Van Persie tỏa sáng, M.U lần đầu vào top 3

Mạnh Nguyễn(TH)| 09/12/2014 11:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trận đấu muộn ở vòng 15 Premier League đã kết thúc với chiến thắng nhọc nhằn của M.U trước Southampton.

Đoàn quân của HLV Louis van Gaal hành quân đến sân St Mary's của Southampton trong thế thắng của 4 trận liên tiếp trước đó. Dường như quy luật khởi động chậm chạp của M.U đã qua và bắt đầu của những chuỗi vận động không ngừng nghỉ. Đó chính là điều không may mắn của Southampton, đội bóng được coi là hiện tượng của mùa giải năm nay.

Đúng như mọi dự đoán, M.U đã nhập cuộc trong thế trận có phần lấn át đội chủ nhà. Phút thứ 13 tỷ số trận đấu đã được mở cho M.U do pha lập công của Robin van Persie.

Bị dẫn trước, đội chủ nhà vùng lên phản công và đã tạo ra một số pha bóng nguy hiểm cho khung thành của thủ môn De Gea. Và đến phút thứ 30, từ một pha dứt điểm không thành công, Pelle tung cú sút thứ 2 hạ gục thủ môn De Gea gỡ hòa 1-1.

Sau bàn gỡ hòa, cục diện trận đấu trở lại thế quân bình. Không những thế, ở hiệp 2, Southampton còn dâng lên nhằm tìm kiếm cơ hội ghi bàn.

Tuy nhiên mọi cố gắng của các học trò HLV Ronald Koeman đã thành công cốc khi ở phút thứ 71, từ một đường treo bóng sâu của Rooney, Van Persie dứt điểm nâng tỷ số lên 2-1 cho M.U.

Dù ở những phút còn lại của trận đấu, đội chủ nhà cố gắng nỗ lực nhằm thay đổi cục diện trận đấu nhưng đều thất bại trước sự xuất sắc của thủ môn De Gea.

Ra về với 3 điểm trong tay, M.U chính thức leo lên top 3 của BXH với 28 điểm sau 15 vòng đấu, trong khi Southampton ngậm ngùi rơi xuống vị trí thứ 5 với tổng điểm là 26.

Phát biểu sau trận thắng, HLV van Gaal vẫn không hài lòng với các học trò: “Chúng tôi mất bóng quá dễ dàng trong hiệp 1 và các vị trí đã chơi không tốt. Southampton chỉ có cơ hội khi chúng tôi để mất bóng. Tôi đã nhắc các cầu thủ phải tự tin cầm bóng trong quãng thời gian nghỉ giữa hiệp”. Nhà cầm quân người Hà Lan cũng thừa nhận đối thủ Southampton chơi ấn tượng trong trận này, và M.U đã chiến thắng trong sự may mắn.

Dù thắng lợi nhưng trận đấu này cũng mang lại cho M.U thêm một tổn thất ở hàng thủ khi trung vệ Chris Smalling đã dính chấn thương ngay ở phút 19 của trận đấu; mà đối thủ của M.U ở vòng đấu tiếp theo lại là Liverpool.

Một số hình ảnh trong trận đấu giữa Southampton và M.U

Van Persie tỏa sáng, M.U lần đầu vào top 3

Van Persie tỏa sáng, M.U lần đầu vào top 3

Van Persie với cú đúp mang lại chiến thắng cho M.U

Van Persie tỏa sáng, M.U lần đầu vào top 3

Van Persie tỏa sáng, M.U lần đầu vào top 3

Van Persie tỏa sáng, M.U lần đầu vào top 3

  Van Persie tỏa sáng, M.U lần đầu vào top 3Van Persie tỏa sáng, M.U lần đầu vào top 3

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Van Persie tỏa sáng, M.U lần đầu vào top 3