Van Gaal và mối nguy ngay đầu năm mới

Mạnh Nguyễn| 02/01/2016 08:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một chút hi vọng sau trận hòa Chelsea ở vòng 19 Giải ngoại hạng Anh vừa qua không đủ để M.U cả thiện tình hình. Ở vòng 20 Quỷ đỏ lại phải đối đầu với đối thủ kỵ giơ là Swansea City và đây thực sự là mối nguy với HLV Van Gaal.

Đánh giá một cách công bằng, ở hiệp một trận đấu với Chelsea, M.U đã trình diễn một lối chơi tấn công mạnh mẽ khác hẳn với lối chơi cầm bóng nhàm chán kéo dài trước đó. Đó là trận đấu mà khá nhiều người tiếc cho Quỷ đỏ vì thiếu chút may mắn nên đã không có được ba điểm để cải thiện tình hình. Và việc gặp Swansea City ở vòng 20 vào đêm nay (2/1) có lẽ cũng không phải là điều may mắn với HLV Van Gaal.

M.U dưới triều đại của HLV Van Gaal đã thua Swansea cả ba lần, trong đó có lần thua sấp mặt 1-2 ngay trên sân Old Trafford. “Thiên nga đen” đã trở thành nỗi ám ảnh với nhà cầm quân người Hà Lan bởi chính đội bóng này đã khiến ông phải nhận thất bại đầu tiên trong trận ra mắt Quỷ đỏ hồi tháng 8/2014.

Van Gaal và mối nguy ngay đầu năm mới

HLV Van Gaal đang gặp nhiều khó khăn tại M.U

Nhưng HLV Van Gaal có thể vẫn còn chút hy vọng bởi sau trận gặp Chelsea, có thể thấy các cầu thủ M.U vẫn đang ủng hộ ông thầy của mình. Bầy Quỷ đỏ đã thi đấu hết mình và lấy lại một phần phong độ. Còn Swansea mùa này lại đang có thành tích thi đấu không tốt khi đang đứng ở vị trí thứ 17 và chỉ hơn nhóm cầm đèn đỏ 2 điểm. Đội bóng này đã phải sa thải HLV Gary Monk và hiện HLV Alan Curtis đang tạm quyền.

M.U đã bị đẩy ra khỏi top 4 và rơi xuống vị trí thứ 6 trên BXH và kém đội đầu bảng là Arsenal 9 điểm. Điều đó khiến Quỷ đỏ sẽ rất khó khăn trong cuộc đua tranh giành ngôi vô địch, nhất là khi Premier League bắt đầu bước vào giai đoạn cạnh tranh khốc liệt. Còn ở đấu trường châu lục, M.U đã bị loại khỏi Champions League và rơi xuống Europa League. Dường như mọi kế hoạch của HLV Van Gaal chuẩn bị cho mùa giải này đang tan thành mây khói. Điều đó cũng giống như cách mà ông mang gần 300 triệu bảng của M.U ném vào thị trường chuyển nhượng mà cũng chưa làm nên cơm cháo gì.

HLV Van Gaal nói rằng ông muốn cùng M.U tạo kỳ tích cho trận đầu tiên ở lượt về nhưng điều đó đang được dự báo là khó khăn. Nếu M.U để thua trong trận đầu tiên lượt về trước Swansea, có thể HLV Van Gaal đến lúc phải thực hiện lời nói trước đó: “Không cần BLĐ phải sa thải mà tôi sẽ tự làm việc đó”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Van Gaal và mối nguy ngay đầu năm mới