U23 Việt Nam giành quyền vào chung kết U23 châu Á

T.T| 23/01/2018 18:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Kịch tính, nghẹt thở đến giây phút cuối cùng, U23 Việt Nam đã làm nên kỳ tích, ghi tên mình vào trận chung kết giải U23 Châu Á.

U23 Việt Nam bước vào trận Bán kết trước đối thủ U23 Qatar với rất nhiều sự cổ vũ của người hâm mộ trong nước và khu vực. Không bất ngờ khi U23 Việt Nam nhập cuộc khá tự tin và pha dứt điểm đầu tiên của trận đấu đã thuộc về các học trò của HLV Park Hang Seo. Ngay phút đầu tiên của trận đấu Quang Hải đã có cơ hội tung cú sút xa nhưng bóng đi không chính xác.

Không hổ danh là ứng cử viên vô địch, các cầu thủ Qatar đã thể hiện họ là những người có kỹ thuật cá nhân tốt với liên tiếp những pha khống chế bóng và phối hợp tự tin ở khu vực trước vòng cấm nhưng hàng thủ Việt Nam vẫn chơi tập trung. Những phút đầu trận, Công Phượng, Xuân Trường, Văn Đức đã có nhiều pha phối hợp gây áp lực, buộc hậu vệ Qatar phải phá bóng.

Cầm bóng ít hơn nhưng cơ hội lại đến với các cầu thủ U23 Việt Nam rõ ràng hơn, phút thứ 18 của trận đấu, Quang Hải cướp được bóng từ đối thủ, tiền vệ của CLB Hà Nội quyết định dứt điểm khi quan sát thấy Công Phượng và Văn Đức chưa kịp dâng lên. Cú đá của Quang Hải đi chệch cột dọc.Tuy nhiên đến phút 38, bất ngờ  trọng tài cho U23 Qatar hưởng quả penalty vì cho rằng trung vệ Tiến Dũng kéo ngã Almoez trong vòng cấm. Tiền đạo Akram Afif đã thực hiện thành công quả 11m, mở tỉ số cho U23 Qatar.

Không chỉ có pha thổi phạt đó, phút 41, vị trọng tài này còn có một quyết định không hợp lý khi không thổi phạt pha vào bóng của cầu thủ Qatar với Văn Đức. Tình huống diễn ra ngay trước vòng cấm Qatar. Trước khi kết thúc hiệp 1, Công Phượng có cơ hội đối mặt với thủ môn đối phương nhưng pha đi bóng tiếp theo của cầu thủ này bị bắt bài. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về U23 Qatar.

U23 Việt Nam giành quyền vào chung kết U23 châu Á

Quang Hải góp phần vào chiến thắng của U23 Việt Nam

Bước vào hiệp 2, HLV Park Hang Seo đã đưa Đức Chinh vào sân. Ý đồ của vị HLV người Hàn Quốc này được thể hiện rõ khi các cầu thủ U23 đẩy nhanh tốc độ trận đấu với nhiều pha uy hiếp khung thành rõ ràng hơn. Phút thứ 68 trận đấu, U23 được hưởng quả đá phạt gián tiếp, Quang Hải tung cú sút căng nhưng rất tiếc bóng dội xà ngang bật ra. Chưa kịp tiếc nuối thì chỉ sau đó đúng 1 phút, cầu thủ này đã nhanh chân sút tung lưới Qatar trong một pha bóng tưởng chừng như không nguy hiểm.

Đang trong thế tấn công, bất ngờ phút 87 trận đấu, U23 bị dội một gáo nước lạnh với bàn dẫn 2-1 của U23 Qatar. Trong một pha bóng lộn xộn trước khung thành Việt Nam, Akram Afif dốc bóng xuống cánh trái rồi căng vào, buộc Tiến Dũng phải đấm bóng ra. Tuy nhiên, một cầu thủ Qatar kịp đánh đầu, đưa bóng đến sát cột dọc. Almoez Ali ập vào và đá bồi ghi bàn.

Nếu trận đấu trước Tiến Dũng trở thành vị thần gác đền cho U23 Việt Nam thì trận đấu này Quang Hải là cứu tinh của đội khi có bàn thắng thứ 2 của trận đấu. Sau bàn dẫn trước của U23 Qatar đúng một phút, Quang Hải nhận bóng ở trước vòng cấm, tiền vệ của CLB Hà Nội lừa qua hai cầu thủ đối phương rồi tung cú cứa lòng bằng chân trái. Bóng xoáy vào góc khung thành, dội cột dọc rồi đi vào lưới.

Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-2 đầy kịch tính. Lần thứ 2 U23 Việt Nam bước vào thi đấu hiệp phụ với các đối thủ mạnh.

Bước vào hai hiệp phục, cả hai đội vẫn thi đấu ăn miếng trả miếng nhưng vẫn không có bàn thắng nào được ghi và phải bước vào loạt sút penalty cân não.

Trong loạt penalty cân não (Qatar thực hiện trước), Quang Hải thực hiện hỏng quả đầu tiên, tuy nhiên sau đó Tiến Dũng đã cản phá thành công ở loạt sút tiếp theo. Khi hai đội đang hòa nhau 3-3 trên loạt sút luân lưu thì Tiến Dũng một lần nữa cản phá thành công loạt sút cuối cùng và cũng ở loạt sút này, Quang Thanh đã sút thành công, qua đó đưa Việt Nam đi vào lịch sử vời việc giành vé vào chung kết U23 châu Á 2018.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
U23 Việt Nam giành quyền vào chung kết U23 châu Á