Van Persie rực sáng, M.U ngược dòng thần kỳ tại nhà hát

Hữu Hiệp| 20/03/2014 08:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Van Persie đã lập cú hat-trick giúp Quỷ đỏ đánh bại Olympiakos trên sân nhà để giành quyền vào chơi ở tứ kết Champions League.

Tiếp Olympiakos trên sân nhà, M.U buộc phải thắng với cách biệt 3 bàn trở lên mới có hi vọng đi tiếp. Chính bởi vậy, việc HLV David Moeys bố trí tiền vệ kỳ cựu Giggs đá chính ngay từ đầu khiến nhiều người bất ngờ bởi cầu thủ người xứ Wales rất ít khi ra sân từ đầu mùa. Tuy nhiên, đây lại là quyết định sáng suốt nhất của Moyes trong trận đấu mà M.U không có đường lùi.

Với nhãn quan chiến thuật cùng khả năng chuyền bóng và giữ nhịp tuyệt vời, Giggs đã giúp tuyến giữa Quỷ đỏ lấn át hoàn toàn những đồng nghiệp bên kia chiến tuyến. Khi tuyến giữa chơi hay, hàng công đương nhiên cũng sẽ có nhiều đất để diễn. Phút 18, tỉ số lẽ ra đã được mở cho đội chủ nhà nếu pha đánh đầu của Rooney sau pha kiến tạo từ chân Giggs bóng không đi trúng cột dọc.

Thế nhưng, các CĐV của M.U cũng không phải quá tiếc nuối bởi chỉ 5 phút sau tình huống này đội chủ nhà đã có được bàn thắng khai thông bế tắc. Phút 23, Van Persie bị hậu vệ đội khách đẩy ngã trong vòng cấm và chính tiền đạo người Hà Lan đã thực hiện thành công quả 11m đem về lợi thế cho Quỷ đỏ.

mu10

olympiakos

Hình ảnh trái ngược của 2 đội sau khi trận đấu kết thúc

Có được bàn thắng trước, M.U chơi đầy tự tin trong khi đội khách lại tỏ ra bối rối. Với thế trận như vậy, việc Quỷ đỏ có thêm bàn thắng là không quá bất ngờ. Phút bù giờ thứ 2 của hiệp 1, lại là một tình huống xuất phát từ chân Giggs, Rooney khống chế rồi chuyền vào thuận lợi để van Persie đệm bóng cận thành nâng tỉ số lên 2-0.

Đến lúc này, cơ hội giành vé vào tứ kết với Quỷ đỏ lại tràn trề và dĩ nhiên Quỷ đỏ vẫn làm chủ thế trận khi hiệp 2 bắt đầu. Phút thứ 52, M.U được hưởng một quả đá phạt trực tiếp, Rooney và Persie đã phối hợp khá tinh quái và người dứt điểm cuối cùng là Persie đã thêm một lần nữa khiến mảnh lưới đội khách rung lên.

Nếu như kết quả này được giữ nguyên, M.U sẽ là đội giành quyền đi tiếp thế nên cũng dễ hiểu khi David Moyes chủ động chỉ đạo học trò lùi sâu đội hình bảo toàn tỉ số. Nhờ vậy mà Olympiakos có được nhiều khoảng trống để triển khai lối chơi và cũng tạo ra được vài pha hãm thành nguy hiểm nhưng không thể tận dụng thành công. Thua trận 0-3, đại diện Hy Lạp đành ngậm ngùi nhìn chiếc vé vào tứ kết tưởng như đã là của mình rơi vào tay đối thủ. Trong khi đó, Quỷ đỏ đã tạm xua tan được áp lực sau trận thua 0-3 trước Liverpool hồi cuối tuần trước.

Chung cuộc: 3-0 (3-2 sau hai lượt trận)

Bàn thắng: Van Persie 24’, 45+2’, 52’

Đội hình ra sân:

M.U: De Gea - Rafael, Ferdinand, Jones, Evra - Carrick, Giggs, Valencia (Young 77’), Welbeck (Fletcher 82’) - Rooney, Van Persie (Fellaini 90’+1).

Olympiakos: Roberto – Salino (Machado 74’), Manolas, Marcano, Holebas - Ndinga, Maniatis, Perez (Valdez 57’), Fuster (Vergos 82’) - Dominguez, Campbell.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Van Persie rực sáng, M.U ngược dòng thần kỳ tại nhà hát