương hiệu" HAGL gần như không thể triển khai.

Thêm vào đó, những cầu thủ áo xanh chơi khá tiểu xảo và không ngại phạm lỗi để phá lối chơi HAGL. Nhưng, nếu như Tuấn Anh có mặt trên sân với khả năng cầm nhịp, giữ bóng điêu luyện có lẽ Xuân Trường đã rảnh chân hơn để kiến tạo và “bản sắc” đội bóng phố núi sẽ rõ ràng hơn.

“Người đóng thế” Phan Thanh Hậu chưa đủ “nhiệt” để có thể cầm trịch khu trung tuyến. Thanh Hậu có kỹ thuật cá nhân khá tốt nhưng kinh nghiệm trận mạc, thể hình, thể lực chưa thể so với Tuấn Anh. Do vậy, đối tác của Xuân Trường tối qua chơi khá mờ nhạt.

Mới đây Tuấn Anh đã phẫu thuật chân thành công tại Singapore. Dự kiến trong khoảng hai tháng nữa tiền vệ quê Thái Bình có thể trở lại sân cỏ tập luyện, thi đấu. Đó là thông tin vui cho người hâm mộ bóng đá HAGL nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung.

Được biết, hai cầu thủ Công Phượng, Tuấn Anh trở về từ Nhật Bản sẽ chơi bóng tại V-League năm 2017 trong màu áo đội HAGL. Hy vọng Tuấn Anh sớm bình phục để người hâm mộ lại ngây ngất với những pha đan bóng đẹp mắt của đội bóng Gia Lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vắng Tuấn Anh, HAGL thiếu ngay “bản sắc”