U21 quốc tế: Công Phượng chịu áp lực?

Hà Sơn| 20/12/2016 10:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chân sút Nguyễn Công Phượng được kỳ vọng sẽ tỏa sáng tại giải đấu giao hữu U21 quốc tế trên sân Thống Nhất, nhưng điều đó liệu có tạo ra áp lực cho chân sút HAGL?

Thứ nhất HAGL là đương kim vô địch nên được mặc định là ứng viên sáng giá nhất cho ngôi cao nhất. Chắc chắn Công Phượng cùng với Văn Toàn được giao trách nhiệm lĩnh xướng hàng công. Nhưng khi các đối thủ đã “quen mặt” với cầu thủ này khiến cựu tiền đạo Mito Hollyhock gặp không ít khó khăn.

U21 quốc tế: Công Phượng chịu áp lực?

Công Phượng sẽ tìm lại phong độ cũ hay "gánh chịu" thêm áp lực?

Thêm vào đó, Công Phượng có một năm 2016 đáng quên trên tất cả các mặt trận. Đó là chấn thương vai kể từ sau giải U23 châu Á diễn ra ở Trung Đông hồi cuối năm 2015. Sau đó, Công Phượng sang Nhật Bản “du học” và có tổng thời gian ra sân tại J-League 2 khoảng 80 phút nhưng không để lại dấu ấn nổi bật nào.

Khi được HLV Hữu Thắng gọi về tập trung ĐT quốc gia Công Phượng tỏ ra rất tích cực. Tuy nhiên, về chuyên môn chân sút 21 tuổi không thể cạnh tranh với các đàn anh như Văn Quyết, Công Vinh. Đặc biệt, chiến dịch AFF Cup của Công Phượng trong màu áo tuyển Việt Nam gần như thất bại, những lần được tung vào sân đều không để lại dấu ấn.  

Các đội tham dự giải U21 quốc tế diễn ra tại TP Hồ Chí Minh lần này đều khá chất lượng. Myanmar có tới 10 cầu thủ từng dự giải U20 World Cup năm 2015 và 6 tuyển thủ quốc gia. Thái Lan mang sang Việt Nam đội hình chất lượng nhất từ trước tới nay, đây là lứa cầu thủ được cho là sẽ dự Sea Game vào cuối năm nay. Chưa kể U21 Việt Nam cũng là đội bóng có chiều sâu với dàn cầu thủ có thể hình thể lực được bổ sung từ lứa U19 vừa đoạt vé tới Hàn Quốc năm 2017.

Trước giải đấu, người hâm mộ kỳ vọng vào một cuộc “giải cứu” Công Phượng. Nhưng nếu như HAGL không thể có được thành tích tốt chắc chắn áp lực đè lên Công Phượng sẽ nặng thêm. Dù sao, đây cũng chỉ là giải giao hữu “chiến trường” chính là Sea Game vào thàng 8 tới lúc đó mới “tỏ mặt anh hùng”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
U21 quốc tế: Công Phượng chịu áp lực?