U23 Thái Lan giới nghiêm, U23 Việt Nam tập kín

M.N(TH)| 09/06/2015 21:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Càng gần đến thời điểm thi đấu giữa hai đối thủ nặng ký nhất bảng B là U23 Thái Lan và U23 Việt Nam, cả hai HLV của hai đội đều cố gắng hết sức để giữ bí mật mọi động thái chuẩn bị của mình.

U23 Việt Nam và U23 Thái Lan sẽ đối đầu nhau vào lúc 19h30 ngày 10/6 ở lượt trận cuối cùng của bảng B để quyết định ngôi nhất, nhì. Hiện cả hai đội cùng có được 12 điểm sau 4 trận đấu và đều giành vé vào bán kết, tuy nhiên, U23 Việt Nam đang hơn về hiệu số bàn thắng và chỉ cần hoà là nhất bảng.

U23 Thái Lan giới nghiêm, U23 Việt Nam tập kín

HLV Kiatisak ban bố lệnh giới nghiêm với U23 Thái Lan trước trận đấu với U23 VN. Ảnh: vtv.vn

Dù được nhìn nhận chỉ là trận đấu thủ tục, nhưng cả hai vị HLV đều đang giấu bài rất kỹ. Thông tin trên tờ Bóng đá plus cho biết, HLV Kiatisak đã ban lệnh giới nghiêm khẩn cấp đối với các cầu thủ U23 Thái Lan. Tờ báo này dẫn lời của nhà báo Prapaporn Chaovanasiri nói rằng: “U23 Thái Lan cũng muốn giữ chân cho các trụ cột, bí mật một chút về chiến thuật, cách chơi, đồng thời HLV Promrut Choketawee không muốn thua. U23 Thái Lan đang phải tính toán và tất cả đều rất cẩn trọng, có lẽ là chưa bao giờ, U23 Thái Lan lại cẩn trọng trước U23 Việt Nam như thế…”.

Nhà báo này tiết lộ, HLV Kiatisak đã đánh giá cao U23 VN hiện tại và điện đàm với người trợ lý đang tạm thay ông lãnh đạo U23 Thái Lan là HLV Promrut Choketawee để đưa ra những yêu cầu mang tính bắt buộc với cầu thủ. Và tất cả các mệnh lệnh đó nhằm đảm bảo U23 Thái Lan có thể bảo toàn lực lượng cho các trận đấu tiếp theo tại SEA Games 28.

Trong một diễn biến khác, HLV Miura cũng khiến báo giới bất ngờ khi chuyển buổi tập cuối cùng của ĐT U23 Việt Nam trước trận đấu với Thái Lan sang tập kín. Theo kế hoạch chiều nay (9/6) thày trò HLV Miura sẽ luyện quân tại Bukit  Gombak Stadium, cách nơi trú quân của U23 Việt Nam khoảng 40 phút di chuyển bằng ô tô.

Trước khi buổi tập bắt đầu vài tiếng đồng hồ, VFF đã gửi thông báo đến với báo chí rằng, buổi tập của U23 Việt Nam sẽ là buổi tập kín. Có lẽ HLV Miura không muốn bị lộ bài trước trận đấu với U23 Thái Lan.

U23 Thái Lan giới nghiêm, U23 Việt Nam tập kín

Buổi tập chiều ngày 9/6 của U23 VN đã được HLV Miura chuyển sang tập kín

Với động thái trên của hai vị HLV, có thể thấy cả hai đều rất coi trọng đối thủ của mình. Xét về mặt lực lượng nếu U23 Việt Nam hiện có 7 cầu thủ đã nhận thẻ vàng, thì U23 Thái Lan cũng có 6 cầu thủ tương tự. Vì vậy cả hai đội bóng đều phải lo vừa bảo toàn lực lượng, vừa lo giành được vị trí nhất bảng B. Và với một người luôn gây bất ngờ như HLV Miura, có lẽ U23 Việt Nam sẽ có thể thực hiện được cả hai nhiệm vụ này cùng một lúc.

Nếu có được vị trí nhất bảng B, dù chưa biết đối thủ của U23 VN ở bán kết là đội bóng nào, nhưng trước mắt chúng ta sẽ có lợi thế khi thi đấu bán kết vào lúc 19h30, giờ đấu thuận lợi hơn về thời tiết. Hơn thế nữa, việc nhất bảng sẽ là nguồn động lực rất lớn để thày trò HLV Miura tự tin thi đấu ở bán kết và còn có thể mơ đến ngôi vô địch ở kỳ SEA Games lần này.

Được biết, hiện tại toàn bộ vé xem trận đấu giữa U23 Thái Lan và U23 Việt Nam đã được bán hết và nhiều CĐV đã sẵn sàng mua lại vé với mức đắt gấp ba lần của BTC để vào sân tiếp lửa cho thày trò HLV Miura.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
U23 Thái Lan giới nghiêm, U23 Việt Nam tập kín