Văn Toàn lập công, Việt Nam vào bán kết bóng đá nam Asiad 2018

PV| 27/08/2018 22:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với pha dứt điểm thành bàn ở hiệp phụ thứ 2 của Văn Toàn,Olympic Việt Nam đã vượt qua Olympic Syria để bước vào vòng bán kết môn bóng đá nam tại Asiad 2018.

Trong trận đấu tối nay giữa Olympic Việt Nam và Olympic Syria, đội bóng của HLV Park Hang Seo đã không tạo ra quá nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành của đối phương trong suốt 90 phút thi đấu chính thức. Tình huống nguy hiểm nhất của Olympic Việt Nam tạo ra về phía khung thành của Olympic Syria đến ở phút 76 khi Anh Đức nhả bóng từ trong vòng cấm địa ra cho Văn Hậu dứt điểm. Cú sút của hậu vệ Olympic Việt Nam đưa bóng đi vọt xà. 

Trong khi đó, ở phía bên kia chiến tuyến, dù tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm hơn nhưng các chân sút của Olympic Syria lại tỏ ra thiếu chính xác trong những tình huống dứt điểm cuối cùng. Bên cạnh đó thủ môn Bùi Tiến Dũng cũng đã thi đấu tập trung đê hóa giải thành công những tình huống dứt điểm nguy hiểm của đội bóng Tây Á. Kết quả hòa 0-0 được giữ nguyên đến khi tiếng còi kết thúc 90 phút thi đấu vang lên buộc hai đội phải bước vào thi đấu hai hiệp phụ.

Văn Toàn lập công, Việt Nam vào bán kết bóng đá nam Asiad 2018

Bàn thắng của Văn Toàn đã đưa Olympic Việt Nam bước vào bán kết môn bóng đá nam tại Asiad 2018

Bước vào hiệp phụ thứ nhất, Olympic Syria tập trung khai thác các pha bóng bổng với những đường phạt góc, trong khi Olympic Việt Nam nhẫn nại phòng ngự chờ thời cơ. Trong ba phút cuối hiệp phụ thứ nhất (103 đến 105), Olympic Việt Nam tạo được liên tiếp ba cơ hội nguy hiểm nhưng cả Văn Toàn (hai lần) và Văn Hậu đều không tận dụng thành công với những pha dứt điểm hỏng ăn đáng tiếc.

Thế trận tiếp tục được Olympic Việt Nam đẩy cao trong hiệp phụ thứ hai và ở phút 108, từ quả phát bóng dài bên phần sân nhà của đội trưởng Bùi Tiến Dũng, tiền đạo Anh Đức đệm bóng dội xà ngang bật ra. Tuy nhiên Văn Toàn đã có mặt đúng lúc để đệm bóng chính xác ghi bàn thắng mở tỷ số trận đấu cho Olympic Việt Nam.

Sau khi bất ngờ nhận bàn thua, Olympic Syria chủ động đẩy cao đội hình gây sức ép về phía khung thành thủ môn Bùi Tiến Dũng. Đội bóng Tây Á có những tình huống va chạm quyết liệt với các học trò HLV Park Hang Seo. Trong một tình huống ngăn cản nỗ lực tấn công của đối phương, tiền vệ Quang Hải đã gặp chấn thương rách mí mặt và phải nhờ đến sự chăm sóc của đội ngũ nhân viên y tế. Ít phút sau đến lượt, trung vệ Đỗ Duy Mạnh gặp chấn thương và buộc phải rời sân và Xuân Mạnh được trao cơ hội trong những phút cuối.

Tỉ số 1-0 được bảo toàn tới hết 120 phút với mồ hôi và máu của các cầu thủ. Olympic Việt Nam đã lọt vào bán kết ASIAD và cả năm trận đấu vừa qua, chúng ta vẫn chưa thủng lưới một lần nào.

Tại vòng bán kết Olympic Việt Nam sẽ đối đầu với Olympic Hàn Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Văn Toàn lập công, Việt Nam vào bán kết bóng đá nam Asiad 2018