U23 Việt Nam - U23 Hàn Quốc 0-0: 6 cầu thủ chấn thương trong trận tập dượt

Mạnh Nguyễn| 09/05/2015 22:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đã không có bất cứ bàn thắng nào được ghi trong trận đấu giao hữu giữa U23 Việt Nam và U23 Hàn Quốc trên sân vận động Mỹ Đình trong quá trình tập dượt của thày trò HLV Miura, chuẩn bị cho SEA Games 28.

Trước trận đấu, HLV Miura đã tuyên bố, mục tiêu của ĐT Việt Nam trong trận đấu với U23 Hàn Quốc không phải là giành phần thắng bằng mọi giá, mà hướng đến mục tiêu tập dượt và kiểm tra đội hình. Trong khi đó, Ban lãnh đạo của ĐT U23 Hàn Quốc xác định mục tiêu giành chiến thắng trước U23 Việt Nam.

Trong đội hình xuất phát của U23 Việt Nam, cầu thủ được quan tâm nhiều nhất là Công Phượng đã không có tên trong đội hình xuất phát. Tuy nhiên, các cầu thủ của Việt Nam cũng đã quá quen với việc xoay tua đội hình của HLV Miura trong mỗi lần tập trung trên tuyển.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, U23 Hàn Quốc đã nhập cuộc với thế trận lấn lướt cả về thể lực và kỹ thuật thi đấu. Trong khi đó, U23 Việt Nam triển khai lối chơi phòng ngự phản công thường thấy khi thi đấu với một đội bóng được đánh giá là trên cơ.

U23 Việt Nam - U23 Hàn Quốc 0-0: 6 cầu thủ chấn thương trong trận tập dượt

U23 Việt Nam đã cầm hoà U23 Hàn Quốc. Ảnh: Khám phá

U23 Hàn Quốc thực sự là thuốc thử mạnh với các cầu thủ của U23 VN khi ngay ở phút thứ ba, khung thành của thủ môn Văn Tiến đã chao đảo trước cú sút của Jang Huynsoo, rất may là bóng đã chạm xà ngang ra ngoài. Và chỉ  bốn phút sau đó, cũng lại là Huynsoo bứt tốc thoát xuống đối mặt với Văn Tiến, nhưng cú dứt điểm cuối cùng của tiền đạo này lại đi chệch cột dọc.

Sau khi bị U23 Hàn Quốc ép sân, đến giữa hiệp 1, U23 Việt Nam cũng đã bắt đầu tạo ra một số tình huống phản công, tuy vậy, các cầu thủ trên hàng công của U23 Việt Nam đã không thắng được tốc độ và thể lực của hàng thủ đội khách. Không những thế, ở phút 34, Huy Toàn đã bị đau phải nhờ tới bác sĩ chăm sóc. Đến phút 44 lại đến lượt Phi Sơn dính chấn thương rời sân và Công Phượng được đưa vào thay thế.

Sang đầu hiệp hai, HLV Miura tung Phạm Mạnh Hùng vào thay cho Vũ Ngọc Thịnh. Đến phút 49, U23 Việt Nam đã tạo được một pha phản công nguy hiểm khi Công Phượng đi bóng xuống sát vòng cầm rồi  tỉa bóng cho Ngọc Thắng, tuy nhiên Ngọc Thắng lại bỏ lỡ cơ hội ghi bàn do khống chế bóng không thành công. Cũng trong hiệp hai này, U23 Việt Nam thi đấu có phần khởi sắc hơn.

Khi chưa có được bàn thắng vào lưới thủ thành Kim Dongjun, cầu thủ của U23 Việt Nam lại bị đau và lần này là Hoàng Thịnh đã phải ra khỏi sân trong tư thế song song với mặt đất ở phút 60. Người được đưa vào thay thế là cầu thủ Duy Mạnh của Hà Nội T&T. Cũng chỉ 5 phút sau, U23 Việt Nam tiếp tục thay người khi Văn Toàn vào thế chỗ cho Huy Toàn, như vậy U23 Việt Nam đã chuyển sang sơ đồ 4-3-3 với ba tiền đạo là Văn Toàn, Công Phượng và Hồng Quân.

Cơn bão chấn thương bên phía U23 Việt Nam vẫn chưa dừng lại khi đội trưởng Quế Ngọc Hải bị đau rời sân ở phút 78, Phạm Đức Huy được đưa vào thế chỗ. Ít phút sau đến lượt Hồng Quân, Minh Trung cũng bị đau phải rời sân và Thanh Bình, Đức Lương được đưa vào thay thế.

Đến phút 88 của trận đấu, sai lầm chết người của thủ môn Văn Tiến khiến U23 Việt Nam suýt phải trả giá khi anh lao ra khỏi vòng cấm cản phá bóng. May mắn cho U23 Việt Nam là các cầu thủ Hàn Quốc đã không tận dụng được cơ hội đắt giá này.

Sau những nỗ lực cuối cùng của hai đội, cả U23 Việt Nam và U23 Hàn Quốc đều không có được bàn thắng và chấp nhận một tỉ số hoà 0-0. Tuy nhiên, với U23 Việt Nam, việc 6 cầu thủ chấn thương, trong đó Trần Phi Sơn, Ngô Hoàng Thịnh, Quế Ngọc Hải phải cáng ra sân sẽ khiến HLV Miura thêm một lần đau đầu với bài toán nhân sự của U23, giống như lần chuẩn bị cho vòng loại U23 Châu Á trước đó.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
U23 Việt Nam - U23 Hàn Quốc 0-0: 6 cầu thủ chấn thương trong trận tập dượt