U21 quốc tế 2016: HLV Graechen gọi, Công Phượng chưa... trả lời

Hà Sơn| 20/12/2016 22:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Không như sự kỳ vọng của HLV Graechen, Công Phượng có một trong những trận đấu tệ nhất trong màu áo HAGL tối 20-12 trong cuộc đối đầu U21 Thái Lan.

U21 HAGL ra quân với đội hình nhiều cầu thủ từng tập với nhau nhiều năm như Xuân Trường, Thanh Hậu, Hồng Duy, Đông Triều phía trên là cặp tiền đạo Văn Toàn, Công Phượng. Tuy nhiên, chân sút Công Phượng chưa tìm lại được những pha xử lý bóng kỹ thuật thường thấy. Những pha chạm bóng của cựu tiền đạo Mito Hollyhock thiếu đi cảm giác.

U21 quốc tế 2016: HLV Graechen gọi, Công Phượng chưa... trả lời

Công Phượng chưa tìm được cảm giác bóng tốt nhất

Tình huống đáng chú ý nhất của Phượng đến từ khoảng thời gian nửa cuối hiệp hai. Chân sút được yêu mến nhất bên phía HAGL đi bóng trước vòng cấm địa trước khi tung ra cú sút xa thiếu chính xác. Còn lại những pha phối hợp tấn công của đội bóng phố núi đều không tạo ra nhiều dấu ấn đáng kể do sự mờ nhạt của Công Phượng.

Trước giải đấu này HLV Graechen đã tin tưởng vào trò cưng Công Phượng với mong muốn anh tìm lại chính mình. Tuy nhiên, HAGL không có được trạng thái tốt nhất là phần lớn nguyên nhân dẫn tới “sự tiếp sức” cho Phượng khá yếu. Tuấn Anh vắng mặt, Xuân Trường, Văn Thanh có dấu hiệu mệt mỏi sau khi trở về từ AFF Cup. Trong khi đó Thanh Hậu, Hồng Duy không đạt phong độ tốt nhất như thường lệ. 

Thêm vào đó, U21 Thái Lan với thể hình vượt trội hơn lại có được tâm lý thoải mái. Có vẻ như đội bóng xứ chùa vàng đã nghiên cứu kỹ từng cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai để tìm cách hóa giải. Đặc biệt là những pha xử lý kỹ thuật của Văn Toàn đều vấp phải sự truy cản quyết liệt của hậu vệ áo xanh.

Phát biểu sau trận đấu HLV Graechen đã lên tiếng “bênh vực” Công Phượng khi cho rằng học trò của ông chưa bao giờ đá dở hai trận liên tiếp. Thực tế, cách lý giải của nhà cầm người Pháp có cơ sở khá vững. Bằng chứng là trận khai mạc giải U21 quốc tế năm ngoái Công Phượng và đồng đội cũng để thua 0-1 trước U19 Hàn Quốc. Nhưng các trận sau đó, đội bóng phố núi liên tục chơi thăng hoa với các chiến thắng để lên ngôi vô địch một cách thuyết phục.

Hy vọng, khi HLV Graechen “được phép” gọi, Công Phượng và các đồng đội sẽ có câu trả lời xứng đáng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
U21 quốc tế 2016: HLV Graechen gọi, Công Phượng chưa... trả lời