U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Viết tiếp kỳ tích của kỳ tích

Minh Khang| 27/01/2018 06:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đội tuyển U23 Việt Nam đang gây chấn động làng bóng đá thế giới khi lọt vào trận chung kết U23 châu Á. Và chiều nay, các cầu thủ U23 Việt Nam sẽ tiếp tục viết tiếp kỳ tích của kỳ tích.

Kỳ tích trên đường đến trận chung kết

Trên đường đến trận đấu cuối cùng của giải vô địch U23 châu Á năm 2018, đội tuyển U23 Việt Nam đang lập nên những kỳ tích đáng kinh ngạc. Ngay khi giải đấu khởi tranh, từ giới chuyên môn đến người hâm mộ lạc quan nhất cũng không thể tưởng tượng U23 Việt Nam lại có cơ hội vượt qua vòng bảng chứ đừng nói đến việc lọt vào trận tranh cúp vàng.

Vậy mà, giây phút này đây! khoảnh khắc này đây!, chỉ với những tên tuổi bình thường, hầu như không có ngôi sao nào đáng chú ý trong đội hình, U23 Việt Nam lại đang tạo ra những cơn địa chấn. Ngôi sao sáng nhất của U23 Việt Nam không xỏ giày ra sân, mà trên băng ghế huấn luyện. Tên ông là Park Hang Seo, HLV có chút tiếng tăm người Hàn Quốc. Với kỳ tích đưa Việt Nam vào trận chung kết, ông được phong “anh hùng dân tộc” trong lòng dân của giải đất hình chữ S. 

U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Viết tiếp kỳ tích của kỳ tích

U23 Việt Nam đã sẵn sàng chinh phục chức vô địch châu lục lần đầu tiên trong lịch sử. 

U23 Việt Nam thua sít sao đương kim á quân U23 Hàn Quốc 1-2 ở trận đấu đầu tiên vòng bảng, thắng Australia (1-0), hoà Syria (0-0). U23 Việt Nam kiên cường và có chút may mắn khi vượt qua vòng bảng, nhưng không ai cho rằng họ là hiện tượng nữa khi sau đó, đội bóng của chiến lược gia Park Hang Seo đá bại cựu vô địch Iraq trong loạt đá luân lưu 11 m với tỉ số 5-3 sau những màn rượt đuổi tỉ số gay cấn và kịch tính trong suốt 120 phút thi đấu ở vòng tứ kết. Tại vòng bán kết, U23 Việt Nam loại tiếp ứng viên vô địch Qatar ở vòng bán kết với tỉ số 2-2; 4-3 trên chấm luân lưu. Đó đều là những đội mạnh nhất U23 châu Á ở thời điểm hiện tại.

Như vậy là ở giai đoạn knock-out U23 châu Á 2018, tuyển U23 Việt Nam không thua trận nào. U23 Việt Nam được xem là đội lót đường, nhưng đó chỉ là vẻ bề ngoài. Về chuyên môn, U23 Việt Nam đã chơi thứ bóng đá hợp lý nhất mà các đội bóng yếu thường áp dụng. HLV Park Hang Seo luôn có chiến thuật hợp lý để khắc chế từng đối thủ được đánh giá mạnh hơn.

Kỳ tích không chỉ của một người

U23 Việt Nam của Park Hang Seo năm 2018 đang có tinh thần chiến đấu và một chiến thuật hợp lý. HLV Park Hang Seo chủ trương trong phòng ngự nhưng luôn có sự linh hoạt và đa năng để ứng chiến trong từng trường hợp cụ thể.

Nền tảng thể lực tốt, ý thức kỷ luật, tính tập trung và sự đoàn kết giúp U23 Việt Nam tạo nên một khối gắn kết rất khó bị phá vỡ. Cả 11 cầu thủ trên sân của chúng ta luôn sẵn sàng tham gia phòng ngự, người này bị đánh bại lập tức có người khác trám chỗ kèm đối thủ. U23 Việt Nam kiên nhẫn và khôn ngoan chờ thời cơ, sau khi đối thủ bị ức chế  thì đó là cơ hội để chúng ta phản công và ghi bàn. 

