Ukraine - Pháp (23h00 15/6): Gà trống cất tiếng gáy

15/06/2012 22:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ở trận ra quân Ukraine đã lội ngược dòng thành công để đánh bại Thụy Điển, trong khi Pháp chỉ kiếm được một trận hòa trước Anh.

Những kết quả đó khiến đêm nay trở thành buổi tối sống còn cho “Gà trống Gôloa”, nhưng lại là cơ hội để Ukraine giành vé sớm nếu họ có chiến thắng thứ hai.

Không nhiều người tin rằng đoàn quân của HLV Oleg Blokhin có thể vượt qua vòng bảng dù được đá trên sân nhà, khi họ rơi vào bảng đấu có sự góp mặt của cả Anh và Pháp, và mọi chuyện có vẻ đi theo chiều hướng đó sau khi Zlatan Ibrahimovic mở điểm cho đội bóng Thụy Điển.

Nhưng, Ukraine đã không dễ dàng từ bỏ mà đã lội ngược dòng ấn tượng để đánh bại đội bóng Bắc Âu với tỷ số 2-1 nhờ hai bàn thắng của người hùng Andriy Shevchenko, giúp họ có một mở màn thành công ở Euro 2012.

Ukraine's Andriy Shevchenko stretches during the official training of Ukraine on the eve of the Euro 2012 soccer championship Group D match between Ukraine and France in Donetsk, Ukraine, Thursday, June 14, 2012.

Shevchenko tiếp tục là niềm hy vọng lớn nhất của đội chủ nhà

Trong khi, Thụy Điển bỏ lỡ cơ hội một vài cơ hội ăn bàn ngon ăn, đội bóng Vàng – Xanh đã luôn duy trì một phong độ tốt trong suốt trận đấu, để chứng tỏ họ có thể cạnh tranh với một trong những đội tuyển hàng đầu châu lục.

Với 3 điểm có được sau lượt đấu đầu tiên, Ukraine đang có nhiều thuận lợi để đi tiếp khi nếu có thể đánh bại đoàn quân của HLV Blanc. Một kết quả hòa cũng khiến đội đồng chủ nhà hài lòng, song rõ ràng đó là kết quả mà Pháp không muốn hướng tới.

Về mặt nhân sự, HLV Oleg Blokhin được cho là sẽ không thực hiện bất cứ sự thay đổi nào trong đội hình đã hạ Thụy Điển 2-2 với Andriy Shevchenko một lần nữa đơn độc trên hàng công.

Trong khi đó, Pháp đến VCK Euro năm nay với sự tự tin cao độ sau khi có những trận đấu làm nóng ấn tượng, và họ đã chơi hết sức nỗ lực để đánh bại Anh ở trận đấu mở màn. Tuy nhiên, Les Bleus không thể phá vỡ bước tường thành mà Tam sư dựng lên và rốt cuộc họ đành hài lòng với 1 điểm có được.

Thực tế trên sân cho thấy, Pháp là đội chơi tấn công nhiều hơn đối thủ và hoàn toàn xứng đáng có chiến thắng, song họ đã thất bại trong việc chuyển hóa những cơ hội trên sân thành bàn thắng.

Ukraine - Pháp (23h00 15/6): Gà trống cất tiếng gáy

Yann M’Vila trở lại và sẵn sàng ra sân

HLV Blanc đón nhận tin vui trước cuộc đọ sức này khi tiền vệ cầm chịch trận đấu Yann M’Vila tuyên bố đã hoàn toàn bình phục sau vấn đề ở mắt các, tuy nhiên nhiều khả năng anh vẫn sẽ ngồi trên băng ghế dự bị bởi Alou Diarra đã chơi hết sức ấn tượng ở trận ra quân. Theo đó, Pháp vẫn sẽ xuất phát với đội hình đã đá với tuyển Anh.

Có thể mạnh dạn dự đoán Pháp sẽ nắm thế chủ động, song vẫn phải hết sức cố gắng để tạo ra cơ hội. Trong khi đó, Ukraine trông cậy nhiều vào sự cổ vũ của đám đông khán giả. Họ đã làm được điều kì diệu trước Thụy Điển, nhưng Pháp nằm ở một đẳng cấp hoàn toàn khác và không nghi ngờ Gà trống Gôloa kiếm trọn vẹn 3 điểm đêm nay, để khiến cục diện bảng đấu trở nên phức tạp hơn nữa.

Con số

2: Pháp luôn ghi được ít nhất 2 bàn ở 3 trận gặp Ukraine gần nhất.

6: Pháp bất bại trong 6 trận gặp Ukraine (3 thắng, 3 hòa), 4 lần giữ sạch lưới.

10: Pháp không thua 10 trận gần nhất thuộc khuôn khổ Euro

22: Chuỗi trận bất bại của Pháp đã lên đến con số 22 (thắng 15, hòa 7).

Thông tin lực lượng

Ukraine: Có đội hình tốt nhất

Pháp: Yann M'Vila đã bình phục. Blaise Matuidi chưa rõ khả năng góp mặt.

Đội hình dự kiến

Ukraine (4-2-3-1): Pyatov – Gusev, Mykhalyk, Khacheridi, Selin – Tymoshchuk, Nazarenko – Yarmolenko, Voronin, Konoplyanka – Shevchenko.

Pháp (4-3-3): Lloris – Debuchy, Rami, Mexes, Evra – Cabaye, Diarra, Malouda – Nasri, Benzema, Ribery.

Dự đoán: 0-2

Thiên Thanh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ukraine - Pháp (23h00 15/6): Gà trống cất tiếng gáy