UEFA tung gói cứu trợ 236,5 triệu Euro giải cứu bóng đá

Thái Anh| 28/04/2020 14:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) tung gói cứu trợ 236,5 triệu euro chia cho 55 liên đoàn thành viên vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Liên đoàn bóng đá Châu Âu quyết định chi 236,5 triệu euro để giúp 55 liên đoàn thành viên vượt qua khó khăn do bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19. Số tiền này được trích từ quỹ của chương trình hỗ trợ phát triển bóng đá châu Âu.

Chủ tịch UEFA, ông Aleksander Ceferin cho biết: “Môn thể thao của chúng tôi đang đối mặt với thách thức chưa từng có do khủng hoảng bởi dịch Covid-19. UEFA muốn giúp các thành viên của mình vượt qua khó khăn theo từng hoàn cảnh của họ.

UEFA tung gói cứu trợ 236,5 triệu Euro giải cứu bóng đá

UEFA đang có những giải pháp tích cực cho các thành viên

Do đó, chúng tôi quyết định rằng, có thể mỗi liên đoàn bóng đá thành viên sẽ nhận được khoảng 4,3 triệu euro được trả cho phần còn lại của mùa giải này, mùa sau cũng như là một phần tài trợ, đầu tư có thể được các liên đoàn thành viên sử dụng để xây dựng lại cộng đồng bóng đá”.

Chủ tịch Hiệp hội Các Câu lạc bộ bóng đá châu Âu (ECA) Andrea Agnelli trước đó cũng đã lên tiếng về việc các đội bóng đang ở tình trạng bế tắc, không có nguồn thu để chi trả cho cầu thủ, nhân viên và các hoạt động khác. Dịch bệnh rõ ràng không chừa ai và bài toán thời gian trở nên vô cùng nan giải khi mà bóng đá châu Âu không thể tự mình tìm kiếm đáp án.

“Tôi tin rằng, đây là một quyết định có trách nhiệm để giúp đỡ hết mức có thể. Tôi tự hào về sự đoàn kết mà bóng đá đang thể hiện trong suốt thời gian của cuộc khủng hoảng” - Chủ tịch Aleksander Ceferin nhấn mạnh.

UEFA tung gói cứu trợ 236,5 triệu Euro giải cứu bóng đá

Hi vọng nhiều giải đấu sẽ sớm trở lại

Trước đó, FIFA cũng tung gói trợ giúp 2,7 tỉ USD "giải cứu" bóng đá. Theo đó, Một số quỹ trợ giúp thuộc dự án "Football Marshall Plan" có tổng trị giá 2,7 tỉ USD sẽ được FIFA triển khai, giúp giảm thiểu khó khăn tài chính cho ngành công nghiệp bóng đá toàn cầu.

Với vai trò tổ chức quản lý cao nhất, FIFA nhận thức được khó khăn về tài chính đang đe dọa mọi hoạt động của các LĐBĐ quốc gia thành viên cũng như các tổ chức bóng đá khác, bao gồm mọi cấp độ từ chuyên nghiệp đến không chuyên. Phát biểu trên Reuters, một phát ngôn viên FIFA cho rằng tổ chức này có nhiệm vụ giúp đỡ mọi thể chế bóng đá vượt qua giai đoạn khủng hoảng, nhanh chóng trở lại mọi hoạt động thường lệ.

UEFA tung gói cứu trợ 236,5 triệu Euro giải cứu bóng đá

Khán giả đang chờ đợi những cuộc tranh tài trên các sân cỏ Châu Âu

Chủ tịch Hiệp hội Các Câu lạc bộ bóng đá châu Âu (ECA) Andrea Agnelli đã lên tiếng về việc các đội bóng đang ở tình trạng bế tắc, không có nguồn thu để chi trả cho cầu thủ, nhân viên và các hoạt động khác. Dịch bệnh rõ ràng không chừa ai và bài toán thời gian trở nên vô cùng nan giải khi mà bóng đá châu Âu không thể tự mình tìm kiếm đáp án.

Đối mặt với thách thức, FIFA sẽ sử dụng nguồn dự trữ tiền mặt khổng lồ của mình để "bơm" thanh khoản vào ngành công nghiệp bóng đá, theo cách mà các chính phủ trên thế giới đang rót tiền trợ giúp nền kinh tế ốm yếu của họ. Sẽ có các cuộc thảo luận về cách sử dụng quỹ hỗ trợ của FIFA như cơ chế phân chia tỉ lệ gói trợ giúp đến 6 LĐBĐ châu lục và từng LĐBĐ quốc gia.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
UEFA tung gói cứu trợ 236,5 triệu Euro giải cứu bóng đá