U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Viết tiếp kỳ tích của kỳ tích

Việt Nam đang gây chấn động ở giải U23 châu Á

Hãy cứ đá như chúng ta đã đá trong các trận bán kết, tứ kết, thắng không kiêu, bại không nản, gặp thời là tiến lên, thắng hay thua trong trận chung kết, đều là kỳ tích.

Lập tiếp kỳ tích cho bóng đá Việt Nam. Tô điểm thêm hình ảnh, vị thế đất nước, con người Việt Nam. Thổi bùng ngọn lửa tình yêu cuồng nhiệt với bóng đá trong trái tim người hâm mộ. Kích hoạt tinh thần dấn thân, sáng tạo trong mỗi người, nhất là lớp trẻ. Tạo bước ngoặt về thời và thế mới cho nền bóng đá Việt Nam tự tin đi tới chuyên nghiệp, đẳng cấp, hội nhập thế giới bền vững.

Phát biểu trước giờ bóng lăn

- Văn Thanh: 'Đã vào chung kết thì việc gì phải sợ'

Tuyển thủ U23 Việt Nam đánh giá cao đối thủ Uzbekistan nhưng khẳng định anh và các đồng đội đều rất tự tin, trước trận chung kết giải U23 châu Á ngày 27/1.

- HLV Park Hang-seo: ‘Còn một trận, chúng tôi không muốn người hâm mộ buồn’

“Chúng tôi rất hạnh phúc khi vào được tới trận chung kết”, HLV Park Hang-seo phát biểu trong buổi họp báo sáng 26/1 tại Thường Châu (tỉnh Giang Tô, Trung Quốc). “Chúng tôi hiểu rằng chỉ còn một trận đấu nữa và không muốn làm người hâm mộ buồn. Đội vì vậy sẽ phải nỗ lực vì người hâm mộ quê nhà”.

- Xuân Trường lên dây cót tinh thần trước trận tử chiến với Uzbekistan

“Trận đấu ngày 27/1, chúng tôi sẽ thi đấu với tất cả sức lực và phong độ của mình”, Xuân Trường phát biểu trong buổi họp báo diễn ra sáng 26/1 tại sân Thường Châu (tỉnh Giang Tô, Trung Quốc). “Ngay lúc này đây, toàn đội đều biết chúng tôi cần làm gì để đem lại hạnh phúc cho người hâm mộ Việt Nam”.

“Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới các cổ động viên, những người đã ủng hộ chúng tôi suốt thời gian qua. Chúng tôi sẽ cố gắng tối đa để chiến thắng, qua đó làm món quà lớn cho mọi người ở Việt Nam”, Xuân Trường nói thêm.

- HLV Uzbekistan: ‘Tập trung tối đa để phá vỡ lối chơi của Việt Nam’

“Tôi nghĩ rằng trận đấu ngày 27/1 sẽ là một trận đấu khó khăn với các học trò của tôi. Họ đã mệt mỏi sau các trận vừa qua. Nhưng tôi hy vọng ngày mai sẽ là một trận đấu đẹp. Chúng tôi sẽ nỗ lực tối đa để có chiến thắng”, ông Ravshan Khaydarov mở đầu cuộc họp báo sáng 26/1 tại Thường Châu (tỉnh Giang Tô, Trung Quốc).

“Tôi hy vọng các cầu thủ của tôi sẽ chơi hết khả năng của mình để giành chiến thắng. Chúng tôi sẽ không thay đổi cách chơi của mình”, ông khẳng định. “Chúng tôi không nghĩ về các trận đấu đã qua nữa. Mỗi trận đấu là một câu chuyện khác nhau. Có lúc chung tôi mắc sai lầm, có khi đá tốt nhưng các cầu thủ đã quên vì phía trước họ là trận chung kết”.

Trận chung kết Việt Nam – Uzbekistan diễn ra lúc 15h thứ Bảy 27/1.

Cùng xem lại những pha ghi bàn của U23 Việt Nam đã lấy đi hàng triệu giọt nước mắt của khán giả:

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Viết tiếp kỳ tích của kỳ tích